Tip hay

Chuối chín ở thời điểm nào là tốt nhất?

Chuối chín ở thời điểm nào là tốt nhất?

Chuối được mệnh danh là “vua của các loại quả” vì những lợi ích và công dụng tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, mỗi mức độ chín khác nhau của chuối lại mang đến một lợi ích khác nhau. Sau đây hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Chuối xanh

Chuối xanh chứa hàm lượng tinh bột kháng cao.

Chuối xanh chứa hàm lượng tinh bột kháng cao, chiếm khoảng 70-80% khối lượng chuối, lượng tinh bột này sẽ không được tiêu hóa ở ruột non. Bởi vây, tinh bột dạng này được coi là một loại chất xơ, có lợi cho việc giảm cân. Lượng đường trong chuối xanh cũng ít nên phù hợp cho cả những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Chuối xanh cũng có vi khuẩn probiotic, loại vi khuẩn thân thiện tốt cho đại tràng. Ngoài ra, chuối xanh cũng giúp bạn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, đặc biệt là canxi.

Tuy nhiên có một điểm trừ dành cho chuối xanh đó là tình trạng đầy hơi sẽ xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều loại chuối này.

Chuối chín vàng

Chuối chín vàng

Trong quá trình chuối chín, lượng tinh bột trong chuối sẽ chuyển hóa thành đường đơn. Do có nhiều đường hơn nên chuối chín giúp hệ tiêu hóa hoạt động và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Hơn nữa, chuối chín còn chứa một lương chất chống oxy hóa lớn hơn chuối xanh.

Lưu ý: Những người bị bệnh tiểu đường không được ăn chuối chín.

Chuối có đốm đen

Chuối chín đốm còn sinh ra những thành phần ngăn ngừa thiếu máu, trầm cảm, chữa ợ nóng, giữ huyết áp ổn định

Khi chuối chín xuất hiện những đốm đen trên vỏ là lúc chuối ngọt nhất, hoàn toàn không chứa tinh bột và khả năng tăng cường hệ miễn dịch của chuối ở thời điểm này là tốt nhất. Lúc này, chuối còn sản xuất ra một chất gọi là TNF (Tumor Necrosis Factor) - chất chống ung thư có khả năng chống lại các tế bào ung thư. Hơn nữa, chuối chín đốm còn sinh ra những thành phần ngăn ngừa thiếu máu, trầm cảm, chữa ợ nóng, giữ huyết áp ổn định...

Chuối chín rục

Chuối chín rục

Chuối chín rục sẽ bị héo, teo lại và có khi còn chảy nước. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy, chuối càng chín thì lượng vi chất dinh dưỡng trong chuối càng giảm đi. Nhưng bạn đừng vội vứt chúng đi nhé. Vì chuối càng chín thì càng chứa nhiều chất oxy hóa. Vậy nên bạn có thể tận dụng chúng làm các món nghiền như mứt để ăn kèm với bánh mì, kem chuối cũng là một sự lựa chọn hay.

Xem thêm: Cách làm kem chuối đơn giản cực ngon tại nhà

Nguồn tham khảo: Báo Dân Trí, http://giaoduc.net.vn

Chuối ở mỗi thời điểm lại có những lợi ích khác nhau cho sức khoẻ. Hi vọng từ những thông tin trên, mọi người có thể lựa chọn mức độ chuối chín phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chuối chín ở thời điểm nào là tốt nhất?chuối xanh hay chuối chín thì tốtăn chuối xanh có tốt khôngchuối chín rục có ăn được khônglợi ích của việc ăn chuốinên ăn chuối xanh hay chuối chín