Tip hay

Chiết xuất vỏ cây liễu là gì? Có tác dụng gì đối với làn da?

Chiết xuất vỏ cây liễu là gì? Có tác dụng gì đối với làn da?

Chiết xuất vỏ cây liễu là gì và công dụng của chúng trong làm đẹp bạn đã biết chưa? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết được câu trả lời nhé!

Chiết xuất vỏ cây liễu là một thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết những công dụng của loại thảo dược tự nhiên này. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết hơn về chiết xuất vỏ cây liễu nhé!

1 Chiết xuất vỏ cây liễu là gì?

Chiết xuất vỏ cây liễu là gì?Chiết xuất vỏ cây liễu là gì?

Chiết xuất vỏ cây liễu (hay còn gọi là Willow Bark Extract) là một chiết xuất thực vật và được chiết xuất từ nhiều loại vỏ cây liễu khác nhau, bao gồm vỏ cây liễu trắng, đen hoặc tím.

Hiện nay, chiết xuất vỏ cây liễu được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc da.

2 Thành phần có trong chiết xuất vỏ cây liễu

Thành phần có trong chiết xuất vỏ cây liễuThành phần có trong chiết xuất vỏ cây liễu

Salicin: Đây là thành phần chính có trong chiết xuất vỏ cây liễu. Salicin là một chất hóa học tương tự như aspirin (axit acetylsalicylic) có khả năng làm giảm sự viêm nhiễm và giảm đau. Bên cạnh đó, salicin còn hỗ trợ giảm mụn hiệu quả mà có thể chưa được nhắc đến nhiều như axit salicylic.

Flavonoid là một hợp chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do. Từ đó, mang đến cho bạn một làn da tươi tắn, căng mịn và trẻ trung hơn.

Polyphenol cũng là một nhóm hợp chất có khả năng chống oxi hóa, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Axit phenolic đóng vai trò tương tự như một chất chống oxy hóa ngăn chặn những tác hại và dấu hiệu lão hóa da. Thành phần này còn có tác dụng làm dịu da và hỗ trợ tái tạo tế bào giúp làn da trẻ trung, khỏe mạnh hơn.

Các hợp chất tannin cũng giúp loại bỏ các tế bào da chết, bã nhờn và trang điểm và hỗ trợ điều trị mụn.

3 Công dụng của chiết xuất vỏ cây liễu trắng

Công dụng của chiết xuất vỏ cây liễu trắng với làn daCông dụng của chiết xuất vỏ cây liễu trắng với làn da

Chiết xuất vỏ cây liễu mang lại nhiều lợi ích nổi bật cho làn da:

  • Tẩy tế bào chết: Nhờ có thành phần salicin, chiết xuất vỏ cây liễu có khả năng tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng giúp làn da trở nên mịn màng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.
  • Làm dịu những vết mẩn đỏ: Do đặc tính chống viêm của salicin nên chiết xuất vỏ cây liễu cũng có thể giúp giảm mẩn đỏ và kích ứng vô cùng hiệu quả.
  • Se khít lỗ chân lông: trong chiết xuất vỏ cây liễu có chứa thành phần là tannin, đây là một chất làm se khít lỗ chân lông tự nhiên. Từ đó, giúp cho da luôn căng bóng, săn chắc và làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Ngăn ngừa lão hóa: Nhờ có polyphenol và flavonoid (2 hợp chất chống oxy hóa cực mạnh) sẽ giúp làn da chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, hai thành phần này còn hỗ trợ làm giảm các dấu hiệu lão hóa và loại bỏ các nếp nhăn.
  • Giảm tiết dầu nhờn: Tannin là một thành phần có tác dụng giúp cho da giảm tiết dầu nhờn và giảm mụn trứng cá. Chính vì thế mà tannin là thành phần phổ biến trong các sản phẩm toner.
  • Khóa dưỡng ẩm: chiết xuất vỏ cây liễu có tác dụng trong việc làm dịu da và giữ ẩm, giúp nuôi dưỡng, làm trắng da từ sâu bên trong

4 Tác dụng phụ của chiết xuất vỏ cây liễu

Tác dụng phụ của chiết xuất vỏ cây liễuTác dụng phụ của chiết xuất vỏ cây liễu

Giống như bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, chiết xuất vỏ cây liễu có thể gây kích ứng và dị ứng:

  • Trong thời kỳ mang thai việc sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu là không an toàn. Vậy nên các mẹ bầu nên chú ý tránh dùng loại dược liệu này trong thời kỳ mang thai và cho con bú.
  • Chú ý bảo vệ và che chắn làn da thật cẩn thận nhé vì làn da có thể sẽ trở nên rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.
  • Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những phản ứng như: bỏng rát, bong tróc da, kích ứng. Lúc này, bạn cần dừng sử dụng và đến các cơ sở y tế có chuyên môn để kiểm tra.

5 Cách sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu

Cách sử dụng chiết xuất vỏ cây liễuCách sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu

Các sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất từ vỏ cây liễu hầu hết đều khá an toàn để sử dụng hàng ngày.

Vì có đặc tính tẩy tế bào chết nên chiết xuất vỏ cây liễu có khả năng làm khô da. Vì vậy, các bạn cần phải thoa kem dưỡng ẩm ở bước sau đó.

6 Các sản phẩm có chứa chiết xuất vỏ cây liễu

Các sản phẩm có chứa chiết xuất vỏ cây liễuCác sản phẩm có chứa chiết xuất vỏ cây liễu

Chiết xuất vỏ cây liễu là nguồn nguyên liệu thiên nhiên, có thể được tìm thấy trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da khác nhau như: sữa rửa mặt, kem dưỡng, toner, mặt nạ,...

Sữa rửa mặt Inoherb giảm mụn chiết xuất vỏ cây liễu trắng

Sữa rửa mặt Inoherb là một sản phẩm thuộc thương hiệu mĩ phẩm nội địa Trung Inoherb. Sản phẩm có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu trắng và có kết cấu dạng gel, giúp làm sạch nhẹ nhàng các lỗ chân lông mà không gây khô da. Ngoài ra, sữa rửa mặt còn có tác dụng giảm mụn rất hiệu quả.

Willow Bark Pore Toner Andalou Naturals

Andalou Naturals là một thương hiệu chăm sóc da, chăm sóc tóc và cơ thể của Mỹ. Đây cũng là thương hiệu đầu tiên được nhận chứng nhận tiêu chuẩn cho các sản phẩm hữu cơ và không sử dụng nguyên liệu biến đổi gen. Nước cân bằng da với chiết xuất từ vỏ cây liễu và polysaccharide có trong lô hội giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa trên da, từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông và mang đến một làn da sạch bóng và mềm mịn.

Tinh Chất Nature Republic Good Skin Tea Tree

Good Skin Tea Tree Ampoule là một tinh chất dưỡng da đặc biệt phù hợp với làn da dầu mụn. Sản phẩm này thuộc nhà Nature Republic - thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc vô cùng quen thuộc với thị trường Việt Nam. Tinh chất trị mụn Good Skin Tea Tree Ampoule có chứa tinh dầu tràm trà và chiết xuất vỏ cây liễu giúp da giảm tiết nhờn, đồng thời kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt. Nhờ vậy mà sản phẩm có khả năng đặc trị mụn vô cùng hiệu quả.

Qua những thông tin của bài viết trên mà Tip Hay đã chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về công dụng của chiết xuất vỏ cây liếu đối với làn da. Và từ đó có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

Từ khóa: Chiết xuất vỏ cây liễu là gì? Có tác dụng gì đối với làn da?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh