Tip hay

Có nên ăn xơ quýt?

Có nên ăn xơ quýt?

Quả quýt chứa nhiều Vitamin có lợi cho sức khỏe. Nhưng nhiều người lại ngại ăn vì phải mất thời gian bóc từng sợi xơ ra khỏi quả. Để giúp bạn đọc có thể lột sạch xơ quýt dễ dàng, Tip Hay sẽ chỉ ra bí quyết sau. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

1 Giá trị dinh dưỡng của trái quýt

Quýt chứa ít đường, nhiều Kali, Canxi, Beta carotene, giàu Vitamin C tăng cường sức đề kháng và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe

Quýt chứa ít đường, nhiều Kali, Canxi, Beta carotene, giàu Vitamin C tăng cường sức đề kháng và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong quýt khá cao, giúp người ăn nhanh no và lâu đói, nhờ đó nhiều người dùng loại trái cây này để giảm cân hiệu quả.

2 Có nên ăn xơ quýt?

Xơ quýt chứa rutin, có khả năng lưu thông máu, loại bỏ các mảng bám trên thành huyết mạch

Mặc dù xơ quýt không có vị, nhiều người nghĩ nó không có chất gì nên bỏ đi. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu cho thấy xơ quýt chứa rutin, có khả năng lưu thông máu, loại bỏ các mảng bám trên thành huyết mạch. Ngoài ra nó còn tốt cho não bộ và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ hay ung thư dạ dày.

Bên cạnh đó, xơ của múi quýt còn chứa Vitamin P, chúng có tác dụng duy trì khả năng thẩm thấu của tế bào và thành mao mạch. Nhờ đó chống Protein thẩm thấu ra khỏi mạch máu. Xơ quýt còn là vị thuốc được dùng trong Đông y, chúng có tác dụng chống ho và long đờm.

Từ khóa: Có nên ăn xơ quýt?quýtxơ quýttác dụng của quýtcách bóc vỏ quýtbí quyết làm sạch xơ quýt trong nháy mắtquýtxơ quýttác dụng của quýtcách bóc vỏ quýtbí quyết làm sạch xơ quýt trong nháy mắt