Tip hay

Chửa ngực là gì? Bà bầu chửa ngực có nhiều sữa mẹ không?

Chửa ngực là gì? Bà bầu chửa ngực có nhiều sữa mẹ không?

Kích thước vòng 1 tăng là dấu hiệu của việc mang thai, trong dân gian còn gọi là chửa ngực. Vậy chửa ngực là gì, bà bầu chửa ngực sẽ có nhiều sữa mẹ không? Cùng tìm hiểu nhé!

Khi mang thai, dấu hiệu dễ nhận biết đầu tiên đó là sự gia tăng kích thước của vòng 1. Điều này trong dân gian gọi là chửa ngực. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Chửa ngực là gì?

Khái niệm chửa ngực chỉ là một quan niệm trong dân gian, dùng để chỉ tình trạng mẹ bầu có kích thước vòng 1 tăng quá lớn khi mang thai.

Theo đó, chửa ngực là tình trạng vòng 1 của phụ nữ trở nên to bất thường. Khi mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi, cụ thể là hormone estrogenprogesterone. Hai loại hormone này giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành sữa mẹ để cho con bú.

Trong đó, hormone estrogen sẽ kích thích tế bào ống tuyến vú phát triển và kích thích tiết hormone prolactin. Chính hormone prolactin khiến cho bầu ngực ngày càng phình to ra.

Chửa ngực là gì?Chửa ngực là gì?

2 Sự thay đổi của vòng một khi mang thai

3 tháng đầu thai kỳ

Ở giai đoạn đầu, vòng 1 của phụ nữ sẽ sưng nhẹ, cứng và có hơi đau, đồng thời có cảm giác tức ngực và nặng nề hơn.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ, lưu lượng máu sẽ được tăng cường, chính điều này khiến cho các tĩnh mạch ở nực thêm lớn và sậm màu xanh.

Đầu nhũ hoa cũng có một vài thay đổi như nhạy cảm hơn và lớn hơn, đồng thời xung quanh nhũ hoa cũng trở nên sẫm màu, có những nốt sần không đau.

3 tháng giữa thai kỳ

Vòng 1 của mẹ vẫn tiếp tục to và ngày càng nặng nề hơn. Lúc này, bầu ngực cũng bắt đầu sản xuất sữa non đầy dưỡng chất.

3 tháng cuối thai kỳ

Ngực của bà bầu ở giai đoạn cuối sẽ trở nên nặng nề, căng tức, núm vú cũng trở nên to và quầng vú sẫm màu hơn.

Ngoài ra, do sự gia tăng kích thước nên da có thể bị giãn ra khiến da khô và ngứa.

Sự thay đổi của vòng một khi mang thaiSự thay đổi của vòng một khi mang thai

3 Bà bầu chửa ngực sẽ có nhiều sữa mẹ?

Một số người thường cho rằng bà bầu “chửa ngực” thì sau khi sinh sẽ có nhiều sữa cho con bú. Tuy vậy, đây là điều không đúng. Bởi kích cỡ của ngực có to hơn hay nhỏ hơn thì đều không ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa của mẹ, không quyết định mẹ có tiết nhiều sữa hơn hay không.

Một chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy dưỡng chất cùng với tâm lý thoải mái sau sinh sẽ giúp mẹ có nhiều sữa hơn.

Bà bầu chửa ngực sẽ có nhiều sữa mẹ?Bà bầu chửa ngực sẽ có nhiều sữa mẹ?

4 Vòng một sẽ ra sao sau khi sinh?

Sau khi sinh thì vòng 1 của chị em vẫn có thể phát triển to hơn, do nhu cầu sản xuất sữa cho con bú liên tục. Do đó, sau khi ngừng tiết sữa, ngừng cho con bú thì mới có thể dần trở về kích cỡ ban đầu.

Một số trường hợp vòng 1 sẽ vẫn tiếp tục to và dần hơi xệ, giảm độ đàn hồi tùy thuộc vào cơ địa, cân nặng, gen, thời gian cho con bú.

Vòng một sẽ ra sao sau khi sinh?Vòng một sẽ ra sao sau khi sinh?

Chửa ngực là thuật ngữ mô tả tình trạng vòng 1 của bà bầu phát triển nhanh dẫn đến to hơn bình thường và không liên quan gì đến việc tiết sữa cho con bú. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Chửa ngực là gì? Bà bầu chửa ngực có nhiều sữa mẹ không?chửa ngựcchửa ngực là gì