Tip hay

Chữa nhiễm trùng tai cực hiệu quả nhờ tỏi và muối

Chữa nhiễm trùng tai cực hiệu quả nhờ tỏi và muối

Nhiễm trùng tai là căn bệnh thường xảy ra do cảm lạnh, viêm họng, dị ứng… Người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy đau đớn vì tai bị viêm và chất nhầy vẫn ứ đọng ở tai. Hôm nay Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn chữa nhiễm trùng tai cực hiệu quả bằng tỏi và muối.

1 Bệnh nhiễm trùng tai là gì?

Nhiễm trùng tai là một tình trạng viêm đau ở tai. Chúng xảy ra khi vi khuẩn, vi rút phát triển và gây viêm nhiễm ở bất kỳ phần nào của tai.

Nguyên nhân của bệnh nhiễm trùng tai

Nguyên nhân gây bệnh có thể là do cảm lạnh, viêm họng, không khí ô nhiễm, do thói quen ngoáy tai không đúng cách, tắm ở bể bơi có nước bẩn…

Tham khảo thêm: Viêm tai giữa cấp (AOM)  là nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus ở tai giữa, phổ biến ở trẻ nhỏ, hãy cùng tham khảo các  mẹo chữa viêm tai giữa cho bé.

2 Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh nhiễm trùng tai

Một số triệu chứng ở người lớn như đau tai, ngứa tai, ù tai, buồn nôn, giảm khả năng nghe, có nước (mủ) chảy ra từ tai.

Triệu chứng của bệnh nhiễm trùng tai

Còn ở trẻ em thì chúng hay kéo tai, ngủ ít, chán ăn, hay khóc về đêm, đôi khi bé còn bị sốt. Bố mẹ kiểm tra thì sẽ thấy tai trẻ bị đỏ và có nước chảy ra.

3 Cách chữa bệnh nhiễm trùng tai tại nhà

Bệnh nhiễm trùng tai thường xuất hiện ở trẻ em và thanh thiếu niên. Người bệnh thường phải uống thuốc kháng sinh để tránh tình trạng viêm nhiễm.

Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Thuốc sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, làm giảm khả năng miễn dịch.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng tỏi, muối để chữa trị bệnh nhiễm trùng tai tại nhà. Phương pháp này cực kỳ hiệu quả mà không hề tốn nhiều tiền.

Tỏi

Chữa bệnh nhiễm trùng tai bằng tỏi

Lấy hai giọt nước ép tỏi trộn với một giọt dầu ô liu. Sau đó, nhúng miếng bông sạch vào hỗn hợp đó. Đút miếng bông vào chỗ tai bị viêm. Nằm thư giãn trong vài phút rồi lấy bông ra.

Cuối cùng, bạn lấy tăm bông nhúng vào nước ấm, nhẹ nhàng vệ sinh lại tai cho sạch. Lưu ý không nên ngoáy quá mạnh tay sẽ khiến vết thương bị rỉ máu.

Chữa bệnh nhiễm trùng tai bằng dầu oliu

Với thành phần chống viêm và kháng khuẩn của mình, tỏi là một “thần dược” trong việc điều trị nhiễm trùng tai và các bệnh viêm nhiễm khác. Ngoài ra, dầu ô liu còn có công dụng làm mềm ráy tai và các bụi bẩn - nguyên nhân chính gây tắc nghẽn dẫn đến nhiễm trùng tai.

Muối

Cách này cũng khá đơn giản mà cực kỳ hiệu quả trong việc giảm sưng và đau ở vùng tai bị nhiễm trùng.

Bạn chỉ cần làm nóng muối trong chảo hoặc lò vi sóng trong 5 phút. Sau đó, đổ muối vào một chiếc tất trắng sạch. Tiếp theo, dùng chiếc tất đựng muối (không quá nóng) áp lên vùng tai bị nhiễm trùng. Cứ nằm thư giãn một lúc bạn sẽ thấy cơn đau đã giảm dần.

Đây là một liều thuốc giảm đau tuyệt vời mà không hề gây hại gì cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gạo với cách tương tự để giảm đau ở tai.

Chữa bệnh nhiễm trùng tai bằng muối

Tham khảo: 10+ mẹo chữa ù tai trái đơn giản, hiệu quả nhanh chóng

Trên đây là cách cực kỳ đơn giản và hiệu quả để chữa bệnh nhiễm trùng tai từ tỏi và muối. Tip Hay khuyên bạn không nên chủ quan mà hãy chữa trị căn bệnh này dứt điểm ngay từ đầu. Nếu không có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như khiếm thính, lây lan nhiễm trùng, rách màng nhĩ….

Nguồn: Vinmec

Tip Hay

Từ khóa: Chữa nhiễm trùng tai cực hiệu quả nhờ tỏi và muốicách chữa nhiễm trùng tainhiễm trùng taiđau taiphương pháp điều trị nhiễm trùng taibệnh viêm tai