Tip hay

Chuyên gia Ấn Độ tiết lộ 6 nhóm thực phẩm cực tốt cho não bộ

Chuyên gia Ấn Độ tiết lộ 6 nhóm thực phẩm cực tốt cho não bộ

Càng lớn tuổi, sức khỏe não bộ càng giảm sút do nhiều yếu tố tác động. Cùng Tip Hay tìm hiểu 6 nhóm thực phẩm cực tốt cho não bộ được chuyên gia Ấn Độ chia sẻ.

Những người lớn tuổi thường cho biết gặp nhiều khó khăn trong việc ghi nhớ mọi thứ bởi não bộ không còn tốt như khi còn trẻ. Đây có thể là dấu hiệu của mất trí nhớ hay suy giảm chức năng trí tuệ ở người lớn tuổi.

Theo TS Deepak Chopra, Giám đốc sức khỏe tại Viện Dinh dưỡng Tích hợp (Ấn Độ) cho biết, khi càng lớn tuổi càng cần phải chăm sóc não bộ để tinh thần luôn minh mẫn, khỏe mạnh. Theo Nhà xuất bản Y tế Harvard (Mỹ) cho biết dưới đây là 6 nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho não bộ mà ai cũng nên bổ sung.

1 Trái dâu tây

Dâu tây là loại trái cây có vị chua ngọt ngon miệng, được nhiều người yêu thích, hơn nữa trong dâu tây rất giàu các dưỡng chất tốt cho sức khỏe bộ não.

Dâu tây giàu vitamin Cchất chống oxy hóa giúp hỗ trợ nâng cao miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài ra, trong dâu tây rất giàu các chất chống viêm như anthocyanin và quercetin giúp giảm tình trạng bị viêm nhiễm xảy ra và ngừa nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng. Đặc biệt, dâu tây còn chứa các chất ngăn chặn gốc tự do gây hại tế bào, từ đó giảm khả năng mắc ung thư.

Mặt khác, các chất chống oxy hóa trong dâu tây còn tốt cho sức khỏe não bộ, tăng cường chức năng tư duy, ghi nhớ, phòng bệnh về não.

Trái dâu tâyTrái dâu tây

2 Trái chanh

Chanh cũng giàu vitamin C giúp bảo vệ cơ thể nhờ tăng cường miễn dịch. Chanh cũng có chứa các chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa cơ thể bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, chanh có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm cholesterol xấu trong máu.

Trái chanhTrái chanh

3 Trái việt quất

Trái việt quất là loại trái chứa dồi dào vitamin A, vitamin Kchất xơ, magie tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trong việt quất rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanins giúp bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do, ngăn ngừa tình trạng lão hóa tế bào, ngừa bệnh tật, từ đó giúp duy trì chức năng não bộ tốt hơn.

Trái việt quấtTrái việt quất

4 Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu chất xơ, vitamin E, protein...và cách chất chống oxy hóa giúp bảo vệ sức khỏe cơ thể cũng như tốt cho não bộ. Các chất chống oxy hóa này sẽ bảo vệ não bộ khỏi các tổn thương và lão hóa, đồng thời cung cấp dưỡng chất để tăng cường trí nhớ, cải thiện sự tập trung và nhận thức.

Hạnh nhânHạnh nhân

5 Hành tây

Hành tây có vị cay hăng nên ít được người ưa chuộng, tuy nhiên hành tây lại giàu vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể, lại có lượng calo thấp.

Hành tây cũng giàu các chất như chất xơ, prebiotic, prebiotic inulin và fructooligosacarit hỗ trợ tốt cho sức khỏe đường ruột, tăng sự miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh lý như tiểu đường.

Hành tâyHành tây

6 Bông cải xanh

Bông cải xanh dồi dào vitamin C, cải thiện sức khỏe cơ thể nhờ tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, bông cải xanh còn giúp tổng hợp collagen tốt cho làn da. Đồng thời bông cải xanh còn giúp giảm cân hiệu quả nhờ chứa nhiều chất xơ nên no lâu hơn.

Bông cải xanhBông cải xanh

Trên đây là tổng hợp 6 loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng não bộ cực tốt mà bạn nên bổ sung thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn nhé!

Nguồn: CNBC, Healthline

Từ khóa: Chuyên gia Ấn Độ tiết lộ 6 nhóm thực phẩm cực tốt cho não bộKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh