Tip hay

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bản làng nhà sàn dân tộc được ví như 'ốc đảo' xanh

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bản làng nhà sàn dân tộc được ví như 'ốc đảo' xanh

Làng Thái Hải Việt Nam nằm trong những vùng nông thôn đẹp nhất thế giới. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp bản làng nhà sàn dân tộc được ví như 'ốc đảo' xanh này nhé!

Nằm trong danh sách liệt kê vào danh sách những vùng nông thôn đẹp nhất thế giới của CNN Travel, Bản làng Thái Hải ẩn trong mình vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn bất cứ ai đến thăm. Cùng chiêm ngưỡng nét đẹp của bản làng nhà sàn dân tộc qua bài viết sau đây của Tip Hay.

1 Tham quan nhà sàn dân tộc của làng Thái Hải

Tham quan nhà sàn dân tộc của làng Thái HảiTham quan nhà sàn dân tộc của làng Thái Hải

Đặt chân đến bản làng Thái Hải, du khách sẽ có cơ hội được khám phá các ngôi nhà sàn có tuổi đời hàng trăm năm, ngắm nhìn vẻ đẹp kiến trúc và bản sắc văn hoá tại nơi đây. Đối với người dân địa phương nhà sàn không chỉ lời nơi để che nắng mưa, mà còn là nơi lưu trữ nhiều giá trị tinh thần khác nhau, nhà sàn là nơi tiến hành các nghi lễ, phong tục, các nghi thức cầu may,...

Ở đây có dịch vụ cho thuê nhà sàn ngủ lại qua đêm. Nhà sàn ngủ lại qua đêm có mức giá chỉ khoảng từ 100.000 đồng/ đêm, có sẵn nệm gối, chăn được sắp xếp gọn gàng, mắc sẵn màn ngủ để tránh côn trùng.

2 Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hấp dẫn

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hấp dẫnVẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hấp dẫn

Khu bảo tồn dân tộc sinh thái Thái Hải thuộc xóm Mỹ Hảo, Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên. Đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ được hoà vào thiên nhiên núi rừng xanh mướt, cùng với núi đồi cỏ cây. Xa xa ẩn trong vẻ đẹp hoang sơ của màu xanh mướt đó, thoát ẩn thoát hiện những ngôi nhà sàn có tuổi đời hàng trăm năm mang đậm màu sắc văn hóa tinh hoa của người dân tộc Tày Nùng nơi đây.

Đến với mái nhà thiên nhiên của khu bảo tồn Thái Hải, bạn sẽ tìm lại được sự an yên sâu trong tâm hồn sau bao tháng ngày bận rộn tấp nập nơi phố thị khi có những phút giây hoà mình vào cùng sắc màu của đất trời, không khí của thiên nhiên. Vì vậy, nếu bạn muốn thoát khỏi khói bụi, nhịp sống bận rộn của cuộc sống ngoài kia thì đến với nơi đây du khách sẽ có được những phút giây thư giãn trọn vẹn nhất.

Khung cảnh nơi đây rất bình dị, mộc mạc, đơn sơ. Những ngôi nhà sàn gỗ hay những vật dụng hằng ngày được làm từ vật liệu thiên nhiên như tre, nứa, lá và đất,...Tất cả sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị, yên bình như lạc vào thế giới của thời trước xa xôi, hoang sơ và bình dị.

3 Trải nghiệm sinh hoạt như người bản sứ

Trải nghiệm sinh hoạt như người bản sứTrải nghiệm sinh hoạt như người bản sứ

Đến với khu bảo tồn sinh thái Thái Hải bạn sẽ được hoà vào nhịp sống sinh hoạt thường ngày của người dân nơi đây từ trồng trọt, chăn nuôi, … của đồng bào và tham gia trải nghiệm những nét đẹp văn hoá đặc sắc thường ngày như thưởng thức làn điệu hát Then bên bếp lửa trong nhà sàn, hái chè, làm đồ lưu niệm thủ công, chơi các trò chơi dân gian.

Đặc biệt hơn là người dân bản sứ nơi đây chính là hướng dẫn viên của bạn, qua đó bạn có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu, trải nghiệm nếp sống, văn hoá, phong tục tập quán của người dân nơi đây một cách thật nhất.

4 Thưởng thức đặc sản vùng cao

Thưởng thức đặc sản vùng caoThưởng thức đặc sản vùng cao

Du khách khi đặt chân đến khu bảo tồn dân tộc sinh thái Thái Hải thì điều đặc biệt không thể không kể đến đó chính là được thưởng thức đặc sản, những món ăn thơm ngon đậm chất núi rừng nơi đây từ các nguyên liệu như gà, vịt, rau củ,... đều tự cung tự cấp. Đến đây thì có các món ngon mà bạn không thể bỏ qua như xôi nếp cẩm, thịt treo gác bếp rang, lợn rừng xào măng chua,... Thực đơn sẽ có sự thay đổi và đa dạng hơn vào dịp lễ hội.

5 Những con người hiếu khách

Khi đến đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với người bản địa nơi đây bởi sự nồng hậu, hiếu khách. Tại đây bạn sẽ không đơn thuần là khách tham quan điểm đến du lịch, mà còn được mang lại cảm giác như nơi đây là nhà của mình, bạn sẽ thấy người dân xung quanh chào hỏi lịch sự, tiếp đón nồng nhiệt với nụ cười hiền hậu luôn nở trên môi.

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với người bản địa nơi đây bởi sự nồng hậu, hiếu khách.Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với người bản địa nơi đây bởi sự nồng hậu, hiếu khách.

Không chỉ là nơi lưu trữ những giá trị hữu hình của người đồng bào nơi đây- nhà sàn, khu bảo tồn còn khéo léo lưu trữ lại vẻ đẹp vô hình của người đồng bào qua những sự nồng nhiệt, mến khách, để khi đến tham quan, bạn không chỉ được vui chơi, trải nghiệm, nghỉ ngơi, học được những điều mới,... mà còn là chung tay góp phần và bảo vệ vẻ đẹp truyền thống, văn hoá của dân tộc Việt Nam.

Bên trên là những điều thú vị về làng Thái Hải, một trong những vùng nông thôn đẹp nhất thế giới. Mong qua bài viết trên có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Từ khóa: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bản làng nhà sàn dân tộc được ví như 'ốc đảo' xanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh