Tip hay

Cho con ăn tối ngay khi mới đi học về nhận ngay những lợi ích này

Cho con ăn tối ngay khi mới đi học về nhận ngay những lợi ích này

Bạn có biết, cho con ăn tối ngay khi mới đi học về nhận ngay những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe. Cùng Tip Hay tìm hiểu các lợi ích đó là gì qua bài viết nhé!

Thay vì phải đợi có đầy đủ thành viên trong nhà mới ăn tối thì một số bà mẹ cho con ăn tối sớm lúc vừa đi học về vào xế chiều. Việc làm này đem lại một số lợi ích tuyệt vời với sức khỏe của trẻ. Cùng tìm hiểu những lí do vì sao nên cho trẻ ăn sớm qua bài viết sau nhé!

1 Trẻ đói bụng khi đi học về

Những trẻ đi nhà trẻ, mẫu giáo không phải lúc nào cũng ăn hết khẩu phần ăn của mình, có thể là vì trẻ cảm thấy ngán đồ ăn ở trường, hoặc mải mê vui đùa, trò chuyện với bạn bè. Trong khi đó, các hoạt động ở lớp luôn khiến bé tiêu hao nhiều năng lượng, do đó bé thường cảm thấy đói bụng khi về nhà.

Thay vì cho con ăn vặt trong khi chờ đến bữa ăn chính thì các mẹ nên cho con ăn tối luôn để trẻ có thể ăn ngon và no bụng.

Trẻ đói bụng khi đi học vềTrẻ đói bụng khi đi học về

2 Trẻ sẽ tiếp tục ăn vặt nếu phải chờ bữa tối lâu

Trong trường hợp bố mẹ về nhà trễ hoặc bận việc gì đó sẽ khiến trẻ ăn tối trễ. Chính điều này sẽ khiến trẻ ăn vặt nhiều hơn để giảm cơn đói tạm thời, dù là trái cây, bánh kẹo hay sữa thì cũng khiến con no ngang và ăn ít hoặc không hứng thú với việc ăn tối nữa.

Do đó, bố mẹ nên cố gắng thu xếp thời gian để ăn tối đúng giờ cùng con cái vừa tốt sức khỏe vừa là khoảng thời gian để gia đình gắn kết nhé!

Trẻ sẽ tiếp tục ăn vặt nếu phải chờ bữa tối lâuTrẻ sẽ tiếp tục ăn vặt nếu phải chờ bữa tối lâu

3 Trẻ sẽ ăn ngon hơn khi đói bụng

Tất nhiên, khi chúng ta đói bụng sẽ luôn ăn ngon miệng hơn là khi đã no và trẻ em cũng thế. Bạn nên cho trẻ ăn tối sớm khi con đang đói bụng sẽ giúp con ăn ngon miệng, và không tốn nhiều sức lực phải ép con ăn.

Trẻ sẽ ăn ngon hơn khi đói bụngTrẻ sẽ ăn ngon hơn khi đói bụng

4 Trẻ cần đi ngủ sớm

Đối với trẻ từ 7-12 tuổi cần ngủ đủ từ 10-11 tiếng mỗi ngày, do đó thời gian thích hợp để bắt đầu đi ngủ đối với trẻ là từ khoảng 7 giờ 30 phút đến 10 giờ mỗi tối.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo trẻ nên ăn trước khi ngủ từ 2-3 tiếng để dạ dày có thể tiêu hóa thức ăn tốt trước khi cơ thể nghỉ ngơi, hạn chế chứng ợ nóng, mất ngủ.

Do đó, bố mẹ nên cho trẻ ăn tối sớm sẽ giúp trẻ vừa no bụng vừa có thể có một giấc ngủ ngon, đủ giấc.

Trẻ cần đi ngủ sớmTrẻ cần đi ngủ sớm

Trên đây là những lí do vì sao bố mẹ nên cho con ăn tối sớm mỗi ngày và những lợi ích tuyệt vời của cách làm này. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bố mẹ chăm sóc con khỏe mạnh, khôn lớn nhé!

Từ khóa: Cho con ăn tối ngay khi mới đi học về nhận ngay những lợi ích nàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh