Tip hay

Chinh phục đèo Cả, Phú Yên, cung đường hùng vỹ, tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ

Chinh phục đèo Cả, Phú Yên, cung đường hùng vỹ, tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ

Đèo Cả, Phú Yên với cung đường hùng vĩ, tuyệt đẹp là địa điểm du lịch chinh phục cực kỳ thú vị. Cùng tìm hiểu về đèo Cả qua bài viết sau.

Phú Yên nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đường đèo quanh co khiến bao du khách yêu “phượt” thích thú. Trong đó đèo Cả là một trong những đường đèo nổi tiếng nhất với vẻ đẹp hoang sơ, hiểm trở. Chinh phục đèo Cả chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

1 Giới thiệu về Đèo Cả, Phú Yên

Đèo Cả là một con đèo thuộc dãy núi Trường Sơn, nằm ở địa phận tỉnh Khách Hòa kéo dài đến thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Cung đường qua đèo Cả, Phú Yên nổi tiếng với những khúc cua ngoằn ngoèo, hiểm trở, có chiều cao lên đến 33m và chiều dài là khoảng 12km.

Đèo Cả, Phú YênĐèo Cả, Phú Yên

Đèo Cả, Phú Yên cũng là một trong những đường đèo hiếm hoi tại Việt Nam sát biển. Bạn có thể vừa tận hưởng khí trời tươi mát từ trên cao, vừa ngắm nhìn núi - biển giao thoa vô cùng tráng lệ, hùng vĩ.

Đèo Cả có cung đường sát biểnĐèo Cả có cung đường sát biển

Hiện nay, đường hầm thông qua đèo Cả cũng đã được đưa vào sử dụng và có thể dễ dàng qua đèo đơn giản hơn. Thế nhưng việc được chinh phục đèo Cả vẫn luôn là mơ ước của rất nhiều phượt thủ và những người yêu thích du lịch khám phá.

2 Câu chuyện lịch sử về Đèo Cả, Phú Yên

Ngay từ thế kỷ XV dưới thời vua Lê Thánh Tông, đèo Cả là một trong những mốc đánh dấu ranh giới hai nước Việt - Chăm. Núi Đá Bia uy nghiêm, hùng vĩ chính là minh chứng lịch sử lâu đời và tầm quan trọng của đèo Cả từ thời xa xưa.

Đèo Cả từng là một trong những mốc đánh dấu ranh giới hai nước Việt - ChămĐèo Cả từng là một trong những mốc đánh dấu ranh giới hai nước Việt - Chăm

Trong những cuộc chiến, đèo Cả cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược tác chiến và chứng kiến nhiều cuộc chiến lịch sử như cuộc giao tranh giữa Nguyễn Ánh với anh em Nhạc - Lữ - Huệ và cuộc chiến giữa quân Đại Việt và quân Chiêm Thành. Năm 1974, nơi đây cũng diễn cuộc đấu tranh quyết chiến của mặt trận Việt Minh chống lại thực phân Pháp.

Đèo Cả là nơi diễn ra nhiều cuộc chiến trong lịch sửĐèo Cả là nơi diễn ra nhiều cuộc chiến trong lịch sử

3 Nét đẹp hùng vĩ của Đèo Cả mê hoặc lòng người

Nhờ có khí hậu ôn hòa, mát mẻ và được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh quan kỳ vĩ, đèo Cả có hệ sinh thái thực vật và động vật vô cùng phong phú. Phủ xanh những ngọn đồi và thung lũng bao la cùng vẻ đẹp tươi mát, trong lành và hoang sơ, đẹp đến mê người.

Nét đẹp hùng vĩ của Đèo Cả mê hoặc lòng ngườiNét đẹp hùng vĩ của Đèo Cả mê hoặc lòng người

Những con đường đèo quanh co, uốn lượn chạy dọc theo sườn núi cũng tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo. Từ trên cao, du khách sẽ có cơ hội được nhìn thấy những đoạn đường gấp khúc, cảnh thiên nhiên trù phú và biển xanh mênh mông, sóng vỗ trập trùng.

Đèo Cả có những khung cảnh vô cùng độc đáoĐèo Cả có những khung cảnh vô cùng độc đáo

Tất cả đều có thể được chiêm ngưỡng khi du khách đến chinh phục đèo Cả, Phú Yên. Những cảnh quan độc đáo trên đã tạo nên vẻ đẹp hiếm có, cực kỳ hoang sơ và hữu tình.

4 Các địa điểm du lịch gần Đèo Cả

Vịnh Vĩnh Rô

Vịnh Vĩnh Rô là một trong những địa điểm cực “hot” mà bạn không thể bỏ qua khi đến Phú Yên. Được đánh giá là một trong những vịnh có khung cảnh và dịch vụ nghỉ dưỡng tuyệt vời, vịnh Vĩnh Rô có những hoạt động tham quan thú vị dành cho du khách như ngắm san hô, câu cá,...

Vịnh Vĩnh RôVịnh Vĩnh Rô

Bạn sẽ được đắm chìm trong biển xanh trong veo và khung cảnh vô cùng lãng mạn tại đây. Vịnh Vĩnh Rô cũng có hệ sinh thái biển đa dạng, nhiều loài hải sản độc đáo.

