Tip hay

Chuối xanh và chuối chín, ăn loại nào bổ hơn? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Chuối xanh và chuối chín, ăn loại nào bổ hơn? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Chuối là một loại trái cây được rất nhiều người ưa thích, nhưng giữa chuối xanh và chuối chín thì nên lựa chọn loại nào và loại nào bổ hơn? Cùng Tip Hay tìm hiểu về hai loại chuối trên nhé.

Chuối là một loại trái cây được rất nhiều người ưa thích

Chuối là một trong những loại trái cây không thể thiếu trong nhu cầu ăn uống của nhiều người. Ăn chuối giúp cung cấp cho cơ thể các loại vitamin, photpho, magie và lượng lớn chất xơ. Ngoài ra chuối còn giúp vượt qua trầm cảm nhờ vào hàm lượng tryptophan cao, được chuyển đổi thành serotonin –một chất dẫn truyền thần kinh hỗ trợ cải thiện trạng thái cho con người.

Chuối có hai loại phổ biến nhất là chuối xanh và chuối chín, mỗi loại đều có cho mình những lợi ích khác nhau, nhưng chuối chín và chuối xanh thì loại nào bổ hơn?

Lợi ích dinh dưỡng của chuối xanh

Chuối xanh với nhiều lợi ích

Chuối xanh thực chất là loại chuối chưa chín hoàn toàn và hầu hết chúng ta không ăn trực tiếp chuối xanh mà thường sử dụng chuối xanh để nấu các món chè chuối hay làm kem chuối, tuy nhiên việc sử dụng chuối xanh sẽ giúp mang lại những lợi ích dinh dưỡng như:

- Chuối xanh rất tốt cho xương nhờ hàm lượng magiê và canxi có trong chuối xanh.

- Nếu bạn là người có vấn đề về đường ruột, ăn một quả chuối xanh có thể giúp cải thiện vấn đề này vì chuối xanh chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ngoài ra chúng cũng cung cấp các axit béo chuỗi ngắn nên sẽ giúp làm tăng sức khỏe ruột cho bạn.

- Chuối xanh chứa nhiều tinh bột và có lượng đường thấp nên rất thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường

- Chuối xanh còn có khả năng giúp cơ thể điều trị viêm loét dạ dày, giảm kích ứng và có thể làm mát cơ thể.

Lợi ích dinh dưỡng của chuối chín

Chuối chín với nhiều lợi ích

Chuối chín là loại chuối được mua và sử dụng nhiều hơn chuối xanh vì có giá khá rẻ và rất dễ dàng và nhanh chóng để ăn. Ăn chuối chín giúp mang lại những lợi ích cho cơ thể như:

- Chuối chín có chỉ số đường huyết cao rất hữu ích trong việc kích thích hệ tiêu hóa, giúp dễ dàng tiêu hóa thức ăn hơn.

- Chuối chín giàu chất chống oxy hóa

- Trong 100gr chuối chín chỉ chứa khoảng 100 calo nên giúp bạn có đủ nguồn năng lượng cho mọi hoạt động hằng ngày của bạn và chống lại cơn đói rất hiệu quả.

- Ăn chuối chín còn giúp tạo ra hormone serotonin giúp đem lại cảm giác vui vẻ, thoải mái giúp bạn giảm stress và căng thẳng đầu óc.

Nhược điểm của hai loại chuối

Chuối chín

Trong chuối chín có hàm lượng đường khá cao nên sẽ có hại khi bệnh nhân tiểu đường ăn quá nhiều chuối chín.

Ăn nhiều chuối chín làm tăng đường huyết

Chuối quá chín cũng sẽ mất đi một phần chất dinh dưỡng nhất định

Chuối xanh

Ăn nhiều chuối xanh có thể gây đầy hơi vì chuối xanh chứa hàm lượng khá nhiều tinh bột kháng tinh bột.

Ăn nhiều chuối xanh gây đầy hơi

Do chuối xanh là loại chuối chưa chín hoàn toàn nên sẽ chứa ít chất chống oxy hóa hơn chuối chín.

Nguồn: Sức khỏe và đời sống

Chuối xanh và chuối chín đều là những loại chuối có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên thì mỗi loại cũng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về hai loại chuối này và lựa chọn cho mình loại chuối phù hợp để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Xem thêm

>> Cách nấu chè chuối bột báng thơm ngon, chuối không bị nát

>> Ăn chuối xanh có tốt hay không?

>> Người nào không nên ăn chuối

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chuối xanh và chuối chín ăn loại nào bổ hơn? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờchuối xanhchuối chínchuối xanh và chuối chín ăn loại nào bổ hơn