Tip hay

Chữa bệnh hữu hiệu với cách tận dụng một bộ phận cực quý này của quả bưởi

Chữa bệnh hữu hiệu với cách tận dụng một bộ phận cực quý này của quả bưởi

Quả bưởi đã quá thân thuộc với người dân Việt, nhưng bên cạnh việc là nguồn thực phẩm cho con người, quả bưởi còn có công dụng chữa bệnh hữu hiệu nếu biết cách tận dụng một bộ phận cực quý của chính nó. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Không cần phải nói nhiều, chúng ta cũng đều biết được những lợi ích dinh dưỡng mà một quả bưởi mang lại. Song, ít ai biết được rằng, thứ quý giá nhất của quả bưởi không phải là những múi mọng nước, ngon ngọt mà chính là lớp vỏ xanh kia.

1 Vỏ bưởi - phần quý hiếm hay bị bỏ quên

Thật vậy, vỏ bưởi là phần bên ngoài của trái bưởi, màu xanh và có mùi tinh dầu. Thông thường, khi ăn bưởi, đa phần mọi người sẽ cắt, tách bỏ lớp vỏ này đi để thưởng thức phần ruột bên trong. Nhưng theo bác sĩ Nguyễn Thường Hanh, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, có tác dụng hiệu quả trong việc trừ phong, hóa đờm, trị hôi miệng, dưỡng tóc, trị rụng tóc…

chè bưởi

Ngoài ra, người ta thường dùng cùi trắng bên trong của vỏ bưởi để chế biến thành các món ăn như, chè bưởi, gỏi bưởi, làm nem chay…

2 Cách tận dụng vỏ bưởi để chữa bệnh

Dùng vỏ bưởi chữa bệnh hôi miệng

Nguyên liệu: Vỏ bưởi, nước, muối ăn.

Dùng vỏ bưởi chữa bệnh hôi miệng

Cách làm: Phơi khô vỏ bưởi, sau đó đun sôi cùng một chút nước có hòa tan 1 thìa cà phê muối ăn. Dùng hỗn hợp này súc miệng mỗi ngày 2 lần sẽ giúp bạn không còn bị chứng hơi thở có mùi làm phiền nữa.

Lý giải: Tinh dầu dịu nhẹ và chất acid trong vỏ bưởi có công dụng tuyệt vời trong việc chữa hôi miệng bởi nó giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi, đồng thời mang lại hơi thở thơm mát cho người sử dụng.

Dùng vỏ bưởi giảm mỡ trong máu

Nguyên liệu: Vỏ bưởi, rượu trắng, bình ngâm.

Dùng vỏ bưởi giảm mỡ trong máu

Cách làm: Vỏ bưởi đem rửa sạch, thái sợi. Đổ rượu trắng vào và đậy nắp ngâm khoảng 7 - 10 ngày. Sau khi ngâm, dùng ½ chén rượu vỏ bưởi mỗi ngày (khoảng 20ml), kiên trì thực hiện sẽ thấy được hiệu quả giảm cân.

Lý giải: Vỏ bưởi chứa hàm lượng tinh dầu và hoạt chất flavonoid, neohesperidin có khả năng giúp chống oxy hóa tốt, hỗ trợ bảo vệ tế bào gan, mật, giảm cholesterol cũng như giảm hấp thụ cholesterol xấu. Chưa kể, rượu chứa hoạt chất Resveratrol, có thể hỗ trợ điều trị bệnh béo phì, giảm hấp thu mỡ từ thức ăn qua ruột, giảm các mỡ máu xấu. Do đó sử dụng loại rượu vỏ bưởi này đều đặn với một lượng nhỏ hoàn toàn tốt cho sức khỏe của bạn.

Tham khảo:  Chất chống oxy hóa là gì? Chất chống oxy hóa có ở đâu? Ăn gì để bổ sung chất chống oxy hóa?

Dùng vỏ bưởi ngăn ngừa táo bón

Nguyên liệu: Vỏ bưởi, nước.

Dùng vỏ bưởi ngăn ngừa táo bón

Cách làm: Vỏ bưởi đem rửa sạch, nấu với nước, uống đều đặn.

Lý giải: Bưởi chứa hàm lượng chất xơ dồi dào hỗ trợ quá trình bài tiết diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Tham khảo: Công dụng làm sạch nhà cửa bất ngờ từ vỏ bưởi.

Trên đây là một số cách hay mà Tip Hay muốn gửi đến bạn đọc, để bạn có thể có thêm những thông tin bổ ích về vỏ bưởi. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe cho bản thân và những thành viên trong gia đình. Hãy áp dụng chúng ngay từ bây giờ để có thể thấy được hiệu quả sớm nhé.

Nguồn: Hellobacsi

Xem thêm:

>> Uống nước vỏ bưởi có hại không? Tác hại khi lạm dụng nước vỏ bưởi

>> Cách tận dụng vỏ bưởi để đuổi muỗi ra khỏi nhà

>> Ăn bưởi nhiều nhưng bạn có biết 14 tác dụng tuyệt vời của vỏ bưởi chưa?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chữa bệnh hữu hiệu với cách tận dụng một bộ phận cực quý này của quả bưởivỏ bưởibưởisức khỏe