Tip hay

Chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua chảo chống dính tốt, bền

Chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua chảo chống dính tốt, bền

Hiện nay đối với nhiều hộ gia đình thì việc trang bị một chiếc chảo chống dính là một điều hết sức cần thiết. Vậy làm thế nào để bạn biết rằng mình có đang chọn loại chảo chống dính phù hợp với gia đình mình hay chưa?

Việc sử dụng chảo chống dính trong các hộ gia đình hiện nay là hết sức phổ biến bởi độ tiện dụng của chúng khi sử dụng và vệ sinh sau khi nấu nướng. Vậy bạn đã biết cách chọn chiếc chảo chống dính nào để phù hợp với nhu cầu nấu ăn của gia đình bạn hay chưa?

Trọng lượng của chảo

Nếu có thể bạn hãy nên chọn những chiếc chảo có trọng lượng nặng bởi chúng có khả năng giữ nhiệt và chịu nhiệt tốt hơn nhiều khi so sánh với các loại nhẹ. Thế nên nếu bạn không ngại việc phải sử dụng chảo nặng thì đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Trọng lượng của chảo sẽ ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt của chảoTrọng lượng của chảo sẽ ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt của chảo

Chất liệu chảo

Thông thường thì bạn sẽ có hai sự lựa chọn cho chất liệu làm nên chảo. Một là hợp kim nhôm hay nhôm đúc và hai là chất liệu inox.

Mặc dù có giá thành rẻ hơn nhưng những chiếc chảo được làm từ nhôm khi không còn lớp chống dính ở phía trên thì lâu ngày việc nấu nướng sẽ tạo điều kiện cho kim loại đi vào trong thức ăn. Bạn có thể chọn các loại chảo đá hoa cương được phủ lớp đá hoa cương siêu bền, để sử dụng dài lâu.

Còn đối với inox thì chúng có ưu điểm là trọng lượng nhẹ và cũng dễ sử dụng, tuy nhiên bạn cần chọn các thương hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng.

Việc chọn chất liệu làm nên chảo là một điều hết sức quan trọngViệc chọn chất liệu làm nên chảo là một điều hết sức quan trọng

Bề mặt chống dính của chảo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chảo chống dính với bề mặt khác nhau để bạn lựa chọn như lớp chống dính đá hoa cương, men ceramic, lớp chống dính Whitford hay là Teflon. Bạn dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt các loại lớp chống dính này cụ thể hơn.

Bảng so sánh các loại chất liệu chống dính khác nhauBảng so sánh các loại chất liệu chống dính khác nhau

Loại bếp bạn sử dụng

Không phải loại chảo nào bạn cũng có thể sử dụng được trên bếp của bạn, thế nên bạn cần xác định xem loại bếp mình là bếp gas, bếp từ hay bếp hồng ngoại. Thông thường bên các cơ sở kinh doanh và nhãn mác của sản phẩm có đề cập đến loại bếp mà chảo có thể tương thích, bạn nên kiểm tra chúng trước khi mua hàng.

Tuỳ vào loại bếp nhà bạn đang sử dụng để bạn quyết định đâu là loại chảo phù hợpTuỳ vào loại bếp nhà bạn đang sử dụng để bạn quyết định đâu là loại chảo phù hợp

Lựa chọn thương hiệu và nơi phân phối sản phẩm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng có sản xuất sản phẩm chảo chống dính có tên tuổi như Happycook, Sunhouse, Supor, Rainy,..., bạn hãy cân nhắc mức giá, nhu cầu sử dụng sản phẩm để có sự lựa chọn hợp lý cho gia đình mình. Ngoài ra, việc bạn mua hàng tại các cửa hàng phân phối chính hãng sẽ giúp bạn tránh được các sản phẩm giả hay trôi nổi trên thị trường.

Việc sắm sửa một chiếc chảo chống dính để sẵn trong căn bếp nhà bạn là một điều hết sức cần thiết bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng và vệ sinh. Hy vọng với những kinh nghiệm phía trên, bạn đã có thể lựa chọn được loại chảo ưa thích phù hợp với nhu cầu của bản thân mình.

Đón xem thêm nhiều bài viết khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Xem thêm:

>> Biến chảo thường thành chảo không dính

>> Cách làm nồi chảo inox sáng bóng như mới

>> Bạn đã biết sử dụng chảo chống dính đúng cách chưa?

Tham khảo: Điện Máy Xanh

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua chảo chống dính tốt bềnchảo chống dínhchọn mua chảo chống dínhchảochảo chống dínhchọn mua chảo chống dínhchảo