Tip hay

Chọn dầu xả theo loại tóc

Chọn dầu xả theo loại tóc

Sử dụng dầu xả giúp tóc thêm bóng mượt và phục hồi sức sống. Tuy nhiên, mỗi loại tóc lại cần loại dầu xả thích hợp riêng để phát huy hết công dụng trên tóc mà không gây tác dụng ngược. Xem thử cách chọn dầu xả theo loại tóc dưới đây nhé!

Tóc thường

Với tóc này bạn có thể dùng bất kỳ loại dầu xả nào cảm thấy phù hợp với sở thích cá nhân; nhưng có thể ưu tiên chọn loại dầu xả dành cho tóc mỏng và mềm sẽ giúp tóc không bị bết dính sau khi xả.

Tóc mềm và mỏng

Với loại tóc này bạn nên chọn loại dầu xả chứa ít dưỡng chất để giữ tóc mềm và có độ bồng bềnh. Vì nếu dầu xả chứa lượng dinh dưỡng quá cao sẽ dễ làm tóc bị ướt, bết dính với nhau làm lộ nhược điểm của mái tóc.

Tóc mềm và mỏng nên chọn dầu xả ít dưỡng chất

Tóc mềm và mỏng nên chọn dầu xả ít dưỡng chất

Tóc khô cứng

Dạng tóc này cần loại dầu xả chứa dưỡng chất để tóc có độ mềm và mượt. Tuy nhiên không nên chọn dầu xả chứa quá nhiều loại dưỡng chất vì có thể gây tác dụng ngược.

Tốt nhất bạn nên tìm chọn các loại sản phẩm dầu xả từ tự nhiên để mái tóc khô cứng đạt kết quả mềm mượt như ý mà không gây thêm hư tổn.

Tóc khô cứng nên chọn dầu xả chứa dưỡng chất

Tóc khô cứng nên chọn dầu xả chứa dưỡng chất

Tóc bông xù

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc bông xù, tóc mì tôm thì dầu xả chứa nhiều dưỡng chất là loại thích hợp cho mái tóc của bạn.

Dầu xả chứa nhiều dưỡng chất thích hợp với tóc bông xù

Dầu xả chứa nhiều dưỡng chất thích hợp với tóc bông xù

Tuy nhiên cần lưu ý:

- Nếu tóc có độ chắc khỏe và tương đối mềm thì khi thoa dầu xả bạn chỉ nên thoa phần đuôi tóc để chân tóc và toàn bộ mái tóc không mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

- Còn nếu tóc khá yếu, hay khô và xơ thì nên tập trung thoa dầu xả phần thân tóc đến ngọn tóc; không thoa lên chân tóc để làm giảm áp lực lên toàn bộ mái tóc, dễ khiến tóc bị gãy rụng.

Tóc khô và chẻ ngọn

Đây là dạng tóc đã bị hư tổn cần những loại dầu xả chuyên dụng dành cho tóc hư tổn. Chúng sẽ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết giúp bạn phục hồi sức khỏe cho mái tóc nhanh chóng và hiệu quả.

Tóc khô và chẻ ngọn cần dầu xả phục hồi hư tổn

Tóc khô và chẻ ngọn cần dầu xả phục hồi hư tổn

Vài mẹo nhỏ để dầu xả phát huy hết công dụng lên mái tóc

- Thoa dầu xả tập trung lên phần thân tóc xuống đuôi tóc để tránh làm tóc yếu và rụng.

- Nên sử dụng một lượng vừa đủ để thoa đều hết phần tóc cần xả. Dầu xả quá ít sẽ không mang lại tác dụng như ý, nhưng nếu quá nhiều lại khiến tóc bị bết và gây ngứa da đầu.

- 5 - 7 phút là thời gian tối ưu để dinh dưỡng trong dầu xả thấm vào trong tóc. Riêng với tóc hư tổn, bạn cần để dầu xả trên tóc khoảng 15 phút trước khi xả nước.

- Chải tóc khi thoa dầu xả sẽ giúp dầu xả được thoa đều hơn, nhanh hơn và dinh dưỡng cũng thấm vào tóc tốt hơn. Hành động này hữu ích nhất với những mái tóc dài, nhưng cần nhẹ nhàng để tránh làm rụng tóc.

- Dầu xả cần dùng thường xuyên để phát huy tác dụng như những gì được quảng cáo từ nhà sản xuất. Sử dụng tùy ý, chộp giật nó sẽ không mang lại kết quả như ý.

Sử dụng đúng cách dầu xả mới phát huy hiệu quả tối ưu

Sử dụng đúng cách dầu xả mới phát huy hiệu quả tối ưu

Bạn chọn loại dầu xả thích hợp với loại tóc mình đang sở hữu sẽ đảm bảo phát huy hiệu quả tối đa của nó lên mái tóc, giữ cho tóc óng mềm và bồng bềnh cách tự nhiên mà không gây tác dụng ngược.

Tip Hay

Trang tham khảo thông tin: kenh14.vn

Từ khóa: Chọn dầu xả theo loại tócChọn dầu xả theo loại tóccách chọn dầu xả cho tócchọn dầu xả thích hợpcách chọn dầu xảdầu xảChọn dầu xả theo loại tóccách chọn dầu xả cho tócchọn dầu xả thích hợpcách chọn dầu xảdầu xả