Tip hay

Chuyện gì xảy ra nếu bạn không ăn cá

Chuyện gì xảy ra nếu bạn không ăn cá

Cá là nguồn thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu hằng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu không thích ăn cá bạn có thể ăn món gì để thay thế? Chuyện gì xảy ra nếu bạn không ăn cá? Cùng Tip Hay thảo luận bên dưới nhé!

Đối với người khỏe mạnh bình thường

Bổ sung nhiều loại thực phẩm khác như thịt, trứng, sữa và các loại rau củ.

- Nếu không ăn cá bạn vẫn có thể bổ sung đầy đủ chất bằng cách ăn một chế độ dinh dưỡng cần bằng với đầy đủ thịt, trứng, sữa và các loại rau củ.

Bổ sung viên uống dầu cá để cung cấp Omega 3

- Cung cấp Omega - 3 cho cơ thể bằng việc bổ sung viên uống dầu cá hằng ngày. Bởi sự tiện dụng, viên dầu cá được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng, tuy nhiên cần tìm hiểu và tham khảo ý khiến bác sĩ trước khi sử dụng hằng ngày.

Đối với người bệnh máu nhiễm mỡ, tim mạch, tiểu đường

Các loại thịt đỏ chứa nhiều chất béo bảo hòa, sẽ làm tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

- Những người bị bệnh máu nhiễm mỡ không nên ăn nhiều đạm, trong khi các loại thịt đỏ lại chứa hàm lượng chất đạm và chất béo cao, nếu ăn nhiều thịt sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh hơn.

- Trong thịt đỏ có chứa Acetat, khi ăn vào sẽ làm hàm lượng Cholesterol trong cơ thể tăng cao, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Đặc biệt các loại thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, sẽ làm tình trạng bệnh tim mạch ngày càng nặng hơn.

- Ăn thịt sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2, do trong thịt có chứa nhiều chất béo bão hòa. Đồng thời, nó cũng làm tăng sức đề kháng Insulin, khiến cho cơ thể khó điều chỉnh được lượng đường huyết.

Nên chuyển sang ăn cá thường xuyên để bổ sung các loại đạm dễ hấp thụ hơn

- Nên chuyển sang ăn cá thường xuyên để bổ sung các loại đạm dễ hấp thụ hơn, giảm được lượng Cholesteron xấu, đồng thời bổ sung nguồn Omega - 3 tự nhiên có tác dụng giảm nguy cơ máu bị đóng cục gây tắc nghẽn mạch máu.

Ăn nhiều các món ăn thanh đạm và nhiều rau củ để hạn chế gia tăng hàm lượng Cholesterol cho cơ thể.

- Nếu bạn không thích ăn cá thì nên chuyển sang ăn chay, ăn nhiều các món ăn thanh đạm và nhiều rau củ để hạn chế gia tăng hàm lượng Cholesterol cho cơ thể.

Xem thêm: Ăn cá mỗi ngày, tốt hay xấu?

Tóm lại, tùy vào tình trạng sức khỏe mà bạn có thể chọn ăn hay không ăn cá. Cá là loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, nên dù sức khỏe tốt bạn vẫn nên ăn cá 2, 3 lần 1 tuần thay vì ăn quá nhiều thịt.

Tham khảo: suckhoe.vnexpress.net, songkhoe.vn

Từ khóa: Chuyện gì xảy ra nếu bạn không ăn cáăn cákhông ăn cánếu không ăn cáchuyện gì xảy ra nếu bạn không ăn cáăn cákhông ăn cánếu không ăn cáchuyện gì xảy ra nếu bạn không ăn cá