Tip hay

Chiết xuất tơ tằm thủy phân (Hydrolyzed Silk) tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Chiết xuất tơ tằm thủy phân (Hydrolyzed Silk) tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Là một thành phần thường thấy trong các loại mỹ phẩm, chiết xuất tơ tằm thủy phân (Hydrolyzed Silk) có tác dụng dưỡng ẩm và hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cho da.

Hydrolyzed Silk là một thành phần có chiết xuất từ kén tằm và thường được thấy trong nhiều loại mỹ phẩm. Vậy bạn đã biết Hydrolyzed Silk có tác dụng gì trong mỹ phẩm không? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Hydrolyzed Silk là gì?

Hydrolyzed Silk là một chiết xuất có nguồn từ tơ của kén tằmHydrolyzed Silk là một chiết xuất có nguồn từ tơ của kén tằm

Hydrolyzed Silk hay còn có thể gọi là tơ thủy phân, là một loại thành phần có nguồn gốc thiên nhiên. Trong đó, sợi tơ sau khi đã tách ra khỏi kén sẽ được làm sạch, khử khí, chải kỹ và tiếp đến sẽ được đưa qua quá trình thủy phân để sản xuất ra silk protein thủy phân.

Ngoài ra, chiết xuất tơ tằm thủy phân sau khi hoàn thành sẽ có dạng lỏng trong suốt, mang màu hổ phách và mùi nhẹ khá đặc trưng. Đồng thời, nhờ vào quá trình thủy phân, các phân tử silk sẽ được phá vỡ để có kích thước nhỏ hơn, từ đó giúp thành phần có thể dễ dàng được da hấp thụ.

2 Công dụng của Hydrolyzed Silk đối với làn da

Ngày nay, Hydrolyzed Silk được rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm ưa chuộng bởi khả năng dễ dàng hấp thụ sâu vào làn da, đặc biệt là đối với da khô. Ngoài ra, Hydrolyzed Silk cũng đặc biệt rất phù hợp đối với các làn da châu Á, đồng thời cũng thường xuất hiện trong các sản phẩm tẩy tế bào chết vì có nhiều tác dụng khác nhau.

Công dụng của Hydrolyzed Silk đối với làn daCông dụng của Hydrolyzed Silk đối với làn da

Cụ thể, một số lợi ích mà chiết xuất tơ tằm thủy phân sẽ mang đến cho bạn bao gồm:

  • Silk Hydrolyzed có khả năng hỗ trợ sửa chữa và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.
  • Silk Hydrolyzed có thể ngăn sự thoát nước trên da, duy trì độ hydrat hóa, tăng khả năng chịu ẩm, tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cụ thể là tia UV và nhờ đó giúp da ngày càng chắc khỏe.
  • Silk Hydrolyze kích thích sự sản sinh collagen và giúp làn da ngày càng săn chắc, căng bóng.
  • Silk Hydrolyze có tác dụng chống lão hóa, từ đó hỗ trợ làm mờ nếp nhăn và sẹo.

3 Hydrolyzed Silk có nhiều trong các sản phẩm nào?

Hydrolyzed Silk thường thấy ở nhiều sản phẩm chăm sóc da và tócHydrolyzed Silk thường thấy ở nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc

Là một loại chiết xuất không gây kích ứng, Hydrolyzed Silk thường được tìm thấy trong bảng thành phần của các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, dầu gội,... cũng như những mỹ phẩm dưỡng da như sữa tắm, kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm,... và một số sản phẩm chuyên dụng, đặc trị cho da khô.

4 Những lưu ý khi sử dụng Hydrolyzed Silk

Khi sử dụng các mỹ phẩm chứa Hydrolyzed Silk, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Những lưu ý khi sử dụng Hydrolyzed SilkNhững lưu ý khi sử dụng Hydrolyzed Silk

  • Những sản phẩm chăm sóc da chứa Hydrolyzed Silk cần được bảo quản ở nơi khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.
  • Bạn chỉ được dùng các mỹ phẩm đã có thông tin về quá trình nghiên cứu rõ ràng cũng như thẩm định của những cơ quan chức năng, ngoài ra tuyệt đối không sử dụng chiết xuất này trong thực phẩm.
  • Đồng thời, bạn tuyệt đối không được làm nóng chiết xuất Hydrolyzed Silk quá 40 độ C.

Trên đây là chi tiết thông tin về tác dụng của chiết xuất tơ tằm thủy phân (Hydrolyzed Silk). Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, bạn sẽ có thể lựa chọn được những loại thực phẩm phù hợp, từ đó giúp làn da của mình luôn khỏe mạnh, căng bóng và mịn màng nhé!

Từ khóa: Chiết xuất tơ tằm thủy phân (Hydrolyzed Silk) tác dụng gì trong mỹ phẩm?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh