Tip hay

Có nên ăn gan heo xào cà rốt?

Có nên ăn gan heo xào cà rốt?

Gan heo là một món ăn tốt, giàu chất dinh dưỡng. Người dùng hay xào gan heo chung với cà rốt. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lo ngại có nên kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau không? Hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Gan heo rất giàu dinh dưỡng

Gan heo là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có độ đạm cao hơn thịt heo, bò, dê; chứa Vitamin A, B, D cùng acid folic, acid nicotilic cần thiết cho cơ thể.

Gan heo chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng

Theo dinh dưỡng học cổ truyền, gan heo vị ngọt đắng, tính ấm, có công dụng dưỡng huyết, bổ can, minh mục, rất thích hợp với các chứng can âm huyết hư gây ra tình trạng hai mắt bị khô, nhìn mờ, thị lực giảm sút, chứng khí huyết hư tổn dẫn tới suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng, suy nhược thần kinh.

Có nên ăn gan heo xào cà rốt?

Cà rốt chứa nhiều caroten, trong đó hàm lượng của betacaroten nhiều nhất, vào cơ thể betacaroten được gan và ruột non phân giải thành Vitamin A. Ngoài ra caroten có tác dụng quan trọng trong phòng ngừa ung thư đặc biệt là ung thư phổi, dạ dày, da, miệng... giúp tăng cường miễn dịch, phòng bệnh tim mạch và đục thủy tinh thể.

Gan heo xào cà rốt không gây hại đến sức khỏe

Những dưỡng chất có trong cà rốt không ảnh hưởng gì đến những dưỡng chất có trong gan heo khi xào. Chính vì vậy, bạn có thể an tâm khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau.

Những thực phẩm không nên kết hợp với gan heo

Giá đỗ, cà chua, ớt: Trong giá đỗ, cà chua và ớt có chứa nhiều Vitamin C. Trong gan heo chứa nhiều nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, kẽm, các chất này sẽ làm oxy hóa Vitamin C để thoát hydro chống axit hoại huyết mà mất đi chức năng vốn có.

Súp lơ: Xào gan heo không nên cho súp lơ vào. Trong súp lơ chứa nhiều chất xơ, một chất xơ có thể kết hợp với các nguyên tố vi lượng như sắt, đồng, kẽm trong gan heo, giảm thiểu sự hấp thu của cơ thể đối với những nguyên tố vi lượng này.

Những thực phẩm không nên kết hợp với gan heo

Thịt chim cút: Hai thứ sau khi xào chung sẽ sinh ra chất cản trở trao đổi chất của nguyên tố vi lượng trong cơ thể, ảnh hưởng tới sự hình thành và kích hoạt của một số enzyme, hoặc phá hoại một vài vitamin cần thiết, gây phản ứng sinh lý không tốt, sinh ra sắc tố và tàn nhang.

Thịt gà: Thịt gà hơi hàn, vị ngọt, cùng với gan heo tính vị 1 ấm 1 lạnh. Nếu nấu chung sẽ sinh ra nhiều yếu tố bất lợi cho cơ thể, còn gây phản ứng sinh lý không tốt.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho mọi người!

Xem thêm: Rước thêm bệnh vào người vì ăn thịt heo sai cách

Nguồn tham khảo: http://suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Có nên ăn gan heo xào cà rốt?gan heothực phẩm không nên kết hợp với gan heoăn gan heo xào cà rốt có sao khônggan heo và cà rốt có kết hợp với nhau được khôngcó nên ăn gan heo xào cà rốtgan heothực phẩm không nên kết hợp với gan heoăn gan heo xào cà rốt có sao khônggan heo và cà rốt có kết hợp với nhau được khôngcó nên ăn gan heo xào cà rốt