Tip hay

Cô gái lấy nước luộc bắp cải rửa mặt, sau 1 tháng da trắng mịn, sạch mụn

Cô gái lấy nước luộc bắp cải rửa mặt, sau 1 tháng da trắng mịn, sạch mụn

Gần đây dân mạng truyền tai nhau về bí quyết sở hữu làn da trắng mịn, sạch mụn chỉ sau một tháng, bằng cách lấy nước luộc bắp cải để rửa mặt. Cách làm này của cô gái khiến nhiều người “hết hồn” cùng tìm hiểu thêm về bí quyết làm đẹp mới này nhé!

Nhắc đến bắp cải thì mọi người chỉ biết đây là một loại rau để chế biến thành nhiều món ăn ngon, mà không hề biết rằng đây là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, sạch mụn. Dưới đây là bí quyết làm đẹp da mặt bằng nước luộc bắp cải, mà bạn không nên bỏ qua.

1 Cách làm đẹp da mặt bằng nước luộc bắp cải

Nguyên liệu làm nước luộc bắp cảiNguyên liệu làm nước luộc bắp cải rửa mặt

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn đem bắp cải đi rửa sạch và thái nhỏ. Gừng rửa sạch, đập dập.

Sơ chế gừng và bắp cảiSơ chế gừng và bắp cải

Bước 2: Bạn cho nước vào nồi sau đó đun sôi nước và bỏ rau cải vào luộc chín đồng thời thêm 1 muỗng cà phê muối và phần gừng đã đập dập vào. Thời gian luộc khoảng 2-3 phút là rau cải chín.

Vớt rau cải ra, đợi phần nước nguội thì bỏ vào chénVớt rau cải ra, đợi phần nước nguội thì bỏ vào chén

Bước 3: Bạn vớt rau cải ra, đợi phần nước nguội thì bỏ vào chén con khoảng 2-3 muỗng canh, phần còn lại bạn cho vào chai đậy kín nắp lại và dùng dần.

Bước 4: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt sau đó dùng bông tẩy trang nhúng vào tô đựng nước rau rồi thấm đều lên mặt, thực hiện động tác này nhiều lần trong thời gian khoảng 10 phút để dưỡng chất có trong nước rau cải thấm đều vào da.

Dùng bông tẩy trang nhúng vào tô đựng nước rau rồi thấm đều lên mặtDùng bông tẩy trang nhúng vào tô đựng nước rau rồi thấm đều lên mặt

Bước 5: Sau khi thực hiện bước 4 bạn rửa mặt sạch lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày sáng và tối để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

2 Lợi ích từ nước bắp cải đối với làn da

 Lợi ích từ nước bắp cải đối với làn da Lợi ích từ nước bắp cải đối với làn da

Trong rau bắp cải có chứa nhiều vitamin, cùng nhiều khoáng chất khác rất tốt cho da.

Trong bắp cải có chứa một lượng lớn vitamin C E giúp tăng cường sản sinh collagen, giúp phục hồi da, ngăn ngừa lão hóa, giảm nguy cơ da bị hư tổn, hạn chế nếp nhăn trên da.

Vitamin AD có nhiều trong bắp cải giúp kiểm soát dầu nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, trứng cá.

3 Lưu ý khi chế biến rau cải bắp

Lưu ý khi chế biến rau cải bắpLưu ý khi chế biến rau cải bắp

Để giữ lại được các dưỡng chất cũng như các vitamin trong bắp cải bạn không nên luộc bắp cải trên lửa quá lâu.

Bạn nên rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn, đồng thời bạn đừng quên nguyên tắc rửa sạch mặt bằng nước ấm trước để lỗ chân lông giãn nở ra, đễ làm sạch bụi bẩn hơn và các dưỡng chất có trong nước luộc rau cải cũng dễ dàng thấm vào da.

Sau bước rửa mặt với nước rau cải bạn đừng quên rửa sử dụng nước lạnh để rửa lại mặt nhằm se khít lỗ chân lông và giúp da thêm săn chắc.

Trên đây là những chia sẻ về cách làm đẹp da bằng nước luộc rau cải, nếu có thời gian bạn hãy thực hiện cách này để chăm sóc da nhé, chỉ trong thời gian 1 tháng làn da của bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

Từ khóa: Cô gái lấy nước luộc bắp cải rửa mặt sau 1 tháng da trắng mịn sạch mụndùng nước luộc bắp cải rửa mặtdùng nước luộc bắp cảinước luộc bắp cải rửa mặtnước luộc bắp cải