Tip hay

Cho bé uống sữa đậu phộng có tác dụng gì?

Cho bé uống sữa đậu phộng có tác dụng gì?

Sữa đậu phộng là 1 trong những loại sữa giàu dinh dưỡng từ các loại đậu. Vị sữa đậu phộng thơm ngon, béo ngậy rất hợp khẩu vị với nhiều người, trong đó có các em nhỏ. Vậy cho bé uống sữa đậu phộng có tác dụng gì? Xem nhé!

1 Sữa đậu phộng có tác dụng gì cho bé

  • Sữa đậu phộng chứa nhiều proteinchất béo, giúp bé bổ sung và tăng cường năng lượng cực tốt.
  • Trong sữa đậu phộng có đến 10 loại acid amin cần thiết cho cơ thể con người.
  • Một nghiên cứu quy mô lớn (từ nghiên cứu EPIC-PANACEA) cho thấy dùng đậu phộng và các loại hạt khác có thể làm giảm nguy cơ béo phì của một người trong 5 năm.
  • Đây là nguồn thực phẩm tốt cho trí não trẻ vì thành phần đậu phộng chứa vitamin B3 và chất niacin không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có tác dụng cải thiện chức năng bộ não, thúc đẩy hoạt động trí nhớ.

Vì vậy cho trẻ dùng đậu phộng hay sữa đậu phộng sẽ giúp bé bổ sung năng lượng dồi dào để vận động và phát triển khỏe mạnh, thông minh.

Sữa đậu phộng giàu dinh dưỡng có lợi cho béSữa đậu phộng giàu dinh dưỡng có lợi cho bé

2 Cách làm sữa đậu phộng cho bé

Nguyên liệu làm sữa đậu phộng

Mẹ chuẩn bị khoảng:

  • 300 g đậu phộng
  • 200 ml sữa tươi không đường
  • 300 ml nước lọc.

Thực hiện

  • Bước 1: Luộc đậu trong khoảng 15 phút, sau đó đãi vỏ thật sạch.
  • Bước 2: Xay nhuyễn đậu với nước rồi lọc qua rây 1 - 2 lần để loại bỏ phần bã.
  • Bước 3: Đun sôi phần sữa đậu vừa lọc.
  • Bước 4: Thêm sữa, 1 ít đường rồi đun cho đến khi thấy phần sữa mịn và có mùi thơm là được.

Làm sữa đậu phộng cho béLàm sữa đậu phộng cho bé

Đối với những bé có thể trạng gầy, mẹ muốn bé tăng cân nhanh chóng cũng có thể cho bé uống sữa đậu phộng, bổ sung rất nhiều dinh dưỡng. Cách làm sữa đậu phộng tăng cân cũng rất đơn giản, mẹ có thể bổ dung thêm đường, sữa đặc vào công thức để tăng thêm hiệu quả.

3 Cho bé uống sữa đậu phộng cần lưu ý gì?

Sữa đậu phộng khá dễ uống và có thể hợp sở thích với nhiều bé. Nhưng khi cho bé uống sữa đậu phộng mẹ cần làm 1 vài lưu ý:

Bé có thể dị ứng

Đậu phộng là 1 trong những loại thực phẩm dễ gây dị ứng hàng đầu. Dị ứng đậu phộng có thể dẫn đến tử vong trong nhiều trường hợp.

Nguyên do xuất phát từ thành phần protein trong đậu phộng là arachin và conarachin, chúng có thể gây ra các phản ứng đe dọa đến tính mạng.

Vì vậy mà khi cho trẻ dùng đậu phộng hay sữa đậu phộng, mẹ nên thử 1 chút xíu cho bé để theo dõi phản ứng. Nếu bé dùng tốt hãy tiếp tục tăng lượng cho bé.

Cẩn thận vì bé có thể dị ứng với đậu phộngCẩn thận vì bé có thể dị ứng với đậu phộng

Gây đầy bụng

Trong sữa đậu phộng chứa lượng protein và chất béo khá cao, nó dễ khiến hệ tiêu hóa non yếu của bé bị quá tải.

Vì vậy mẹ chỉ nên cho bé trên 1 tuổi dùng sữa đậu phộng và dùng với lượng vừa phải, tránh dùng quá gần với các bữa ăn chính, hay trước giờ đi ngủ sẽ gây khó tiêu và mất ngủ cho bé.

Sữa đậu phộng bé uống nhiều hay không đúng thời điểm dễ gây đầy bụng, khó tiêuSữa đậu phộng bé uống nhiều hay không đúng thời điểm dễ gây đầy bụng, khó tiêu

Không nên dùng liên tục trong thời gian dài

Trong đậu phộng có chứa 1 chất phản dinh dưỡng đáng chú ý là acid phytic (chiếm 0.2 - 4.5% thành phần đậu phộng). Nó làm giảm sự hấp thụ sắt và kẽm trong đường tiêu hóa.

Vì vậy dùng nhiều đậu phộng hay sữa đậu phộng trong thời gian dài có thể gây thiếu hụt khoáng chất cho trẻ.

Sữa đậu phộng là thức uống dinh dưỡng thơm ngon cho nhiều lứa tuổi và nó cũng rất thích hợp cho các bé. Chỉ cần vài lưu ý nhỏ cùng chút thời gian bỏ ra là mẹ đã có món uống dinh dưỡng hút vị cho bé yêu.

Nguồn: Trang thông tin, tin tức Medical News Today của Mỹ

Từ khóa: Cho bé uống sữa đậu phộng có tác dụng gì?cho bé uống sữa đậu phộng có tác dụng gìbé mấy tuổi được uống sữa đậu phộngbé uống sữa đậu phộng có tốt khôngcách làm sữa đậu phộng cho béđậu các loại