Tip hay

Cho vào máy rửa chén nửa quả chanh, kết quả sẽ khiến bạn rất bất ngờ

Cho vào máy rửa chén nửa quả chanh, kết quả sẽ khiến bạn rất bất ngờ

Chỉ cần cho nửa quả chanh vào máy rửa chén, bạn sẽ nhận được một kết quả vô cùng bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu với Tip Hay nào.

Chanh là một loại quả quen thuộc và luôn có mặt ở bếp trong mỗi hộ gia đình, chúng chứa một lượng lớn vitamin C cùng các hợp chất khác tốt cho cơ thể. Ngoài ra, tính acid trong chanh còn có nhiều công dụng khác trong làm sạch các bề mặt khó chùi rửa. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn thấy điều đó.

1 Điều gì xảy ra khi cho chanh vào máy rửa chén?

Như chúng ta đã biết, chanh chứa một lượng lớn acid citric nên chúng rất hiệu quả trong việc đánh bay các vết bẩn khó chùi rửa. Vì lý do đó, các cặn canxi lẫn mùi hôi khó chịu bám chặt trong bát đĩa và máy rửa chén sẽ được làm sạch nhanh chóng khi bạn sử dụng chanh, điều đó sẽ làm cho chúng sạch sẽ và sáng bóng hơn.

Công việc của bạn là chỉ cần đặt nửa quả chanh vào trong máy rửa bát hoặc giữa đống chén đĩa, sau đó thì khởi động cho máy chạy bình thường, bạn sẽ nhận được một chiếc máy sạch sẽ và chồng đĩa sáng bóng. Tuy nhiên, bạn nên dùng loại chanh không hạt hoặc lấy hết hạt trước khi sử dụng để tránh tình trạng hạt rơi vào đường ống khiến chúng bị tắc.

Một lưu ý khác là chỉ nên sử dụng phương pháp này khoảng 2 lần/tháng vì acid có thể gây hại cho đường ống cao su bị hư hại.

Chanh giúp dọn sạch máy rửa bátChanh giúp dọn sạch máy rửa bát

2 Các công dụng khác của chanh

Ngoại trừ công dụng làm sạch máy rửa bát, chanh còn thường được dùng để lau chùi các vết bẩn khác trong gia đình, cụ thể như:

  • Lau chùi cửa kính: Bạn chỉ cần xịt giấm lên vị trí bị bẩn, sau đó rắc baking soda cùng với muối lên bề mặt, cuối cùng là dùng chanh chà sạch và rửa lại với nước, tấm gương sẽ sáng bóng và sạch như lúc đầu.
  • Làm sạch các vết gỉ sét: Đối với các vật dụng bị gỉ sét, bạn có thể chà chanh lên chúng và lau lại bằng khăn sạch, vết bẩn sẽ tự động biến mất.
  • Loại bỏ các vết bẩn trên quần áo: Các vết mồ hôi sẽ bám chặt khiến quần áo của bạn bị ố vàng và không sạch sẽ. Lúc này bạn chỉ cần dùng chanh chà xát lên bề mặt vải, sau đó thì để qua đêm và mang đi giặt là hết
  • Làm trắng sáng quần áo: Là một chất tẩy tự nhiên nên bạn cũng có thể dùng chanh để giúp quần áo thêm trắng sáng. Bạn chỉ cần cho chanh vào trong máy chung với các quần áo trắng, chúng sẽ thêm trắng sáng và có mùi thơm mát hơn.

Một số công dụng khác của chanh trong việc dọn vệ sinhMột số công dụng khác của chanh trong việc dọn vệ sinh

Bài viết trên là những thông tin về công dụng của chanh trong việc làm sạch máy rửa chén. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Cho vào máy rửa chén nửa quả chanh kết quả sẽ khiến bạn rất bất ngờKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh