Tip hay

Chiêm ngưỡng nét cổ xưa của cây cầu ngói 500 năm tuổi đẹp nhất Việt Nam

Chiêm ngưỡng nét cổ xưa của cây cầu ngói 500 năm tuổi đẹp nhất Việt Nam

Cây cầu ngói 500 năm tuổi cổ xưa có những nét đẹp thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Cùng Bách Hóa XANH chiêm ngưỡng vẻ đẹp này nhé!

Say mê những kiến trúc cổ kính hay muốn tìm một nơi yên tĩnh, nét đẹp cổ xưa, chụp lại những bức ảnh kỷ niệm thì cầu ngói 500 tuổi chính là nơi mà các bạn nên ghé qua. Đây chính là cây cầu ngói chợ Lương tọa lạc ở xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định nổi tiếng mà nhiều người chắc hẳn rất quen thuộc.

1 Nét đẹp tổng thể bên ngoài của cây cầu

Cầu ngói chợ LươngCầu ngói chợ Lương

Là một trong những cây cầu cổ nhất Quần Anh xưa, cầu ngói chợ Lương là một điểm đến thu hút nhiều người với một góc trời yên bình, nên thơ. Bắc ngang qua hai bờ của dòng Trung Giang quanh năm nước xanh trong chính là cây cầu ngói, bao nhiêu năm vẫn vậy, cây cầu vẫn vững vàng dưới dòng chảy của thời gian, chứng kiến biết bao thế hệ trưởng thành và dòng người qua lại tấp nập.

Được thiết kế theo kiểu trên là nhà dưới là cầu, hay còn được gọi là “Thượng gia hạ kiều” với 18 cột đá vuông xếp thành 6 hàng, gánh 6 vì. Kiến trúc này với những đoạn tre gỗ được ghép lại với nhau đã chống và nâng đỡ toàn bộ 9 gian của nhà cầu được kiên cố, vững chãi.

Nét đẹp tổng thể bên ngoài của cây cầuNét đẹp tổng thể bên ngoài của cây cầu

Đầu cầu ở hai bên được thiết kế giống như nhau với tông màu chủ đạo là màu vàng kết hợp vùng với mái ngói và những họa tiết là những bức tượng hình con nghê đứng chầu đầy nguy nghiêm càng tăng thêm cho sự trang trọng, vẻ đẹp huyền bí cho cây cầu và làm nổi bật cây cầu giữa một khung trời xanh mây trắng.

Các viên ngói trên mái của cây cầu được lợp đều đặn, cùng với chân cầu tạo nên một vòng cung đẹp tuyệt, nhìn từ xa trông như một con rồng vươn mình bay lên trời cùng với những vảy rồng sáng chói.

2 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ bên trong

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ bên trongChiêm ngưỡng vẻ đẹp từ bên trong

Không chỉ có vẻ ngoài cổ xưa, tráng lệ mà khi đi vào bên trong, ngồi lặng một góc chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh, cầu ngói chợ Lương vẫn mang đến một vẻ đẹp xao xuyến khó tả.

Dưới sự sáng tạo vô tận và bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân thời xưa, các hệ thống xà ngang, xà dọc bằng gỗ lim to được sắp xếp một cách rất hài hòa, cổ kính tạo cho các du khách cảm giác như vừa quay ngược thời gian, trở về những ngày xưa cũ.

Chính cái vẻ đẹp vừa mộc mạc vừa uy nghiêm nhưng vẫn phảng phất đâu đó chất trữ tình, thơ mộng đã giúp cho cầu ngói chợ Lương ghi danh vào danh sách 1 trong 3 cây cầu ngói đẹp và cổ xưa nhất Việt Nam. Thậm chí vẻ đẹp đó còn được giữ nguyên cho tới tận bây giờ và trở thành niềm cảm hứng bất tận cho biết bao tuyệt tác thơ văn, đồng thời cũng là nơi nhiều du khách ghé đến để chụp lại những bức ảnh đẹp.

Lưu lại hình ảnh đẹp cùng cầu ngói chợ LươngLưu lại hình ảnh đẹp cùng cầu ngói chợ Lương

Trên đây là toàn bộ thông tin về Chiêm ngưỡng nét cổ xưa của cây cầu ngói 500 năm tuổi đẹp nhất Việt Nam mà Bách Hóa XANH tổng hợp. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Từ khóa: Chiêm ngưỡng nét cổ xưa của cây cầu ngói 500 năm tuổi đẹp nhất Việt NamKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh