Tip hay

Chọn mua và sử dụng miếng lót sơ sinh cho trẻ

Chọn mua và sử dụng miếng lót sơ sinh cho trẻ

Thấu hiểu nhu cầu của các bậc cha mẹ nên nhiều sản phẩm bảo vệ chăm sóc sức khỏe của trẻ được ra đời. Miếng lót sơ sinh cũng nằm trong dòng sản phẩm này. Nhưng lựa chọn và sử dụng thế nào cho phù hợp với bé, cùng Bách hoá XANH tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Miếng lót sơ sinh

Là dòng sản phẩm có dạng miếng hình chữ nhật, miếng lót sơ sinh nhỏ gọn, thấm hút tốt, giữ vệ sinh cho trẻ, được nhiều mẹ tin dùng.

Với khả năng thấm hút, bề mặt mềm mịn, chúng phù hợp với làn da của trẻ mà không để lại vết hầm đỏ.

Làn da trẻ sơ sinh khá mỏng, dễ bị kích ứng, do đó các loại miếng lót sẽ phù hợp hơn nhiều, bởi chúng không gây trầy xước hay vết hằn đỏ ở đùi như một số loại bỉm tã.

Không những thế miếng lót sơ sinh có giá thành thấp hơn nhiều, do vậy mẹ có thể thường xuyên thay cho bé mà lại tiết kiệm chi phí.

Miếng lót sơ sinh thấm hút, êm dịu cho làn da trẻ sơ sinh

4 đặc tính mẹ cần lưu ý

Mềm mại: Khi chọn mua mẹ nên chú ý đến thành phần cấu tạo của sản phẩm, sản phẩm được làm từ sợi bông, xốp mềm sẽ đạt được độ mềm mại tối đa. Khi sử dụng cảm giác êm dịu tốt cho giấc ngủ của trẻ.

Thông thoáng: Các loại sợ bông tuy mềm nhưng lại khó có thể thoáng mát, do vậy cấu tạo có rãnh thoáng khí là điều cần thiết. Dù đã đẫm nước, miếng lót vẫn cho trẻ cảm giác dễ chịu, không bị ẩm ướt.

Thấm hút: Khá nhiều dòng sản phẩm dù thấm hút tốt nhưng vẫn có khả năng trào ngược. Do đó mẹ cần chú ý, nếu sản phẩm dễ bị trào ngược, nên thay ngay sau khi trẻ vệ sinh 1 - 2 lần. Hoặc chọn cho trẻ dòng sản phẩm thấm hút nhanh, ngăn tràn và thấm hút ngược.

Thoải mái khi chuyển động: Một số loại sản phẩm sẽ dễ dàng xê dịch, gây tiếng động khi trẻ cử động. Như vậy trẻ chập chờn không ngủ sâu, ảnh hưởng sức khỏe. Mẹ nên chọn sản phẩm ôm sát cơ thể, không gây tiếng ồn, cho trẻ cảm giác thoải mái nhất.

Chọn mua miếng lót sơ sinh phải đảm bảo chúng có độ mềm mại, thông thoáng, thấm hút tốt, thoải mái khi chuyển động

Lưu ý

Trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng với môi trường bên ngoài. Mẹ nên mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng, tránh tổn thương làn da trẻ.

Dù có khả năng thấm hút, nhưng miếng lót sơ sinh không giống như các loại bỉm tã, mẹ nên thay chúng thường xuyên.

Vệ sinh cho trẻ cẩn thận sau mỗi lần thay.

Miếng lót không thấm được lượng nước nhiều tư bỉm tã, mẹ nên thay thường xuyên

Hiện nay có khá nhiều dòng sản phẩm miếng lót sơ sinh, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Mẹ nên cẩn trọng khi chọn mua, đảm bảo trẻ được sử dụng sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm: Miếng lót hay tã dán tốt cho trẻ sơ sinh

Thông tin tham khảo: chanhtuoi.com

Từ khóa: Chọn mua và sử dụng miếng lót sơ sinh cho trẻchọn mua và sử dụng miếng lót sơ sinh cho trẻchọn mua miếng lótmua miếng lót sơ sinhchọn mua miếng lót sơ sinhmiếng lót sơ sinh cho trẻ