Tip hay

Chữa ngay các vết viêm nang lông ở chân chỉ với 1 bát cám gạo

Chữa ngay các vết viêm nang lông ở chân chỉ với 1 bát cám gạo

Viêm nang lông là tình trạng viêm lông ở bất kỳ vùng da nào. Học mẹo chữa ngay các vết viêm nang lông ở chân chỉ với 1 bát cám gạo tại nhà nhé.

Viêm nang lông là hiện tượng về da thường gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, đặc biệt là thanh niên và người trẻ. Nguyên nhân của viêm nang lông có thể do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Không cần trị liệu quá cầu kỳ và tốn tiền, bạn vẫn có thể chữa các vết viêm nang lông ở chân chỉ với 1 bát cám gạo đó. Cùng thử ngay nha.

1 Vì sao cám gạo giúp trị viêm nang lông?

Sở dĩ dùng cám gạo điều trị viêm nang lông là bởi trong cám gạo có chứa rất nhiều các loại vitamin nhóm B như vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6 và đặc biệt là vitamin E cực kỳ hiệu quả trong việc chữa trị da. Bên cạnh đó còn có 1 số nguyên tố vi lượng biotin, niacin,...

Các chất này có công dụng tái tạo da, chống lão hóa chảy xệ, mang lại làn da mềm mại tươi trẻ; giúp đẩy lùi các gốc tự do và loại bỏ bã nhờn trên da, làm lành những nang viêm lỗ chân lông gây ra.

Bột cám gạo trị viêm nang lông ở chânBột cám gạo trị viêm nang lông ở chân

Cám gạo không chỉ được dùng để chữa trị viêm nang lông mà còn áp dụng để điều trị 1 số vấn đề về da. Cám gạo giúp cải thiện màu da, cho da trắng sáng hơn, ngăn mụn, phục hồi da chăm sóc nhẹ nhàng cho làn da bị mụn trứng cá, tàn nhang, vết nám,...

Cám gạo cùng những công dụng bất ngờ trong làm đẹp là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ, vừa an toàn lại tiết kiệm và hiệu quả.

2 Các cách chữa viêm nang lông với cám gạo

Bạn có thể tham khảo một số cách chữa viêm nang lông với cám gạo như sau:

Cách 1: Bột cám gạo kết hợp với chanh và sữa tươi

Bột cám gạo kết hợp với chanh và sữa tươiBột cám gạo kết hợp với chanh và sữa tươi

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bạn trộn bột cám gạo chung với 1 muỗng canh nước cốt chanh và 2 muỗng canh sữa tươi. Bạn trộn đều để tạo thành 1 hỗn hợp hơi nhão.

Cách sử dụng

Bạn vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm lỗ chân lông. Sau đó thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da rồi massage nhẹ nhàng, liên tục trong vòng 5 phút. Bạn để nguyên hỗn hợp trên da như vậy trong vòng 30 phút nữa rồi rửa sạch lại với nước.

Bạn sử dụng khoảng 2-3 lần/tuần đều đặn để đạt hiệu quả cao hơn.

Cách 2: Bột cám gạo kết hợp với mật ong

Bột cám gạo kết hợp với mật ongBột cám gạo kết hợp với mật ong

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bạn trộn đều 4 muỗng canh cám gạo với 2 muỗng canh mật ong với nhau tới khi được hỗn hợp bột nhão.

Cách sử dụng

Bạn vệ sinh sạch vùng da cần được điều trị trước khi bôi hỗn hợp. Sau đó bôi phần hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị viêm nang rồi massage thật nhẹ nhàng và từ từ cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da. Cuối cùng để hỗn hợp trên da 10-15 phút và thư giãn rồi rửa lại với nước lạnh, lau khô bằng khăn mềm là xong.

Bạn thực hiện cách này 2 ngày 1 lần đều đặn liên tục để thấy được hiệu quả thay đổi rõ rệt nhất nhé.

Cách 3: Bột cám gạo kết hợp với dầu dừa

Bột cám gạo kết hợp với dầu dừaBột cám gạo kết hợp với dầu dừa

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bạn trộn bột cám gạo và dầu dừa theo tỉ lệ 2:1 sau đó khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện.

Cách sử dụng

Bạn làm sạch vùng da cần điều trị trước khi bôi. Sau đó bạn bôi hỗn hợp vừa trộn lên da, xoa bóp nhẹ nhàng, thư giãn trong tầm 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh, lau khô bằng khăn mềm.

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên đều đặn áp dụng cách này 3 lần/tuần sau khi tắm nhé.

Lưu ý
Đối với tất cả các cách trên đó là dù bạn thực hiện cách nào thì cũng cần phải kiên trì, đều đặn sử dụng thì mới có thể đem lại thay đổi và sự hiệu quả trông thấy trên làn da được. Vì vậy mà đừng lười nếu muốn đẹp nhé!

Trên đây là 3 mẹo trị các vết viêm nang lông ở chân chỉ bằng 1 bát cám gạo kết hợp với các thành phần tự nhiên. Bạn hãy lưu lại những mẹo này ngay để áp dụng nếu đang gặp tình trạng tương tự nha. Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Chữa ngay các vết viêm nang lông ở chân chỉ với 1 bát cám gạoviêm nang lông