Tip hay

Chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển Pháp tại Nhà hát lớn Hà Nội

Chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển Pháp tại Nhà hát lớn Hà Nội

Cùng khám phá vẻ đẹp của kiến trúc Pháp ngay giữa lòng thủ đô tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây chắc chắn là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội.

Nhà hát Lớn Hà Nội là công trình tráng lệ, mang đậm nét kiến trúc Pháp cổ, là điểm nhấn giữa lòng thủ đô. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về công trình kiến trúc này cũng như biết thêm những kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Nhà hát Lớn Hà Nội.

1  Giới thiệu về Nhà hát Lớn Hà Nội

Giới thiệu về Nhà hát Lớn Hà NộiGiới thiệu về Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội là công trình nhà hát nổi tiếng tại thủ đô, được nhà nước xếp hạng Di tích cấp Quốc gia. Nơi đây được mệnh danh là  “Opéra Garnier Paris thu nhỏ” bởi lối kiến trúc mang đậm phong cách Pháp, vừa cổ điển lại vừa hiện đại, một vẻ đẹp nguy nga và tráng lệ.

Nhà hát Lớn Hà Nội thường diễn ra các chương trình, sự kiện nghệ thuật hàn lâm nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay số 1 phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, từ đây, du khách có thể ghé thăm nhiều địa danh khác của Hà Nội như: Hồ Hoàn Kiếm, bảo tàng Lịch sử Việt Nam,...

Ngoài ra, gần đây cũng có rất nhiều trung tâm thương mại, địa điểm vui chơi giải trí thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hà Nội.

2  Giá vé vào Nhà hát Lớn Hà Nội

Giá vé vào Nhà hát Lớn Hà NộiGiá vé vào Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn có tổ chức các tour tham quan kết hợp xem biểu diễn nghệ thuật vô cùng thú vị mà du khách có thể tham khảo.

Tour tham quan, khám phá Nhà hát Lớn

  • Số lượng khách tối đa: 20 người/ lượt.
  • Thời gian tour: 70 phút/ lượt.
  • Mức giá: Khoảng 120.000 đồng/ người.

Tour tham quan kết hợp với xem biểu diễn nghệ thuật

  • Số lượng khách tối đa: 250 người/ lượt.
  • Thời gian tour: 90 phút/ lượt.
  • Mức giá: Khoảng 400.000 đồng/ người.
  • Thời gian tổ chức tour: Thứ 2 và thứ 5 hàng tuần.

Khung giờ tham quan của 2 tour trên là từ 10h30 - 12h00 hằng ngày. Bên cạnh đó, nếu muốn thưởng thức các chương trình biểu diễn tại Nhà hát Lớn, bạn có thể đặt vé trước với mức giá từ khoảng 300.000 đồng/ người.

3  Các cột mốc lịch của Nhà hát Lớn Hà Nội

Các cột mốc lịch của Nhà hát Lớn Hà NộiCác cột mốc lịch của Nhà hát Lớn Hà Nội

Chính quyền Pháp tại Việt Nam đã khởi công xây dựng Nhà hát Lớn Hà Nội vào năm 1901 nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của họ. Các kiến trúc sư người Pháp Broyer, Harley và Francois Lagisquet đã xây dựng nên công trình này dựa trên nhà hát Opéra Garnier tại Paris.

Nhà hát Lớn Hà Nội đã được hoàn thành sau 10 năm xây dựng. Sau khi hoàn thành, đây là nơi người Pháp thường xuyên tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật khác nhau như: Múa ballet, nhạc kịch, giao hưởng,... Giai đoạn năm 1945, nhà hát Lớn Hà Nội trở thành địa điểm họp mặt của Chính phủ, đồng thời là địa điểm duyệt binh của Quân đội.

Sau này, khi tầng lớp thị dân và trí thức hình thành, nơi đây trở thành địa điểm sinh hoạt nghệ thuật của giới văn nghệ sĩ Việt. Khi hòa bình lập lại, nhà hát Lớn đã được bảo tồn, trùng tu và phát triển cho đến ngày hôm nay. Không chỉ trở thành một địa điểm tham quan hấp dẫn, nơi đây còn là một di tích lịch sử chứng kiến bao sự đổi thay của cả một dân tộc.

4  Di chuyển đến Nhà hát Lớn Hà Nội

Di chuyển đến Nhà hát Lớn Hà NộiDi chuyển đến Nhà hát Lớn Hà Nội

Để di chuyển đến nhà hát Lớn Hà Nội, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như: Ô tô, xe máy, taxi, xe buýt… Nếu sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, bạn có thể đi các tuyến xe buýt có điểm dừng gần Nhà hát Lớn Hà Nội như: tuyến 02, 35A, 43, 49, 55A, 86CT,...

Gần đây, Hà Nội còn triển khai thêm xe buýt 2 tầng Hà Nội City Tour để du khách có thể ngắm nhìn thành phố, đây cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ gọi xe rất thịnh hành và tiện lợi hiện nay như: Grab, Be, Gojek,...

5  Kiến trúc độc đáo của Nhà hát Lớn Hà Nội

Kiến trúc độc đáo của Nhà hát Lớn Hà NộiKiến trúc độc đáo của Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội có diện tích khoảng 2.600 m2, chiều dài 87m, chiều ngang 30m, phần đỉnh mái cao 34m so với nền đường. Công trình này xây dựng dựa trên kiến trúc Pháp nhưng sử dụng các vật liệu phù hợp với khí hậu Việt Nam. Nhà hát được chia thành 3 phần, khu vực chính sảnh có cầu thang đá chữ T dẫn lên tầng 2 nhìn vô cùng độc đáo.

Tầng 2 là phòng gương, đây là nơi diễn ra các buổi lễ quan trọng của Chính phủ, nơi tiếp đón các vị khách cấp cao. Phòng khán giả có diện tích 24 x 24m, bao gồm sân khấu lớn và 3 tầng ghế với tổng 598 chỗ ngồi. Phía sau sân khấu còn có 2 phòng tập và 18 phòng trang điểm dành cho các nghệ sĩ.

Ngoài ra nhà hát cũng có các phòng chức năng khác như: Phòng họp, phòng làm việc, thư viện… Mặt tiền nhà hát gây ấn tượng bởi những hàng cột phong cách Ionic La Mã, vòm mái cong uốn lượn theo phong cách Baroque.

Điểm độc đáo của nhà hát Lớn đó chính là được xây dựng theo phong cách kiến trúc Tân cổ điển Pháp, không chỉ có giá trị về mặt kiến trúc mà còn như một tác phẩm nghệ thuật đáng để chiêm ngưỡng.

6  Địa điểm lưu trú gần Nhà hát Lớn Hà Nội

Khách sạn Hilton Opera

Khách sạn Hilton OperaKhách sạn Hilton Opera

Khách sạn chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 1 P. Lê Thánh Tông, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Giá thành: Từ khoảng 2.700.000 đồng/ đêm

Giờ mở cửa: Nhận phòng 15h00 - Trả phòng 12h00

Số điện thoại: 02439330500 

Facebook: Hilton Opera 

Website: Hilton Opera 

Ưu điểm: Vị trí gần Nhà hát Lớn, kiến trúc đẹp và độc đáo. 

Nhược điểm: Vào những mùa cao điểm có thể hết phòng nên khách chú ý đặt trước.

Đây là khách sạn 5 sao nổi tiếng tại Hà Nội, chỉ cách Nhà hát Lớn Hà Nội 50m. Đây quả thực là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách khi có ý định tham quan nhà hát Lớn. Ngoài dịch vụ tốt, nhân viên chuyên nghiệp, khách sạn này cũng là nơi check - in cực kỳ đẹp với lối kiến trúc Pháp cổ độc đáo và ấn tượng.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole

Khách sạn Sofitel Legend MetropoleKhách sạn Sofitel Legend Metropole

Khách sạn chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 15 P. Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Giá thành: Từ khoảng 6.700.000 VNĐ/ đêm

Giờ mở cửa: Nhận phòng 14h00 - Trả phòng 12h00

Số điện thoại: 02438266919 

Facebook: Sofitel Legend Metropole 

Website: Sofitel Legend Metropole 

Ưu điểm: Vị trí gần Nhà hát lớn Hà Nội, thích hợp để nghỉ dưỡng.

