Tip hay

Chức năng Spin trong máy giặt là gì? Lưu ý khi sử dụng

Chức năng Spin trong máy giặt là gì? Lưu ý khi sử dụng

Chức năng Spin trong máy giặt là gì và cách sử dụng của nó? Hãy cùng tìm hiểu với Tip Hay thông qua bài viết dưới đây nhé.

Với sự phát triển của xã hội thì các thiết bị cũng ngày càng tân tiến hơn để phục vụ đời sống. Trong đó, máy giặt cũng được nâng cấp với nhiều chức năng khác nhau, điển hình là chức năng spin được nhiều người sử dụng. Vậy chức năng đó là gì? Cùng tìm hiểu nào.

1 Chức năng Spin trong máy giặt là gì?

Spin còn có nghĩa là xoay tròn trong tiếng Anh, vì vậy chế độ này còn là chế độ vắt quần áo của máy giặt. Nó giúp điều khiển lồng quay để có thể vắt khô được quần áo trong thời gian nhanh nhất.

Ở nhiều dòng máy giặt, ký hiệu Spin sẽ được hiển thị trên bảng điều khiển. Ngoài ra, nó còn được thể hiện bằng vòng xoáy ở trên một số loại máy giặt khác. Với chế độ Spin này, các chị em có thể dùng với các mục đích sau:

  • Chỉ để chế độ vắt: Đối với các loại quần áo giặt bằng tay, bạn có thể chọn chế độ này để giúp đồ nhanh khô
  • Máy giặt tự động sau khi giặt xong: Bạn chọn chế độ này thì máy sẽ tự động vắt khô sau khi giặt xong sẽ giúp làm giảm lượng thời gian phơi đồ.

Chức năng Spin trong máy giặtChức năng Spin trong máy giặt

2 Cách sử dụng chức năng Spin trong máy giặt

Tuy chế độ này giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc giặt quần áo nhưng nhiều chị em phụ nữ lại không biết cách sử dụng chính xác, bạn có thể tham khảo cách sử dụng theo từng trường hợp sau:

  • Đối với đồ đã giặt: Bạn cho quần áo vào lồng giặt, sau đó thì cắm điện và chọn Power, sau đó thì chọn chế độ Spin và cuối cùng là ấn Start để bắt đầu chế độ
  • Đối với vắt khi giặt: Đối với kiểu này, bạn chỉ cần cho đồ vào máy giặt, chọn chương trình và ấn nút Start để bắt đầu.

Cách sử dụng chức năng Spin trong máy giặtCách sử dụng chức năng Spin trong máy giặt

3 Lưu ý khi sử dụng chức năng Spin

Đối với chế độ Spin, bạn cần nắm một số lưu ý để có thể sử dụng chính xác chế độ này, bao gồm:

  • Tùy vào từng loại máy giặt khác nhau để chọn chế độ Spin
  • Chọn lựa độ vắt phù hợp với từng chất liệu vải
  • Thay đổi linh hoạt giữa chế độ tự động vắt và vắt khô

Lưu ý khi sử dụng chức năng SpinLưu ý khi sử dụng chức năng Spin

Bài viết trên là những thông tin về chức năng spin trong máy giặt và một số lưu ý bạn nên biết khi sử dụng. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Từ khóa: Chức năng Spin trong máy giặt là gì? Lưu ý khi sử dụngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh