Tip hay

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thác Dải Yếm, Mộc Châu

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thác Dải Yếm, Mộc Châu

Bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng yên bình? Hãy cùng với Tip Hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thác Dải Yếm, Mộc Châu.

Mộc Châu từ lâu đã là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc, được nhiều người chọn lựa làm điểm đến trong các chuyến du lịch cùng với gia đình, bạn bè. Tại đây chứa rất nhiều những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, từ đỉnh núi phủ đầy mây trắng, những đồi chè xanh mướt cho đến dãy thung lũng dài bất tận. Và không thể không kể đến dòng thác Dải Yếm hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng.

1 Giới thiệu về thác Dải Yếm

Nằm ở vị trí hợp lưu của 2 dòng suối Vặt và suối Bó Sập và đầu nguồn ở 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu của xã Mường Sang, huyện Mộc Châu là dòng thác Dải Yếm. Ngoài tên này ra, thác còn được gọi là thác Nàng hoặc thác Bản Vặt.

Theo tích xưa từ 700 năm về trước, có một đôi trai gái yêu nhau thắm thiết. Nhưng đến một ngày, chàng trai phải lên đường ra chiến trận vì thế cả hai đã phải chia cắt. Cô gái hằng ngày ra bờ thác mà ngồi đợi tình yêu của mình trở về.

Một hôm, trời đổ cơn mưa lớn, nước dâng cao cả thác khiến cô gái bị cuốn trôi và nơi đó chỉ còn lại chiếc khăn thêu, tín vật tình yêu của đôi trẻ. Dân bản thương thay cho một mối tình đẹp bị tan vỡ nên đã đặt tên cho dòng thác này là Dải Yếm, theo tiếng Thái cổ có nghĩa là “Sợi Yêu”.

Thác Dải Yếm thuộc huyện Mộc ChâuThác Dải Yếm thuộc huyện Mộc Châu

2 Đi đến thác Dải Yếm thế nào?

Đầu tiên, bạn cần đi máy bay ra tới Hà Nội, sau đó sử dụng ô tô hoặc xe máy để đến được Mộc Châu. Từ Mộc Châu, bạn đi theo đường Quốc lộ 6 và đi tới ngã ba Pa Háng, tiếp tục rẽ trái vào quốc lộ 43, sau đó di chuyển theo của khẩu Lóng Sập khoảng 5-6 km là đến được thác Dải Yếm.

Đường di chuyển đến thác Dải YếmĐường di chuyển đến thác Dải Yếm

3 Nên ngắm thác Dải Yếm vào mùa nào là đẹp nhất?

Nếu bạn là một người yêu thích những cảnh tượng hùng vĩ, vĩ đại thì nên đến tham quan thác vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. Dòng suối chảy xiết, lượng nước đổ xuống vô cùng lớn, tạo thành một bức tranh trắng xóa khiến nhiều người phải choáng ngợp và thích thú.

Còn nếu bạn là một người thích sự bình yên và êm ả, thì mùa khô chính là thời điểm thích hợp để bạn tham quan thác. Dòng nước chảy êm dịu, hòa cùng với tiếng chim hót líu lo, vẽ nên một khung cảnh yên bình và đầy thơ mộng.

Chọn lựa thời điểm thích hợp để đến với Dải YếmChọn lựa thời điểm thích hợp để đến với Dải Yếm

4 Thời gian mở cửa và vé

Hiện tại, khu du lịch thác Dải Yếm hoạt động từ thứ 2 cho đến Chủ Nhật với khung giờ từ 07h00 - 18h00. Tuy nhiên, vào các dịp lễ, Tết hoặc thời tiết xấu thì thời gian hoạt động có thể thay đổi.

Giá vé tham quan vô cùng vừa túi tiến với các mức giá sau:

  • Người lớn và trẻ em cao từ 1,2m trở lên: 50.000 VNĐ/người
  • Trẻ em từ khoảng 1-1,2m: 20.000 VNĐ/người
  • Trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí

Thời điểm tham quan và giá vé vào Dải YếmThời điểm tham quan và giá vé vào Dải Yếm

5 Chơi gì ở khu du lịch thác Dải Yếm?

Chiêm ngưỡng nét đẹp của thác

Hoạt động đầu tiên khi đến thác Dải Yếm chính là chứng kiến sự hùng vĩ của dòng thác nổi tiếng. Với độ cao hơn 100m và chia thành 2 nhánh, dòng thác phía trên với độ rộng khoảng 4000m2 cùng 9 tầng tượng trưng cho 9 bậc tình yêu và dòng thác phía dưới có phần bé hơn với khoảng 300m2 với 3 cụm tầng thác.

Hai cụm thác thi nhau chảy ngày đêm tạo nên một bức tranh với dải yếm đào mềm mại bao quanh ngọn núi khổng lồ. Gợi lên một cảm giác lãng mạn, ấn tượng và vô cùng hùng vĩ.

Ngắm nhìn dòng thác Dải Yếm hùng vĩNgắm nhìn dòng thác Dải Yếm hùng vĩ

Thăm quan Cầu kính tình yêu

Được xem là cây cầu sử dụng dạng kính 5D đầu tiên của Việt Nam, đây là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan và check in với khung cảnh nên thơ và mộng mơ. Với chiếu dài khoảng 80m, rộng hơn 2m và nằm ở vị trí đắc địa để có thể ngắm nhìn toàn bộ thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ.

Chính giữa cầu là một trái tim lớn chứng nhận cho những tình yêu lãng mạn và mãi mãi gắn kết. Ngoài ra, cầu còn có vô số các hiệu ứng khác nhau như nở hoa, cá bơi lội, cánh hoa rơi,...tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau cho du khách.

Tham quan Cầu kính tình yêu tại Dải YếmTham quan Cầu kính tình yêu tại Dải Yếm

Chèo thuyền kayak, xe đạp trên nước

Ngoại trừ các điểm tham quan thú vị, thì thác Dải Yếm cũng sở hữu các hoạt động vui chơi đầy kịch tính như chèo thuyền kayak hoặc xe đạp trên nước. Bồng bềnh trên dòng nước êm dịu, tự tay chèo thuyền sẽ tạo nên một cảm giác khám phá những vùng đất mới. Để có thể tham gia hoạt động này, bạn sẽ cần dùng 50.000 VNĐ/thuyền với khoảng thời gian là 30 phút.

Tận hưởng thú vui chèo thuyền kayak tại Dải YếmTận hưởng thú vui chèo thuyền kayak tại Dải Yếm

Tận hưởng trò chơi zipline

Nếu bạn là một người yêu thích các hoạt động mạnh và mạo hiểm thì zipline của khu du lịch thác Dải Yếm sẽ không khiến bạn thất vọng. Với chiều dài khoảng 300m và khoảng cách từ điểm đến cho đến bãi đáp có độ chênh lệch khoảng 6.5m, hoạt động này sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thích thú và mạo hiểm. Hiện tại để có thể tham gia hoạt động này, bạn cần chi trả khoảng 50.000 VNĐ/lượt.

Thử nghiệm trò chơi zipline tại Dải YếmThử nghiệm trò chơi zipline tại Dải Yếm

Mua sắm với các gian hàng dân tộc

Tại thác Dải Yếm cũng có những gian hàng buôn bán các món đồ lưu niệm mang đậm bản sắc nơi đây. Có rất nhiều đặc sản của vùng đất Mộc Châu mà bạn có thể làm quà tặng như thịt trâu gác bếp, cá suối, khoai sọ mán,...

Các gian hàng bán đồ lưu niệm tại Dải YếmCác gian hàng bán đồ lưu niệm tại Dải Yếm

6 Các khách sạn gần thác Dải Yếm

Eco House Mộc Châu

Eco House Mộc ChâuEco House Mộc Châu

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bản Là Ngà 1, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La 

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Giá thành: 400.000 - 600.000 VNĐ

Số điện thoại: 0968239200 

Facebook: Eco House Mộc Châu - Homestay số 1 tại Tây Bắc 

Ưu điểm: Hòa mình với thiên nhiên, không gian mát mẻ

Nhược điểm: Tùy vào đánh giá của du khách

Một homestay nổi tiếng khi đi du lịch tham quan Mộc Châu. Với lối sống hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên, đắm chìm vào vùng không gian rộng lớn và hùng vĩ. Phòng có đầy đủ các tiện nghi mà bạn cần. Ngoài ra, nhân viên cũng vô cùng nhiệt tình và chu đáo.

Mường Thanh Holiday Mộc Châu

Mường Thanh Holiday Mộc ChâuMường Thanh Holiday Mộc Châu

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La 

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Giá thành: 1.000.000 - 1.400.000 VNĐ

Số điện thoại: 02122258886 

Facebook: Mường Thanh Holiday Moc Chau Hotel 

Ưu điểm: Đầy đủ tiện nghi, không gian đẹp

Nhược điểm: Hơi mắc so với giá tiền sinh viên

Hẳn các du khách đã không còn xa lạ gì với cái tên Mường Thanh, một hệ thống khách sạn nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây có những dịch vụ hàng đầu như spa, hồ bơi, bar,...đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Ngoài ra, phòng ốc cũng vô cùng tiện nghi và sang trọng, rất thích hợp để đi nghỉ dưỡng.

Mộc Châu Eco Garden Resort

Mộc Châu Eco Garden ResortMộc Châu Eco Garden Resort

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bản Bãi Sậy, Mộc Châu, Sơn La 

Giờ mở cửa:
Mở cửa cả ngày

Giá thành: 1.500 .000 - 1.800.000 VNĐ

Số điện thoại: 0965885995

Facebook: Moc Chau Eco Garden

Ưu điểm: Phong cảnh đẹp, phục vụ nhiệt tình chu đáo

Nhược điểm: Hơi mắc so với các khu vực khác

Điểm thu hút của khu resort này chính là vườn hồng với diện tích rộng, có nhiều loại hoa thi nhau khoe sắc quanh năm, tạo nên một bức tranh lãng mạn và nên thơ giữa núi rừng hùng vĩ. Hơn hết, các tiện nghi của khu resort cũng vô cùng đầy đủ và chuẩn chỉnh.

7 Những lưu ý khi tham quan thác Dải Yếm

Nếu bạn có ý định tham quan thác Dải Yếm vào khoảng chừng tháng 7, bạn cần chú ý lúc di chuyển do thời tiết vào tháng này thường mưa, khiến đường trơn trượt và lầy lội.

Bạn cũng nên chuẩn bị áo khoác, nón và kem chống nắng để tránh bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời khi tham quan.

Nên lựa chọn những trang phục thoải mái và đi giày thể thao vì bạn sẽ phải thường xuyên di chuyển.

Các lưu ý khi tham quan Dải YếmCác lưu ý khi tham quan Dải Yếm

Bài viết trên là những thông tin cần thiết khi đi du lịch về thác Dải Yếm ở Mộc Châu muốn gửi đến bạn. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm kiến thức nhé!

Từ khóa: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thác Dải Yếm Mộc ChâuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh