Tip hay

Cho trẻ ăn trái cây sấy có tốt không?

Cho trẻ ăn trái cây sấy có tốt không?

Nhiều người vẫn thường xuyên thắc mắc việc cho trẻ ăn nhiều trái cây sấy có tốt không? Vì vậy hôm nay Tip Hay sẽ đưa ra một số thông tin về trái cây sấy khô đối với trẻ, theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Trái cây sấy là gì?

Trái cây sấy là trái cây được loại bỏ gần như hoàn toàn lượng nước bằng phương pháp sấy khô. Trong quá trình này trái cây sẽ bị co lại thành kích thước nhỏ hơn và lượng chất dinh dưỡng được cô đặc.

Trái cây sấy như nho khô, quả anh đào khô,... có thể bảo quản được lâu hơn trái cây tươi, là món ăn nhẹ tiện dụng.

Cho trẻ ăn trái cây sấy có tốt không?

Cho trẻ ăn trái cây sấy có tốt không?

Trái cây sấy tập trung các chất dinh dưỡng cao. Giá trị calo của trái cây sấy cũng rất cao, trung bình là 275 kcal/100g, gấp 3-5 lần so với các loại trái cây tươi ban đầu chưa sấy khô.

Trái cây sấy sẽ không tránh khỏi bị mất đi một phần hàm lượng các loại Vitamin, nhưng các khoáng chất vẫn được giữ nguyên và đầy đủ như Canxi, Natri, Sắt,… cho trẻ ăn trái cây sấy để bổ sung các khoáng chất cho trẻ.

Trái cây sấy có hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng chống táo bón và điều tiết hoạt động của đường tiêu hóa.

Cho trẻ ăn trái cây sấy có tốt không?

Trái cây sấy có phải là món ăn nhẹ tốt?

Trẻ con rất thích ăn ngọt, do đó các bé rất mê ăn kẹo, bánh. Vị ngọt của kẹo, bánh xuất phát từ vị ngọt của đường hóa học, chứa thành phần đường cao nên dễ gây ra các bệnh béo phì, sâu răng cho trẻ.

Trái cây sấy có vị ngọt nhưng là vị ngọt tự nhiên của các loại trái cây, đồng thời chứa nhiều dưỡng chất hơn với kẹo bánh công nghiệp. Trái cây sấy vì thế cũng là món ăn nhẹ bổ dưỡng và tiện lợi.

Cho trẻ ăn trái cây sấy có tốt không?

Luu ý khi cho trẻ ăn trái cây sấy

Dù tốt, nhưng nên hạn chế cho trẻ ăn nhiều trái cây sấy. Trong trái cây sấy chứa nhiều chất xơ nhưng cũng chứa nhiều đường, ăn nhiều dễ dẫn đến béo phì, tăng cân và không tốt cho tim mạch.

Trong trái cây sấy có chứa đường fructose tự nhiên. Một số loại trái cây sấy khô được bổ sung đường để giữ độ ẩm ở mức tối thiểu và bảo quản trái cây được lâu.

Và đường chính là nguyên nhân gây ra sâu răng. Vì vậy, đánh răng cho trẻ sau khi ăn trái cây sấy.

Thường trái cây sấy có các loại cứng, vỏ dày nên đối với trẻ nhỏ, răng còn yếu không nên cho trẻ ăn, chỉ cho trẻ ăn những loại trái cây sấy mềm, khi ăn xong nhớ đánh răng cho trẻ.

Cho trẻ ăn trái cây sấy có tốt không?

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi chọn mua trái cây sấy

Trái cây sấy không phải là thực phẩm hoàn hảo, nhưng vẫn là món ăn nhẹ lành mạnh và giàu dinh dưỡng. Nên hạn chế không cho trẻ ăn quá nhiều trái cây sấy nhé. Khi mua nhớ xem kỹ thành phần trên bao bì, tránh những loại trái cây có thêm đường.

Tip Hay

Từ khóa: Cho trẻ ăn trái cây sấy có tốt không?cho trẻ ăn trái cây sấy có tốt khôngăn trái cây sấy có tốt khôngcho trẻ ăn trái cây sấytrái cây sấytrái cây