Tip hay

Chiết xuất dưa leo trong mỹ phẩm có công dụng gì?

Chiết xuất dưa leo trong mỹ phẩm có công dụng gì?

Chiết xuất dưa leo là một thành phần an toàn có trong các mỹ phẩm làm đẹp. Cùng tìm hiểu về chiết xuất dưa leo là gì và có công dụng ra sao.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại mỹ phẩm có chứa chiết xuất dưa leo, đây được xem như là một thành phần an toàn, lành tính với da. Vậy chiết xuất dưa leo là gì, có công dụng ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1 Chiết xuất dưa leo là gì?

Chiết xuất dưa leo có tên tiếng Anh là cucumber fruit extract, được chiết xuất, điều chế trực tiếp từ những quả dưa leo tươi.

Chiết xuất dưa leo ở dạng lỏng có màu vàng nhạt hoặc không màu, khi ngửi có mùi dưa leo thoang thoảng và hòa tan được trong nước.

Chiết xuất dưa leo được chiết xuất từ quả dưa leo tươiChiết xuất dưa leo được chiết xuất từ quả dưa leo tươi

2 Thành phần hóa học của chiết xuất dưa leo

Trong thành phần chứa đến 96% là nước, cùng với saponins và giàu các loại vitamin như: Vitamin C, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin E, vitamin K,...

Bên cạnh đó, trong chiết xuất dưa leo cũng chứa hàm lượng lớn các khoáng chất như: Kalilưu huỳnh,...đây là những chất có nhiều tác dụng tốt với làn da, nên được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể và mỹ phẩm làm đẹp.

Chiết xuất chứa hàm lượng lớn khoáng chất, vitaminChiết xuất chứa hàm lượng lớn khoáng chất, vitamin

3 Công dụng của chiết xuất dưa leo

Dưỡng ẩm, phục hồi làn da

Chiết xuất dưa leo có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, trong số đó phải kể đến việc dưỡng ẩm cho da mềm mịn, phục hồi và làm mát làn da bị cháy nắng.

Làm chậm quá trình lão hóa

Chiết xuất dưa leo cũng chứa thành phần lưu huỳnh, đây là chất có tác dụng làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn quá trình lão hóa da, cho làn da tươi trẻ.

Chiết xuất dưa leo làm chậm quá trình lão hóaChiết xuất dưa leo làm chậm quá trình lão hóa

Giảm bọng mắt và thâm quầng

Chiết xuất dưa leo còn được biết đến là thành phần góp phần làm giảm bọng mắt bị sưng hay thâm quầng hiệu quả. Tăng cường sự phát triển của của tóc và móng tay.

Làm dịu và giảm kích ứng da

Ngoài ra, chiết xuất này còn có tính chất kháng viêm, làm dịu làn da, giảm kích ứng và tạo mùi hương tự nhiên khi dùng trong mỹ phẩm.

4 Các lưu ý khi dùng chiết xuất dưa leo

Chiết xuất dưa leo tốt trong mỹ phẩm tuy tốt cho da nhưng bạn cần lưu ý thêm một số điều sau:

  • Chỉ nên dùng chiết xuất dưa leo ở ngoài da.
  • Mức dùng thông thường ở mức từ 3-5%.
  • Thêm vào công thức pha nước để tăng thêm hiệu quả.
  • Chiết xuất dưa leo lành tính, có thể dùng cho cả da nhạy cảm và da dễ kích ứng.

Chỉ nên dùng chiết xuất dưa leo ở ngoài daChỉ nên dùng chiết xuất dưa leo ở ngoài da

Trên đây là những thông tin về chiết xuất dưa leo có trong các thành phần mỹ phẩm được nhiều người quan tâm. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Chiết xuất dưa leo trong mỹ phẩm có công dụng gì?chiết xuất dưa leo