Tip hay

Chuối chín tới cỡ nào thì ăn ngon nhất?

Chuối chín tới cỡ nào thì ăn ngon nhất?

Chuối xanh và chuối chín rất dễ nhận biết nhờ vào sự khác nhau của màu vỏ. Nhưng còn các cấp độ chín của chuối thì sao? Và chuối chín đến độ nào thì sẽ ngon và bổ dưỡng? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua nội dung sau.

1 Các mức độ chín của chuối

Ít người biết rằng, có tới 15 độ chín khác nhau của chuối, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ở bức ảnh phía trên. Từ màu vàng ươm cho tới màu sẫm và có những nốt đốm trên trái chuối.

Mức độ nào là ngon nhất?

- Mức chín ngon nhất từ 8 - 10: Với những người tham gia chạy bộ, ăn 1 – 2 quả trước khi chạy sẽ giúp cung cấp năng lượng nhanh chóng. Nhưng không làm đầy bụng, khó chịu.

- Mức chín trung bình giữa chín và chín rục là từ 6 - 7: Ở mức chín này, bạn có thể ăn được nhưng chúng còn có vị chát của vỏ chuối.

- Mức bổ dưỡng nhất là 14 - 15: Ở mức này bạn nên dùng để chế biến các món ăn như làm bánh, xay sinh tố hoặc làm kem chuối. Không những thế, lượng kali có trong mức độ cao hơn so với những cấp độ khác.

Ngoài ra, những trái chuối có cấp độ chín từ 1 - 5 chúng ta nên hạn chế ăn. Bởi độ chín của chúng chưa đủ để bạn có thể cảm nhận được vị ngon ngọt và mùi thơm của chuối.

2 Một vài lưu ý để ăn chuối đúng cách

Đối với người lớn nên ăn từ 1 – 2 quả trên ngày

Mặc dù chuối là loại trái cây giàu kali, các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, ăn chuối thường xuyên sẽ tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa và quá trình giảm cân. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý những điều sau:

- Không nên ăn quá nhiều, bởi chúng chứa nhiều đường gây sâu răng hoặc tăng lượng đường trong máu, gây tăng cân.

- Đối với người lớn nên ăn từ 1 – 2 quả trên ngày. Nếu ăn quá nhiều, khoảng 10 quả/ngày sẽ gây ngộ độc cấp tính các Vitamin và khoáng chất. Nó làm tăng lượng kali trong máu, khiến cơ thể suy yếu, tê liệt và nhịp tim đập loạn.

- Khi ăn quá nhiều chuối sẽ gây hại cho thận. Nếu thận không xử lý kịp thời sẽ gây tử vong.

Giờ thì bạn đã biết chuối chín tới cỡ nào thì ăn ngon nhất rồi đúng không? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn chuối ăn thích hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm một số lưu ý trên để tránh được những tác dụng phụ của chuối.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chuối chín tới cỡ nào thì ăn ngon nhất?chuối chín tới cỡ nào thì ăn ngon nhấttác dụng của chuốithời điểm nên ăn chuốilưu ý khi ăn chuốichuốichuối chín tới cỡ nào thì ăn ngon nhấttác dụng của chuốithời điểm nên ăn chuốilưu ý khi ăn chuốichuối