Nhược điểm: Giá khá cao

Đây là khách sạn có lối kiến trúc ấn tượng ở Hà Nội, Sofitel Legend Metropole sẽ là địa điểm nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách khi ghé thăm Nhà hát Lớn Hà Nội. Với kiến trúc đẹp, phòng nghỉ chất lượng và các dịch vụ đẳng cấp quốc tế, nơi đây chắc chắn sẽ cho bạn những giây phút tuyệt vời.

Khách sạn Capella Hanoi

Khách sạn Capella HanoiKhách sạn Capella Hanoi

Khách sạn chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:
11 Lê Phụng Hiểu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Giá thành: Từ 6.700.000 VNĐ/ đêm

Giờ mở cửa: Nhận phòng 15h00 - Trả phòng 12h00

Số điện thoại: 02439878888 

Facebook: Capella Hanoi 

Website: Capella Hanoi 

Ưu điểm: Vị trí gần Nhà hát lớn Hà Nội, phòng sang trọng, dịch vụ tốt. 

Nhược điểm: Giá khá cao.

Khách sạn Capella Hanoi được lấy cảm hứng từ Nhà hát Lớn nên kiến trúc cũng vô cùng độc đáo. Ngoài đây còn có các dịch vụ được thiết kế riêng cho từng khách hàng với mong muốn mang đến những trải nghiệm nghiệm tốt nhất cho họ.

Classy Boutique Hotel

Classy Boutique HotelClassy Boutique Hotel

7  Ăn uống gần Nhà hát Lớn Hà Nội

Quán Bún Đậu Mẹt Nhà hát Lớn

Quán Bún Đậu Mẹt Nhà hát LớnQuán Bún Đậu Mẹt Nhà hát Lớn

Quán bún đậu ở gần Nhà hát Lớn ngon nổi tiếng, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Chỉ với khoảng 40.000 đồng là bạn đã có ngay một mẹt bún đậu đầy đủ từ bún, đậu rán giòn rụm, dồi sụn, chả cốm, rau thơm,... Mắm tôm ở đây được nhận xét là thơm bùi, ngon vừa miệng.

Quán Vịt Hải Lan – Vịt Cỏ Vân Đình

Quán Vịt Hải Lan – Vịt Cỏ Vân ĐìnhQuán Vịt Hải Lan – Vịt Cỏ Vân Đình

Vịt cỏ Vân Đình vốn là đặc sản vì đây là loại vịt được chăn thả theo hình thức truyền thống nên thịt vẫn giữ được độ săn chắc, thơm ngon đặc biệt khi ăn. Quán vịt Hải Lan là địa điểm tuyệt vời để bạn thưởng thức các món ngon từ vịt cỏ Vân Đình. Quán rất đông khách nên bạn hãy đặt trước để có những trải nghiệm tốt nhất nhé.

Quán Bánh Canh Ghẹ 6

Quán Bánh Canh Ghẹ 6Quán Bánh Canh Ghẹ 6

Đây là quán bánh canh ghẹ ngon nổi tiếng ngon nhất nhì Hà Nội. Món bánh canh ghẹ của quán đặc biệt ở nước dùng ngọt thanh từ rau củxương gà, quán không sử dụng mì chính hay hạt nêm. Một bát 60.000 đồng có đầy đủ topping, bề bề và chả cá ngon khó cưỡng. Quán cũng phục vụ cả nem bề bề, nem ghẹ, nem tôm,... rất ngon.

Quán Xôi Yến

Quán Xôi YếnQuán Xôi Yến

Đây là hàng xôi lâu đời ở Hà Nội, ghi điểm trong lòng thực khách nhờ món xôi ngon trứ danh và giá cả lại phải chăng, chỉ từ khoảng 35.000 đồng. Quán có nhiều loại xôi đa dạng như: xôi xéo, xôi ngô, xôi trắng,... Các topping cũng rất đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn: Gà xào nấm, pate, trứng ốp, thịt kho, lạp xưởng

Tip Hay vừa giới thiệu đến bạn Nhà hát Lớn Hà Nội - một công trình kiến trúc độc đáo giữa lòng Hà Nội. Ngoài ra, bài viết cũng bật mí những địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời và các quán ăn ngon quanh khu vực này mà du khách có thể tham khảo.

Từ khóa: Chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển Pháp tại Nhà hát lớn Hà NộiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh