Tip hay

Cho trẻ uống bao nhiêu nước một ngày là đủ

Cho trẻ uống bao nhiêu nước một ngày là đủ

Tùy theo độ tuổi và thể chất của bé mà lượng nước cần cho cơ thể bé cũng khác nhau. Bé cần uống bao nhiêu nước trong một ngày? Cùng Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi

Trẻ ở độ tuổi này tốt nhất là cho bú sữa mẹ hoàn toàn. Lượng nước trong sữa mẹ đã đủ để đáp ứng nhu cầu của trẻ. Trong trường hợp cho bé uống thêm sữa bột thì pha theo công thức ghi trên nhãn dán, nếu thế thì không cần uống thêm nước lọc.

Tuy vậy, những khi thời tiết nóng, trẻ ra mồ hôi nhiều, trẻ còi xương thì cần nhiều nước hơn, đặc biệt là khi trẻ bị táo bón. Khi đó cho trẻ uống từ 100-200 ml nước/ngày để đảm bảo.

Cho trẻ uống bao nhiêu nước một ngày là đủ

Trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi

Tùy vào cân nặng mà lượng nước thích hợp cho trẻ cũng thay đổi. Có thể tính tạm theo công thức cứ tăng lên 1kg thì bổ sung 100ml nước/ngày.

Ví dụ trẻ nặng 9kg thì cần 9 x 100 = 900 ml chất lỏng/ngày. Thành phần nước có thể bổ sung từ các nguồn như sữa, nước đun sôi để nguội, nước rau luộc, nước hoa quả,...

Cho trẻ uống bao nhiêu nước một ngày là đủ

Trẻ trên 1 tuổi

Trẻ trên một tuổi nếu đạt thể trọng 10 kg thì có thể uống khoảng 1 lít nước một ngày. Với mỗi kí tăng thêm thì cần bổ sung 50 ml nước.

Ví dụ trẻ nặng 12 kg thì cần: 1000 ml + (2 x 50 ml)= 1,100 ml tức là 1,1 lít nước/ngày. Cứ như vậy, phụ huynh cần xác định lượng nước thích hợp để không bổ sung quá thừa hoặc thiếu.

Cho trẻ uống bao nhiêu nước một ngày là đủ

Trẻ trên 10 tuổi

Trẻ trên 10 tuổi đã có thể tiếp nhận nước từ nhiều nguồn phong phú. Phụ huynh cũng cần chọn các nguồn nước lành mạnh cho trẻ.

Không nên cho trẻ uống bừa bãi các loại nước khoáng có hàm lượng khoáng cao; các loại nước ngọt đóng chai đặc biệt là loại có ga, cũng không cho bé uống cà phê hay nước tăng lực.

Lượng nước trẻ cần đã xấp xỉ người lớn, khoảng 2 - 2.5 lít/ngày. Chia đều lượng nước vào các khoảng thời gian trong ngày nhưng cần ít hơn vào buổi tối. Tránh tình trạng khát rồi mới uống, khi đó các tế bào đã thiếu nước.

Cho trẻ uống bao nhiêu nước một ngày là đủ

Xem thêm: Có nên cho trẻ uống sữa thay nước?

Hi vọng rằng bài viết trên đây hữu ích với bạn, nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức về sức khỏe hơn nữa thì hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa Xanh mỗi ngày bạn nhé.

Từ khóa: Cho trẻ uống bao nhiêu nước một ngày là đủcho trẻ uống bao nhiêu nước một ngày là đủtrẻ uống bao nhiêu nước một ngàytrẻ uống bao nhiêu nướcuống bao nhiêu nướcnên chọn cho bé