Tip hay

Chiropractic có thể giúp bà bầu giảm đau lưng không?

Chiropractic có thể giúp bà bầu giảm đau lưng không?

Nhiều phụ nữ mang thai đều bị đau lưng vào một thời điểm nào đó trước khi sinh nở. Hãy cùng tìm hiểu xem Chiropractic có thể giúp bà bầu giảm đau lưng không?

Đối với nhiều phụ nữ mang thai, đau nhức ở lưng dưới và hông là tình trạng không thể nào tránh khỏi. Càng về những tháng cuối của thai kỳ, thì tình trạng này sẽ càng khiến bạn mệt mỏi vì dai dẳng không dứt.

Có nhiều thay đổi về nội tiết tố và thể chất mà bạn sẽ trải qua khi mang thai. Khi em bé của bạn trở nên nặng hơn, trọng tâm của bạn thay đổi và tư thế của bạn sẽ điều chỉnh theo. Những thay đổi thể chất này trong thai kỳ của bạn có thể dẫn đến cột sống hoặc khớp bị lệch.

Cùng Tip Hay tìm hiểu xem Chiropractic có thể giúp bà bầu giảm đau lưng không nhé!

1 Lợi ích của Chiropractic với bà bầu

Chiropractic là quá trình trị liệu cột sống có tuổi đời lên đến 120 năm, đã được truyền bá rộng rãi đến hơn 65 quốc gia trên thế giới. Chiropractic rất hiệu quả trong việc giảm đau lưng nên rất được yêu thích tại Mỹ. Hiện nay ở một số phòng khám và bệnh viện tại Việt Nam đã có áp dụng phương pháp này, tuy nhiên vẫn chưa quá phổ biến. Hơn 1 triệu ca điều chỉnh thần kinh cột sống được thực hiện mỗi ngày trên khắp thế giới.

Lợi ích của Chiropractic với bà bầuLợi ích của Chiropractic với bà bầu

Chăm sóc thần kinh cột sống là duy trì sức khỏe của cột sống và điều chỉnh các khớp bị lệch lạc, không dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Đây là một loại vật lý trị liệu để giảm căng thẳng thần kinh cột sống và tăng cường sức khỏe trên toàn cơ thể.

Ngoài ra, chăm sóc thần kinh cột sống thường xuyên khi bạn đang mang thai có thể mang lại những lợi ích sau:

  • Giúp bạn duy trì một thai kỳ khỏe mạnh và thoải mái hơn.
  • Giảm đau lưng, cổ, hông và khớp.
  • Giúp kiểm soát các triệu chứng buồn nôn.
  • Giúp giảm thời gian chuyển dạ.
  • Cải thiện sức khỏe trong quá trình chuyển dạ và sinh nở.
  • Một nghiên cứu hợp tác về trị liệu thần kinh cột sống và y tế cho thấy 75% bệnh nhân chăm sóc thần kinh cột sống mang thai đều thuyên giảm.

2 Chiropractic có hại cho thai nhi không?

Chiropractic có hại cho thai nhi không?Chiropractic có hại cho thai nhi không?

Trong thời kỳ mang thai, chăm sóc thần kinh cột sống được cho là an toàn. Tuy nhiên, bạn chỉ được làm khi nhận được sự chấp thuận của bác sĩ trước khi gặp bác sĩ chỉnh hình trong lúc mang thai. Không khuyến nghị nếu bạn đang gặp phải những vấn đề sau:

  • Chảy máu âm đạo
  • Nhau bong non hoặc bong nhau thai
  • Thai ngoài tử cung
  • Nhiễm độc máu vừa đến nặng,...

Bạn phải đảm bảo bác sĩ nắn khớp xương cho bạn phải được cấp phép được đào tạo liên quan đến việc mang thai. Hãy hỏi xem họ có chuyên về lĩnh vực này không, hoặc nhờ bác sĩ giới thiệu. Tất cả các bác sĩ chỉnh hình đều được đào tạo để có các kỹ thuật không gây áp lực lên vùng bụng.

Bác sĩ nắn khớp xương cũng có thể chỉ cho bạn các động tác kéo giãn hiệu quả để giảm căng thẳng và giảm bớt sự khó chịu cho cơ thể.

3 Các biện pháp tránh đau lưng khi mang thai

Các biện pháp tránh đau lưng khi mang thaiCác biện pháp tránh đau lưng khi mang thai

Khi mang thai hãy xa các loại giày dép có đế cao như giày cao gót, dép cao,... Một số phụ nữ mang thai mang vớ nén, những vật dụng này giúp ngăn máu tụ ở chân.

Cơ lưng của bạn bị áp lực và căng thẳng khi mang thai. Đừng làm tăng thêm căng thẳng này bằng cách thả lỏng người khi bạn đang ngồi xuống. Nếu bạn ngồi trong thời gian dài, hãy kê một chiếc gối và hỗ trợ phần dưới của lưng, chân.

Nếu bạn đứng trong thời gian dài, hãy thử đặt từng chân lên một chiếc hộp hoặc ghế đẩu. Bạn cũng có thể sử dụng đai hỗ trợ được sản xuất dành cho các bà bầu.

Nếu bạn đang ngủ nghiêng, hãy kê một chiếc gối ngay giữa hai đầu gối. Điều này giúp giảm bớt căng thẳng và căng thẳng ở lưng dưới.

Tham khảo thêm:  Tác dụng và cách chọn đúng gối ngủ cho bà bầu

Không bao giờ nâng vật nặng khi bạn đang mang thai. Nếu phải, đừng cúi người về phía trước, mà nên khuỵu gối khi bạn đến gần đồ vật và giữ thẳng lưng.

Nguồn tham khảo: Chuyên trang mẹ và bé Marry Baby

Từ khóa: Chiropractic có thể giúp bà bầu giảm đau lưng không?chiropractic