Tip hay

'Chiêu' trị lười uống nước cho dân công sở

'Chiêu' trị lười uống nước cho dân công sở

Uống đủ nước là cách để giữ cho sức khỏe tốt và có một vóc dáng đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thói quen uống nước đúng cách, nhất là dân văn phòng. Hãy cùng Bách hóa Xanh tìm hiểu ngay một số “chiêu” trị lười uống nước sau nhé.

1 Thay đổi gia vị thực đơn

Nếu bạn cho thêm một ít vị cay vào bữa ăn hàng ngày hoặc bạn có thể sử dụng kèm theo các loại nước chấm có vị mặn thì không chỉ giúp món ăn thêm đậm đà mà còn kích thích vị giác, tăng cảm giác khát và có thể uống được nhiều nước hơn.

Ngoài ra, theo một số nhà nghiên cứu thì việc thay đổi gia vị thức ăn thích hợp còn giúp bạn có thể ăn ngon hơn, trao đổi chất tốt hơn và bạn cũng sẽ cần nhiều nước hơn cho quá trình chuyển hóa dinh dưỡng của cơ thể.

Thay đổi gia vị giúp tăng cảm giác khát nước

2 Thay đổi bình nước với thật nhiều màu sắc

Đừng xem thường chiếc bình đựng nước của bạn nhé, hãy thử tìm những kiểu dáng bình ngộ nghĩnh, màu sắc độc lạ và đặt ở bàn làm việc mình đi nào.

Với những những chiếc bình có hình ảnh đẹp, màu sắc yêu thích, não sẽ phát tín hiệu tích cực, bạn cũng sẽ có thêm một lý do để uống thật nhiều nước và tận dụng chiếc bình nước đáng yêu thật hiệu quả nữa đấy.

thị giác cũng góp phần giúp bạn uống nhiều nước

3 Tìm hiểu các bệnh có liên quan do thiếu nước

Sức khỏe luôn là điều đặc biệt đáng quan tâm của bất kỳ ai. Thay vì bạn chỉ mơ hồ về tác dụng của việc cung cấp đủ nước cho cơ thể thì sao bạn không tìm hiểu một cách nghiêm túc về các vấn đề sức khỏe có liên quan?

Chỉ cần có cho mình kiến thức về các bệnh nguy hiểm, có tính ảnh hưởng sâu đến đề kháng, phát triển của cơ thể, chắc chắn bạn sẽ có được tâm lý phòng bệnh, từ đó cũng chú trọng hơn việc uống nước, giúp bạn thấy rõ ràng hơn tầm quan trọng của việc uống nước.

tìm hiểu và phòng bệnh bằng cách uống nước đúng

4 Tạo thói quen uống nước mỗi ngày

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt cho mình thời gian biểu để uống nước, đặt ra dung tích nước cần tiêu thụ mỗi ngày và cố gắng đạt được mục đích của mình. Sau một thời gian thực hiện thời gian biểu, cơ thể bạn sẽ tự động ghi nhớ và từ đó có thể tạo ra được thói quen uống nước đúng và đủ, giúp bạn giải quyết được “bệnh” lười uống nước của bản thân.

đừng quên tạo thói quen uống nước mỗi ngày

Trên đây là một số mẹo cực đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng để thay đổi thói quen trong việc uống nước mỗi ngày. Còn rất nhiều mẹo hay và các tuyệt chiêu trong cuộc sống dành cho bạn tại Bách hóa Xanh, hãy tìm cho mình những điều mới lạ, bổ ích và giúp cuộc sống dễ dàng hơn cùng Bách hóa Xanh nhé.

Xem thêm: Cách uống nước đúng cách

Nguồn tham khảo:fbw.vn

Từ khóa: 'Chiêu' trị lười uống nước cho dân công sởnướcuống nướcvăn phònguống nước đúng cáchmẹo uống nước đúng cách