Tip hay

Chuyên gia mách bạn cách phát hiện bệnh tuyến giáp chỉ với 1 cốc nước

Chuyên gia mách bạn cách phát hiện bệnh tuyến giáp chỉ với 1 cốc nước

Là 1 bộ phận quan trọng trong cơ thể, bạn nên chú ý những bất thường của tuyến giáp để kịp thời thăm khám và có những biện pháp chữa trị phù hợp.

Tuyến giáp là tuyến nội tiết lớn nhất và giữ nhiều vai trò quan trọng. Vì thế, để có các biện pháp phòng ngừa, chữa trị kịp thời, hôm nay, Tip Hay sẽ mách bạn cách phát hiện bệnh tuyến giáp chỉ với 1 cốc nước nhé!

1 Cách phát hiện bệnh tuyến giáp bằng 1 cốc nước

Theo các chuyên gia thuộc AACE - Hiệp hội Nội tiết lâm sàng tại Mỹ, bạn hoàn toàn có thể phát hiện những bệnh liên quan đến tuyến giáp chỉ bằng 1 cốc nước, cụ thể cách thực hiện như sau:

Cách phát hiện bệnh tuyến giáp bằng 1 cốc nướcCách phát hiện bệnh tuyến giáp bằng 1 cốc nước

Bước 1 Đầu tiên, bạn tháo hết các phụ kiện như nữ trang, cà vạt, khăn quàng,... và đảm bảo sao cho khi đứng trước gương có thể nhìn thấy toàn bộ phần cổ, đồng thời từ từ ngẩng cổ lên cao sao cho phần cổ được mở rộng căng hết mức có thể.

Bước 2 Tiếp theo, bạn uống 1 ngụm nước, nuốt xuống và quan sát sự di chuyển của thanh quản để xác định tuyến giáp nằm ở đâu, nhằm phát hiện được điểm bất thường. Bạn sẽ nhìn rõ được bướu cổ ở 1 hoặc 2 bên tuyến giáp, nốt tuyến giáp là vết sưng hình tròn di chuyển cùng tuyến giáp có thể sờ được khi bạn nuốt,...

Bước 3 Khi xác định được vị trí tuyến giáp, bạn dùng tay sờ nhẹ vào và xem có thứ gì bị lồi ra hay không. Nếu có, bạn nên đi kiểm tra tại cơ sở y tế ngay nhằm phát hiện bệnh về tuyến giáp kịp thời.

2 Những thực phẩm bảo vệ tuyến giáp

Thep NIH - Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nhằm giúp phòng ngừa bệnh và nâng cao sức khỏe của tuyến giáp thì bạn nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm sau đây:

Những thực phẩm bảo vệ tuyến giápNhững thực phẩm bảo vệ tuyến giáp

  • Những loại rau xanh lá đậm, hải sản có chứa nhiều proteiniot để cải thiện hoạt động trao đổi chất trở nên tốt hơn.
  • Các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm, sắt, selen như thịt bò, thịt heo, các loại hạt, cải bó xôi,... vì chúng có thể kích thích sự hoạt động trơn tru của tuyến giáp.
  • Đặc biệt, bạn cần bổ sung nhiều omega-3 có trong hạt lanh, béo, cải bó xôi,... vì chúng có khả năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất cũng như điều trị những bệnh liên quan đến tuyến giáp.
  • Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A như khoai lang, cà rốt, , xoài,... vì đây là vitamin giúp phòng ngừa hiệu quả bệnh về tuyến giáp.
  • Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin Bvitamin D như rau màu xanh đậm, củ cải đỏ, súp lơ, thịt heo, gan động vật, nấm, các loại cá bé,... vì chúng có thể giúp phòng ngừa bệnh Hashimoto - một trong những nguyên nhân hay gặp nhất gây ra bệnh tuyến giáp.

Trên đây là cách phát hiện bệnh tuyến giáp chỉ với 1 cốc nước. Hy vọng với bài viết vừa rồi của Tip Hay, bạn sẽ có thể nhận biết kịp thời và từ đó đưa ra những biện pháp chữa trị, phòng ngừa thích hợp cho cơ quan quan trọng này nhé!

Nguồn: Báo điện tử Gia Đình

Từ khóa: Chuyên gia mách bạn cách phát hiện bệnh tuyến giáp chỉ với 1 cốc nướcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh