Tip hay

Chiết xuất nấm linh chi - giải pháp hiệu quả cho làn da lão hóa

Chiết xuất nấm linh chi - giải pháp hiệu quả cho làn da lão hóa

Hôm nay Tip Hay sẽ cùng bạn tìm hiểu về chiết xuất nấm linh chi, một giải pháp hiệu quả cho làn da lão hóa để xem đây là gì và dùng như thế nào nhé.

Nấm linh chi từ lâu đã là một loại thực phẩm được mọi người rất ưa thích vì nó không những có vô vàn công dụng tốt cho sức khỏe mà còn được xem là thần dược trong việc trẻ hóa làn da. Vì vậy, hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu xem liệu nó có thần kỳ đến vậy không bạn nhé.

1 Chiết xuất nấm linh chi là gì?

Tên khoa học của nấm linh chi là Ganoderma Lucidum, thuộc họ nấm lim hay có tên gọi khác là nấm trường thọ, vạn niên, tiên thảo, rất hay được sử dụng để làm vị thuốc trong Đông y vì nó là một loại thuốc quý và được xếp vào hàng nấm thượng phẩm.

Nấm linh chi thuộc dạng nấm gỗ, cuống hình trụ đôi khi thì hơi dẹt, phần mũ nấm thì hình tròn, hơi dẹt nhưng đôi khi cũng có loại hình cánh quạt, đa số những loại nấm linh chi đều có tai nấm nhỏ khoảng 5cm, nhưng có những loại to đến 30-40 cm.

Chiết xuất nấm linh chi là gì?Chiết xuất nấm linh chi là gì?

Nấm linh chi có chứa hơn 400 thành phần hoạt chất khác nhau, mỗi loại đều có một công dụng riêng đối với sức khỏe của người sử dụng. Những thành phần đó là: Polysaccharides, chất chống oxy hóa, adenosine, vitamin B, vitamin C, những khoáng chất, enzyme và axit béo cùng protein, sắt, canxi, kẽm, 110 loại axit amin,...

Hai hoạt chất Polysaccharides và Polypeptide có trong nấm linh chi kết hợp tăng cường tổng hợp DNA cho tế bào và chống lại quá trình lão hóa từ sâu bên trong.

Chiết xuất nấm linh chi là một chất chống lão hóa, cải thiện các vấn đề về daChiết xuất nấm linh chi là một chất chống lão hóa, cải thiện các vấn đề về da

Acid Ganoderic từ chiết xuất nấm linh chi là một chất chống oxy hóa, giúp cải thiện những vấn đề về da như vết xước, bệnh vảy nến, cháy nắng,...Acid Ganoderic còn có thể thải độc, giải nhiệt cho gan và hỗ trợ quá trình điều trị mụn trứng cá từ sâu bên trong, chống dị ứng và chống viêm.

Nhờ sự ức chế sinh tổng hợp Prostaglandin giúp bền vững màng Lysosom để ngăn cản và giải phóng các enzyme phân giải. Không những thế Acid Ganoderic cũng có tác dụng ức chế Cyclooxygenase làm tổng hợp PGE2 và F1a, những chất này là chất trung gian hình thành các phản ứng viêm.

2 Công dụng của chiết xuất nấm linh chi trong việc làm đẹp

Chống lão hóa cho da

Chiết xuất nấm linh chi có chứa rất nhiều dưỡng chất cho nên có tác dụng chống lão hóa vô cùng hiệu quả, chúng có tác động trực tiếp lên tất cả các chức năng của cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ thống miễn dịch rất tốt.

Chiết xuất nấm linh chi giúp chống lão hóaChiết xuất nấm linh chi giúp chống lão hóa

Trong chiết xuất của loại nấm này có chứa hoạt chất polysaccharides và polypeptide, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, trì hoãn quá trình lão hóa, tác động mạnh mẽ đến các gốc tự do ngăn chặn quá trình oxy hóa chất béo đem lại sự trẻ trung cho làn da.

Giúp da căng mịn

Trong chiết xuất nấm linh chi có chứa acid nucleic cùng protein giúp duy trì độ đàn hồi và da căng bóng.

Ngoài ra Polysaccharides có trong chiết xuất nấm linh chi có tác dụng tăng cường tổng hợp DNA trong nhân tế bào, tăng số lượng tế bào phân chia, giúp da tổng hợp được nhiều collagen hơn, khiến da được căng mịn.

Chiết xuất nấm linh chi giúp da mịn màngChiết xuất nấm linh chi giúp da mịn màng

Axit ganoderic không những có tác dụng làm trẻ hóa các mô tế bào mà còn có thể bài tiết độc tố, loại bỏ được sắc tố thâm nám, giúp da sáng mịn màng.

3 Một số cách sử dụng nấm linh chi trong việc dưỡng da

Sử dụng trà nấm linh chi

Trà nấm linh chiTrà nấm linh chi

Nguyên liệu

  • 5-10g nấm linh chi đỏ
  • 1.5 lít nước

Cách thực hiện

Bước 1 Nấm linh chi thái lát mỏng rồi cho vào nồi, sau đó cho nước vào và đun sôi.

Bước 2 Đun hỗn hợp trong khoảng 15 phút cho đến khi cạn lại chỉ còn khoảng 1 lít nước thì tắt bếp, chờ nguội bớt là có thể thưởng thức ngay được rồi đấy.

Cách sử dụng: Trà nấm linh chi thì nên uống vào buổi sáng, khi bụng đang đói sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, giúp da đẹp hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da nấm linh chiMặt nạ dưỡng da nấm linh chi

Nguyên liệu

  • 1 muỗng cà phê bột nấm linh chi
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 2 muỗng canh nước ép cam

Cách thực hiện

Bước 1 Trộn đều hỗn hợp gồm bột nấm linh chi cùng lòng đỏ trứng gà và nước ép cam đến khi hỗn hợp đặc sệt lại.

Bước 2 Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp đã trộn lên da.

Bước 3 Giữ hỗn hợp trên da khoảng 30 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm và dùng tay mát xa nhẹ nhàng.

Cách sử dụng: Chỉ nên đắp mặt nạ bột nấm linh chi khoảng 1-2 lần/tuần, sẽ giúp da đẹp lên trông thấy.

Hy vọng những thông tin về chiết xuất nấm linh chi mà Tip Hay đã tổng hợp được sẽ giúp ích cho bạn, cám ơn bạn vì đã theo dõi bài viết, chúc bạn một ngày mới vui vẻ.

Từ khóa: Chiết xuất nấm linh chi - giải pháp hiệu quả cho làn da lão hóachiết xuất nấm linh chi