Tip hay

Chiết xuất tảo biển - bí quyết nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong

Chiết xuất tảo biển - bí quyết nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong

Theo dõi bài viết sau đây để cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về chiết xuất tảo biển - bí quyết nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong nhé.

Ngày nay chiết xuất tảo biển được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ vào các hợp chất hoạt tính sinh học phong phú có trong nó. Để tìm hiểu cụ thể hơn về loại chiết xuất tảo biển trên cũng như bí quyết để nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong, ta hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

1 Chiết xuất tảo biển (Algae Extract) là gì?

Chiết xuất tảo biển (Seaweed Extract) là gì?Chiết xuất tảo biển (Seaweed Extract) là gì?

Tảo biển hay còn gọi là algae, là một trong những thực vật sống ở biển và thường hay bị nhầm lẫn với rong biển. Cụ thể tảo biển gồm 3 loại như sau: Rhodophyta (tảo đỏ), Phaeophyta (tảo nâu) và Chlorophyta (tảo xanh).

Trong tảo biển có chứa các thành phần từ thiên nhiên đặc biệt rất giàu polyphenol, chất này có tác dụng chống gốc tự do hiệu quả, từ đó giúp quá trình lão hoá diễn ra chậm hơn. Và đây cũng là lý do mà tảo biển được sử dụng nhiều để làm thành phần chính trong mỹ phẩm.

2 Công dụng của chiết xuất tảo biển với làn da

Công dụng của chiết xuất tảo biển với làn daCông dụng của chiết xuất tảo biển với làn da

Chống oxy hóa tốt

Trong chiết xuất tảo biển có chứa axit amin, loại axit này có các đặc tính chống oxy hoá làm trung hoà hiệu quả các gốc tự do có trong môi trường.

Giúp da mềm mại và săn chắc

Vì trong tảo có chứa đầy đủ các enzyme, chất diệp lục, acid amin, nucleic acid, acid béoDHA các chất này có tác dụng làm đổi mới mô tế bào, nhờ vậy mà giúp da trở nên mềm mại và săn chắc hơn.

Phục hồi bề mặt làn da

Sở dĩ tảo biển có thể giúp phục hồi bề mặt làn da là vì trong nó có chứa các chất như nước, muối khoáng và hàm lượng magiekali cao, có tác dụng làm săn chắc da, giảm hiện tượng da sần.

Phục hồi bề mặt làn daPhục hồi bề mặt làn da

Nuôi dưỡng và bảo vệ làn da

Trong chiết xuất tảo biển có chứa rất nhiều hợp chất Alguronic Acid, chất này có tác dụng tái tạo tế bào và quá trình tổng hợp Elastin một cách nhanh hơn nên sẽ giúp da có độ săn chắc và đàn hồi nhất định.

Trẻ hoá làn da

Tảo biển còn giúp ngăn ngừa da khỏi tác hại của gốc tự do và sự hình thành một loại enzyme gây thiếu hụt collagen, nhờ đó hạn chế nguy cơ lão hóa da sớm.

Tất cả lợi ích của chiết xuất tảo làm cho nó trở thành một thành phần thiết yếu trong các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp da hiện nay.

3 Một số sản phẩm chứa chiết xuất tảo biển đình đám

Murad Retinol Youth Renewal Serum

Murad Retinol Youth Renewal SerumMurad Retinol Youth Renewal Serum

Sản phẩm Murad Retinol Youth Renewal Serum là sản phẩm có xuất xứ từ nước Mỹ. Serum ngoài thành phần chính là tảo biển còn được ứng dụng thêm công nghệ Retinol Tri-Active giúp giảm thiểu tối đa các dấu hiệu lão hoá một cách mạnh mẽ.

Đồng thời serum còn giải quyết được các vấn đề về da như da không đều màu, kém săn chắc. Từ đó mang lại một làn tươi sáng, mịn màng hơn.

Giá tham khảo: Khoảng 3.435.000 đồng/chai 30ml

Tinh chất dưỡng da Clé de Peau Beauté The Serum

Tinh chất dưỡng da Clé de Peau Beauté The SerumTinh chất dưỡng da Clé de Peau Beauté The Serum

Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản có tác dụng kích hoạt sức mạnh bên trong của làn da, đánh thức làn da tươi mới và rạng rỡ từ bên ngoài, tăng cường ánh sáng cho làn da tràn đầy năng lượng, dưỡng ẩm cho da mềm mại.

Ngoài ra điểm nổi bật của sản phẩm là được tinh chế và kết hợp từ 3 loại tảo xanh, đỏ và nâu có khả năng kích thích sản xuất tế bào biểu bì mới để thay làn da cũ thiếu sức sống thành làn da tươi trẻ.

Giá tham khảo: Khoảng 4.900.000 đồng/chai 30ml

Paula’s Choice Super Hydrate Overnight Mask

Paula’s Choice Super Hydrate Overnight MaskPaula’s Choice Super Hydrate Overnight Mask

Sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ đây là một loại mặt nạ dạng kem - gel có khả năng dưỡng ẩm qua đêm, tái tạo làn da đang bị suy yếu, thiếu ẩm.

Nhờ vào các thành phần từ thiên nhiên như bơ hạt mỡ, Glycerin có khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng mẩn đỏ, kích ứng cho da. Ngoài ra chiết xuất từ tảo đỏ Chondrus Crispus và tảo nâu Pelvetia Canaliculata có trong sản phẩm mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cao cho những ai có làn da khô, thiếu nước.

Giá tham khảo: Khoảng 1.029.000 đồng/chai 88ml

Trên đây là những thông tin về chiết xuất tảo biển cũng như một số sản phẩm tiêu biểu được tinh chế từ chiết xuất tảo biển. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp để có được làn da sáng khỏe từ bên trong nhé.

Từ khóa: Chiết xuất tảo biển - bí quyết nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trongKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh