Tip hay

Có cần mua áo ngực cho bà bầu không? Cách chọn mua áo ngực cho bà bầu

Có cần mua áo ngực cho bà bầu không? Cách chọn mua áo ngực cho bà bầu

Việc lựa chọn mua áo ngực cho bà bầu là điều cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn áo ngực cho bà bầu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai cần lựa chọn những trang phục thoải mái, phù hợp, nhất là giai đoạn cuối của thai kỳ. Tip Hay sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn mua áo ngực cho bà bầu qua bài viết sau đây nhé!

1 Có cần mua áo ngực cho bà bầu không?

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ cần mua áo ngực phù hợp để mang lại cảm giác thoải mái hơn khi ngực của mẹ trở nên to và nhạy cảm hơn. Vì vậy, câu trả lời là có bạn nhé!

Có cần mua áo ngực cho bà bầu không?Có cần mua áo ngực cho bà bầu không?

Ngực của các bà mẹ sẽ to lên do tăng cân, tuyến vú sản xuất sữa vào giai đoạn cuối thai kỳ, sự thay đổi của hormone và khung xương sườn mở rộng ra hơn. Vì thế, cần chuẩn bị thêm những chiếc áo lót phù hợp nhằm thoải mái hơn cho bà bầu.

2 Khi nào nên sử dụng áo ngực cho bà bầu?

Khi nào nên sử dụng áo ngực cho bà bầu?Khi nào nên sử dụng áo ngực cho bà bầu?

Khi mang thai, nếu nhận thấy những tình trạng sau, bà bầu hãy mua ngay những chiếc áo ngực mới:

  • Khi dây áo ngực cũ hằn lên người khi mặc
  • Khi ngực đã tràn ra khỏi cúp áo cũ
  • Khi cảm thấy áo bó khít và những chiếc áo có gọng đem lại cảm giác rất khó chịu
  • Dây áo ở sau lưng bị cong lên
  • Cúp áo không nâng ngực
  • Cảm thấy khó thở hoặc không thể hít thở sâu

Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ có những thay đổi giống nhau vào lúc mang thai. Thường thì ở tháng thứ 3 của thai kỳ ngực của các mẹ sẽ xảy ra thay đổi kích thước. Khi sự phát triển của ngực đã ở mức ổn định thì bà bầu có thể mua một chiếc áo ngực mới.

3 Những lưu ý khi mặc áo ngực cho bà bầu

 Những lưu ý khi mặc áo ngực cho bà bầu Những lưu ý khi mặc áo ngực cho bà bầu

Khi mặc áo ngực, bà bầu cần chú ý những điểm sau đây:

  • Bầu ngực cần nằm trọn bên trong cúp áo
  • Cúp áo không bị phồng lên hoặc bị nhăn
  • Dây áo ở sau lưng phải nằm dưới xương vai
  • Phần dây nối giữa 2 cúp áo phải bằng phẳng
  • Với những chiếc áo ngực có gọng, gọng áo phải ôm vừa theo khuôn của bầu ngực và không được chạm vào mô vú

4 Tiêu chí chọn áo ngực cho bà bầu

Có một vài tiêu chí để chọn áo ngực phù hợp với bà bầu mà bạn cần lưu ý:

  • Về chất liệu: Bạn nên chọn loại áo có chất liệu nhẹ, thoáng khí, độ co giãn tốt như cotton. Nên tránh các loại vải tổng hợp, ren.
  • Về thiết kế: Chọn loại áo có phần dây bản rộng nhằm tăng sự ổn định, hạn chế gây áp lực lên cơ thể. Phần móc áo cần phải nằm ở vị trí dễ thấy để các mẹ có thể dễ điều chỉnh.
  • Về khả năng nâng đỡ: Cúp áo có thể bao phủ toàn bộ ngực. Ngoài ra mẹ bầu cũng không mặc loại có miếng đệm quá dày để tránh gây phản cảm.

Tiêu chí chọn áo ngực cho bà bầuTiêu chí chọn áo ngực cho bà bầu

  • Về mức độ thoải mái: Không chọn những loại có dây áo siết vào vai hay hạn chế những loại có gọng ở dưới vì chúng thường gây ra cảm giác rất khó chịu. Khi mặc một chiếc áo ngực phù hợp, núm vú sẽ hướng thẳng về trước thay vì cụp xuống hay hướng lên.
  • Về chất lượng: Hãy chọn mua những loại áo lót có thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng để không gây ảnh hưởng đến bầu ngực cũng như chất lượng sữa mẹ bạn nhé!

5 Cách chọn áo ngực cho mẹ bầu

Cách chọn áo ngực cho mẹ bầuCách chọn áo ngực cho mẹ bầu

Để chọn được những chiếc áo ngực phù hợp dành cho bà bầu, một số bí quyết trong cách chọn theo từng tam cá nguyệt mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Tam cá nguyệt thứ nhất: Hãy chọn những loại áo ngực có độ co giãn tốt, không có đường nối để phù hợp với sự thay đổi, phát triển bầu ngực của mẹ bầu vì khi mang thai, tuyến sữa sẽ phát triển làm thay đổi kích thước bầu ngực.
  • Tam cá nguyệt thứ hai: Lồng ngực sẽ bắt đầu nở rộng khi phụ nữ mang thai nên kích thước cúp áo ngực sẽ có thể như cũ nhưng lưng áo cần phải điều chỉnh rộng hơn. Vì thế, hãy chọn loại có nhiều móc cài, dễ thấy, dễ điều chỉnh bạn nhé!
  • Tam cá nguyệt thứ ba: Loại áo ngực dành cho con bú sẽ phù hợp cho mẹ bầu giai đoạn này. Trong giai đoạn cho con bú, áo ngực cần phải có khả năng nâng đỡ bầu ngực tốt hơn nên hãy chọn loại có thể điều chỉnh thoải mái cho mẹ bầu nhé!

6 Gợi ý 3 mẫu áo ngực cho bà bầu

Áo ngực cho bà bầu Larosa

Áo ngực cho bà bầu Larosa có rất nhiều ưu điểm được các mẹ bầu yêu thích. Đây là loại áo có chất liệu vải mềm mại cùng với cao su đúc tạo độ co giãn và thấm hút mồ hôi rất tốt. Với thiết kế không gọng giúp nâng đỡ vòng 1 và ôm sát ngực nên rất dễ chịu khi mặc. Ngoài ra, áo ngực Larosa còn rất dễ điều chỉnh với cúc mở ngang nên khá dễ mặc và dễ thao tác khi cho con bú.

Áo ngực cho bà bầu chống chảy xệ, chất liệu cao su non mềm mịn LarosaÁo ngực cho bà bầu chống chảy xệ, chất liệu cao su non mềm mịn Larosa

Mặc dù loại này nhanh bị bai nhão nhưng lại có giá cả rất bình dân, rất phù hợp túi tiền của các bà mẹ bỉm sữa. Hơn thế, áo lót bầu của Larosa còn đa dạng màu sắc và kích cỡ từ S-XL nên rất dễ lựa chọn nhé!

Giá tham khảo của áo ngực cho bà bầu và cho con bú Larosa khoảng 135.000 đồng/chiếc.

Áo ngực cho bà bầu Cloudy Joyncleon

Áo ngực đến từ thương hiệu Joyncleon là sản phẩm uy tín, được nhiều mẹ bầu ưa chuộng trên thế giới. Với thiết kế vải mỏng, có lớp đệm mỏng, chống xệ, đây chính là loại áo ngực rất phù hợp cho các mẹ bầu vào mùa hè. Ngoài ra, còn có một số ưu điểm khác như không có gọng, thiết kế mút liền, dây áo co giãn và chống trượt, không hề gây dị ứng hay ngứa da,...

Áo ngực cho bà bầu, cho con bú Cloudy Joyncleon mỏng mát, chống xệÁo ngực cho bà bầu, cho con bú Cloudy Joyncleon mỏng mát, chống xệ

Mặc dù có giá thành khá cao cùng với thiết kế khóa gài sau khá bất tiện khi cho con bú nhưng áo ngực Cloudy Joyncleon vừa đem lại cảm giác thoải mái lại vừa rất thẩm mỹ khi được thiết kế chữ U, có ren, nhiều màu sắc để lựa chọn.

Áo ngực cho bà bầu, cho con bú Cloudy Joyncleon có giá khoảng 495.000 đồng/chiếc.

Áo ngực cho bà bầu Mothersbaby

Thương hiệu Mothersbaby không còn quá xa lạ khi đây chính là thương hiệu có nhiều sản phẩm mẹ và bé số 1 Hàn Quốc, được nhiều mẹ bầu tin dùng.

Áo lót cho bà bầu của Mothersbaby mang nhiều ưu điểm như có chất liệu cotton mềm mại, thấm hút, không có gọng và móc cài mà thay vào đó là sự co giãn 4 chiều nên rất thoải mái, dễ điều chỉnh, thiết kế vạt áo chữ V phù hợp cho con bú,...

Áo lót cho bà bầu, mẹ cho con bú cotton cao cấp của Mothersbaby Hàn QuốcÁo lót cho bà bầu, mẹ cho con bú cotton cao cấp của Mothersbaby Hàn Quốc

Sản phẩm áo lót đến từ thương hiệu của Mothersbaby chất lượng nên có giá thành khá cao. Tuy nhiên, đây sẽ chính là sự lựa chọn đúng đắn cho các mẹ bầu nếu muốn thoải mái, tiện lợi cho con bú mà lại được hỗ trợ chống xệ và nâng đỡ tốt cho vòng 1 đấy nhé!

Áo lót cho bà bầu, mẹ cho con bú cotton cao cấp của Mothersbaby Hàn Quốc có giá thị trường khoảng 340.000 đồng/chiếc.

Trên đây là bài viết về cách chọn mua áo ngực cho bà bầu mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, các mẹ có thể biết thêm những bí quyết chọn áo ngực để cảm thấy thoải mái nhất có thể trong thời kỳ mang thai nhé!

Nguồn: Hệ thống Y tế Thu Cúc, HelloBacsi.com

Từ khóa: Có cần mua áo ngực cho bà bầu không? Cách chọn mua áo ngực cho bà bầuáo ngực cho bà bầucách chọn mua áo ngực cho bà bầuáo ngực cho bà bầucách chọn mua áo ngực cho bà bầu