Tip hay

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng bố mẹ

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng bố mẹ

Nếu gia đình chuẩn bị đi du lịch mà có con nhỏ đi cùng thì đừng nên bỏ qua bài viết này. Tham khảo những kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng bố mẹ ngay nhé!

Chuyến đi du lịch của cả gia đình sẽ trở nên thoải mái, vui vẻ hơn nếu cha mẹ chuẩn bị kỹ càng một số thứ khi có con nhỏ đi cùng. Cùng Tip Hay bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng ngay nhé!

1 Chọn địa điểm phù hợp cho cả nhà

Bên cạnh việc lựa chọn địa điểm phù hợp với sở thích của bản thân, các vị phụ huynh cũng nên hỏi ý kiến của trẻ trước khi quyết định. Có thể hỏi con rằng: "Con có thích đi biển không?", "Chỗ này có khu vui chơi rất đẹp, mình cùng đi nhé".

Khi đi du lịch đến những nơi được tất cả thành viên trong nhà cùng lựa chọn sẽ làm tăng sự hứng thú cho chuyến đi hơn, tạo không khí thoải mái, vui vẻ.

Chọn địa điểm phù hợp cho cả nhàChọn địa điểm phù hợp cho cả nhà

2 Chọn thời điểm đi du lịch phù hợp

Đối với những trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, các phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp, bởi sức đề kháng của trẻ còn kém, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và một số nhân tố khác.

Bố mẹ nên tìm hiểu về khí hậu nơi sẽ đến để chuẩn bị trước, nếu đang là mùa mưa thì nên cân nhắc lại vì dễ khiến bé nhiễm lạnh, sốt, ho và ảnh hưởng đến chuyến đi rất lớn.

Chọn thời điểm đi du lịch phù hợpChọn thời điểm đi du lịch phù hợp

3 Lựa chọn phương tiện di chuyển

Nếu người lớn đi du lịch thì phương tiện di chuyển đôi khi không quá quan trọng, còn nếu có trẻ nhỏ đi cùng thì lại khác, cần lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp với con nhỏ.

Nếu di chuyển bằng ô tô, xe khách, tàu hỏa cần lưu ý đến không gian chỗ ngồi đủ thoải mái để đặt lưng nằm và cho trẻ hít thở thoải mái. Bên cạnh đó, máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất cho gia đình có trẻ nhỏ nếu di chuyển đường dài.

Lựa chọn phương tiện di chuyểnLựa chọn phương tiện di chuyển

4 Chuẩn bị hành lý

Chuẩn bị hành lý là một trong những khâu quan trọng không kém khi đi du lịch có con nhỏ. Đừng nên đem quá nhiều những món đồ không cần thiết và cũng đừng bỏ quên nhưng món đồ cần thiết với trẻ.

Theo kinh nghiệm cho thấy, trước khi khởi hành khoảng 1 tuần, nếu có trẻ nhỏ đi cùng thì trước tiên phụ huynh nên liệt kê ra những vật dụng cần đem theo ra một cuốn sổ nhỏ hoặc trong điện thoại. Khi nhớ ra một vật dụng nào đó thì ghi chú lại để tránh thiếu sót.

Vật dụng của bé nên cho vào một hành lý riêng để tìm thấy dễ dàng. Ngoài ra, những vật dụng cần thiết có thể dùng khi đang di chuyển như quần áo, bỉm, sữa, bánh ăn dặm, khăn giấy,...nên đựng trong một túi nhỏ để riêng và mang theo bên mình.

Chuẩn bị hành lýChuẩn bị hành lý

5 Vật dụng cho trẻ

Khi chuẩn bị hành lý cho trẻ, bên cạnh những vật dụng cơ bản cần có thì bố mẹ nên mang theo một vài món đồ chơi yêu thích của trẻ nhỏ để giúp trẻ dễ ngủ ở chỗ lạ hơn.

Ngoài ra, nên đem nhiều hơn vài bộ quần áo, vì trẻ rất dễ làm dơ quần áo do chơi đùa và cần phải thay nhiều lần.

Vật dụng cho trẻVật dụng cho trẻ

6 Chuẩn bị thức ăn

Khi đi du lịch, thời gian ăn uống của trẻ có thể sẽ không còn đúng như khi ở nhà, do đó đôi khi trẻ sẽ mau đói hơn. Để tránh trẻ quấy khóc vì đói thì các mẹ nên chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ trước khi ăn bữa chính nhé!

Có thể đem 1-2 phần cháo ăn liền hoặc sữa pha sẵn cho con. Khi đến nơi thì hỏi thăm những địa điểm bán cháo dinh dưỡng gần đó và mua cho bé ăn, không nên mang nhiều sẽ gây khó khăn khi di chuyển.

Nếu trẻ vẫn còn bú sữa thì nên chuẩn bị lượng sữa bột vừa đủ, cùng với bình sữa, nước rửa bình sữa, bột ăn dặm,...mà bé hay dùng.

Chuẩn bị thức ănChuẩn bị thức ăn

7 Đem theo xe đẩy

Nếu có thể đem theo xe đẩy thì bố mẹ nên đem theo, vật dụng này giúp bố mẹ tiết kiệm sức lức rất nhiều khi di chuyển mà vẫn giúp bé thoải mái.

Đem theo xe đẩyĐem theo xe đẩy

8 Hộp thuốc y tế

Bạn nên chủ động chuẩn bị những loại thuốc, thiết bị y tế mà gia đình hay dùng trước chuyến đi. Một hộp thuốc y tế cho chuyến du lịch nên có thuốc hạ sốt, thuốc tiêu chảy, nhiệt kế, miếng dán hạ sốt, băng keo cá nhân, men tiêu hóa, xịt chống muỗi, kem chống nắng,...

Hộp thuốc y tếHộp thuốc y tế

Trên đây là những kinh nghiệm dành cho phụ huynh nếu đi du lịch cùng với con nhỏ để biết cần chuẩn bị gì tốt nhất cho chuyến đi. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch của gia đình bạn được thoải mái, vui vẻ nhất!

Nguồn: VTC News

Từ khóa: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng bố mẹKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh