Tip hay

Cho trẻ dùng kem chống nắng – nên hay không?

Cho trẻ dùng kem chống nắng – nên hay không?

Ai cũng biết tác dụng bảo vệ da tuyệt vời của kem chống nắng khỏi tác hại của ánh nắng. Nhưng liệu có nên cho trẻ em dùng kem chống nắng, và nếu dùng kem chống nắng thì nên lưu ý điều gì. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Có nên cho trẻ dùng kem chống nắng?

Da trẻ em rất mỏng và chưa có nhiều lớp sừng biểu bì bảo vệ, chứa ít Melanin nên không có khả năng chống lại bức xạ của tia cực tím, rất dễ bị tổn thương trước ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, nếu bé thường xuyên phơi nắng trong những năm đầu đời, đặc biệt là vào mùa hè thì sắc tố da sẽ tăng lên và dễ gây ra nhiều đột biến di truyền khác, nguy hiểm nhất là ung thư da.

Có nên cho trẻ dùng kem chống nắng?Có nên cho trẻ dùng kem chống nắng?

Bên cạnh đó, các tia UV có thể xuyên qua lớp quần áo trên cơ thể bé, làm tổn thương làn da yếu ớt của bé. Biện pháp tốt nhất để bảo vệ làn da bé chính là sử dụng kem chống nắng phù hợp, ở những vùng da dễ tổn thương hoặc những vùng hay tiếp xúc với ánh nắng.

2 Lưu ý khi dùng kem chống nắng cho bé

  • Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm kem chống nắng nào.
  • Chỉ nên thoa một lớp kem chống nắng mỏng cho bé trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, có thể thoa lại sau 2 tiếng hoặc sau khi tiếp xúc với nước.
  • Mặc dù đã bôi kem chống nắng, bố mẹ vẫn nên lưu ý cho bé mặc kín khi tiếp xúc với ánh nắng để kem chống nắng phát huy tốt hơn công dụng của mình.
  • Ngoài ra, mẹ nên bổ sung các thực phẩm chứa Vitamin để tăng sức đề kháng cho làn da bé.
  • Với trẻ trên 6 tháng, mẹ nên bắt đầu cho trẻ dùng kem chống nắng. Thông thường, nên cho trẻ dùng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu trên 15 hoặc SPF 35 khi đi biển.

Lưu ý khi dùng kem chống nắng cho béLưu ý khi dùng kem chống nắng cho bé

3 Nên thoa kem chống nắng vùng nào?

  • Khi mới bắt đầu cho bé dùng kem chống nắng, nên thoa trước ở vùng da nhỏ để dễ nhận biết kích ứng trên da.
  • Tránh các loại kem chống nắng có mùi. Tránh để kem dính vào mắt, mũi hay miệng bé.

Nên thoa kem chống nắng vùng nào?Nên thoa kem chống nắng vùng nào?

4  Các loại kem chống nắng cho trẻ em

Kem Chống Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh Và Em Bé Mustela Spf 50+

Kem Chống Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh Và Em Bé Mustela Spf 50+Kem Chống Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh Và Em Bé Mustela Spf 50+

Đây là sản phẩm kem chống nắng của thương hiệu Mustela, nhãn hiệu số 1 nước Pháp, sản phẩm chuyên dùng cho mặt và cơ thể. Kem chống nắng này ăn toàn cho trẻ sơ sinh và bảo vệ da bé khỏi tác hại của tia cực tím với chiết xuất từ Avocado Perseose độc quyền của hãng.

Giá tham khảo: 370.000 VNĐ/tuýp

Kem chống nắng cho bé Garnier Ambre Solaire Kids Sensitive Advance SPF 50

Kem chống nắng cho bé Garnier Ambre Solaire Kids Sensitive Advance SPF 50Kem chống nắng cho bé Garnier Ambre Solaire Kids Sensitive Advance SPF 50

Kem chống nắng Garnier Ambre Solaire Kids Sensitive Advance SPF 50 là sản phẩm chuyên dùng làn da nhạy cảm, nhất là làn da em bé. Sản phẩm giúp da tránh được tác hại của ánh nắng nhất. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ Mexoryl® SX + Mexoryl® XL, từ đó bảo vệ da chống lại tác động UVA và UVB

Giá tham khảo: khoảng 350.000 VNĐ/tuýp

Kem chống nắng hữu cơ Alphanova SPF50 125g dạng xịt cho bé

Kem chống nắng hữu cơ Alphanova SPF50 thuộc thương hiệu Alphanova của Pháp. Sản phẩm có bảng thành phần lành tính, chịu nhẹ cho da và đều có nguồn gốc hữu cơ đảm bảo an toàn nhưng vẫn chống nắng hiệu quả. Sản phẩm đã được chứng nhận hữu cơ COSMOS ORGANIC.

Giá tham khảo: khoảng 450.000 VNĐ/tuýp

Kem chống nắng hữu cơ Alphanova SPF50 125g dạng xịt cho béKem chống nắng hữu cơ Alphanova SPF50 125g dạng xịt cho bé

Kem chống nắng baby Sunscreen SPF30 cho trẻ

Baby Sunscreen SPF30 là kem chống nắng vật lý, sỡ hữu bảng thành phần rất an toàn và dịu nhẹ cho làn da bé từ 6 tháng tuổi. Thương hiệu này là một trong hãng nổi tiếng về sản xuất những loại kem chống nắng cho bé tin dùng và được đánh giá cao nhất bởi EWG. Sản phẩm được xuất xứ từ Mỹ nên mẹ có thể yên tâm về chất lượng nhé.

Giá tham khảo: khoảng 467.000 VNĐ/tuýp

Kem chống nắng baby Sunscreen SPF30 cho trẻKem chống nắng baby Sunscreen SPF30 cho trẻ

Kem Chống Nắng Dành Cho Trẻ Em Heliocare 360 Pediatrics Mineral SPF 50

Đây là một sản phẩm kem chống nắng cho bé của Tây Ban Nha ở phân khúc cao cấp. Sản phẩm mang đến cho làn da sự bảo vệ trước ánh nắng mặt trời. Sản phẩm còn có thành phần an tòa, lành tính được các bác sĩ da liễu, nhi khoa kiểm định chất lượng. Một lựa chọn tuyệt vời để các mẹ có thể chọn lựa cho bé yêu nhà mình..

Giá tham khảo: khoảng 1.375.000 VNĐ/tuýp

Kem Chống Nắng Dành Cho Trẻ Em Heliocare 360 Pediatrics Mineral SPF 50Kem Chống Nắng Dành Cho Trẻ Em Heliocare 360 Pediatrics Mineral SPF 50

Chọn kem chống nắng cho trẻ em cần đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Chọn loại kem chống nắng chuyên dùng cho trẻ em để tránh nguy cơ kích ứng.
  • Nên dùng kem chống nắng vật lý có chứa kẽm oxits và titanium dioxide cho bé vì chúng không thấm thấu vào sâu bên trong da nhưng vẫn có tác dụng ngăn ngừa cả UVA, UVB và ít gây kích ứng.

Tóm lại, cho bé sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da non nớt của bé, nhưng mẹ cũng nên lưu ý những mẹo bôi kem chống nắng cho bé để kem phát huy được công dụng một cách an toàn nhất cho bé yêu.

Từ khóa: Cho trẻ dùng kem chống nắng – nên hay không?cho trẻ dùng kem chống nắngtrẻ dùng kem chống nắngdùng kem chống nắngkem chống nắngsữa tắmdầu gộinên chọn cho békem chống nắng cho bécho trẻ dùng kem chống nắngtrẻ dùng kem chống nắngdùng kem chống nắngkem chống nắngsữa tắmdầu gộinên chọn cho békem chống nắng cho bé