Hải đăng Mũi Điện

Đây là ngọn hải đăng đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam và là địa điểm check-in cực “hot” được nhiều du khách ghé thăm khi đi qua đèo Cả. Đoạn đường đến hải đăng Mũi Điện dài khoảng 1km, với rất nhiều cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

Hải đăng Mũi ĐiệnHải đăng Mũi Điện

Ngọn hải đăng nhìn ra biển nằm trên những tảng đá lớn hòa cùng cây cỏ tạo nên một khung cảnh tráng lệ chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm. Chinh phục hải đăng Mũi Điện là một trải nghiệm mà bạn nên thử khi đến đây.

Bãi môn Phú Yên

Bãi Môn là một bãi biển nằm giữa hai ngọn núi cao sừng sững cực kỳ độc đáo và xinh đẹp. Bãi biển xanh mát cùng cát vàng hòa vào với vẻ đẹp hoang sơ hiếm có khó tìm. Vị trí bãi Môn khá gần đèo Cả vậy nên khi đi qua đây, bạn hãy dừng chân tại bãi Môn để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp này nhé.

Bãi môn Phú YênBãi môn Phú Yên

5 Những địa điểm lưu trú gần Đèo Cả

Sao Mai Beach Resort

Sao Mai Beach ResortSao Mai Beach Resort

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lê Duẩn, An Phú, Xã An Phú, Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên

Giá thành: Khoảng 1.500.000 -2.100.000 đồng/1 đêm.

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02573796666

Facebook: Sao Mai Beach Resort

Ưu điểm: Không gian sang trọng, rộng rãi, dịch vụ tiện nghi

Nhược điểm: Giá cả khá cao

Sao Mai Beach Resort là một địa điểm lưu trú đẳng cấp nằm cách đèo Cả không quá xa, rất gần với trung tâm thành phố. Với đầy đủ các dịch vụ đẳng cấp, ăn uống, đỗ xe,... đây là địa điểm vô cùng thích hợp cho các gia đình, nhóm bạn đến tham quan, du lịch. Đặc biệt, bạn sẽ được nhân viên, lễ tân phục vụ và tiếp đón cực kỳ nhiệt tình, gần gũi và thân thiện.

Rosa Alba Resort

Rosa Alba ResortRosa Alba Resort

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  88 Lê Duẩn, Phường 9, Tuy Hòa, Phú Yên

Giá thành: Khoảng 1.200.000 - 1.700.000 đồng/1 đêm.

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02572222222

Website: Rosa Alba Resort

Ưu điểm: Không gian đẹp, dịch vụ đầy đủ tiện nghi

Nhược điểm: Phục vụ chưa nhiệt tình

Rosa Alba Resort cũng là điểm lưu trú đáng để dừng chân với không gian rộng rãi, thoáng mát và bình yên. Resort với thiết kế đẳng cấp, hiện đại chuẩn 5 sao và khá dễ dàng di chuyển đến một số địa điểm tham quan ở Phú Yên. Phòng ốc sạch đẹp cũng là một điểm cộng của nơi này.

Green Oasis Hotel

Green Oasis HotelGreen Oasis Hotel

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  02 Nguyễn Trường Tộ, Phường 6, Tuy Hòa, Phú Yên

Giá thành: Khoảng 640.000 đồng/1 đêm.

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0767288299

Website: Green Oasis Hotel

Ưu điểm: Phòng sạch sẽ, giá cả hợp lý

Nhược điểm: Phục vụ chưa nhiệt tình

Một điểm lưu trú cực kỳ trung tâm thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan và có giá cả hợp lý chính là Green Oasis Hotel. Không chỉ vậy, phòng ốc ở đây cũng được đánh giá ở mức ổn, thuận tiện và gọn gàng. Đây xứng đáng là điểm lưu trú giá rẻ tuyệt vời khi đến ghé thăm Phú Yên.

6 Một số lưu ý khi tham quan Đèo Cả, Phú Yên

Khi tham quan đèo Cả, Phú Yên và các điểm du lịch gần đó, vì chủ yếu là các hoạt động đi lại ngoài trời và biển vậy nên bạn hãy mang theo đồ bơi, áo khoác và đồ dùng cá nhân khác để thuận tiện sử dụng trong suốt chuyến tham quan. Ngoài ra cũng nên chú ý tự bảo quản tư trang cá nhân của mình nhé.

Một số lưu ý khi tham quan Đèo Cả, Phú YênMột số lưu ý khi tham quan Đèo Cả, Phú Yên

Để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi, bạn cũng nên nhớ tuân thủ và kiểm tra các biển cảnh báo và cẩn thận khi di chuyển. Đặc biệt, nhớ giữ gìn vệ sinh chung tại khu tham quan và thu dọn rác thải trước khi ra về nhé.

Trên đây là những thông tin thú vị về đèo Cả, Phú Yên và những cung đường hùng vỹ, tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ. Đừng quên đón xem những bài viết thú vị tiếp theo của Tip Hay nhé.

Từ khóa: Chinh phục đèo Cả Phú Yên cung đường hùng vỹ tuyệt đẹp không nên bỏ lỡKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh