Tip hay

Chỉ với chai dầu gió 20k, mất ngủ lâu năm cũng sẽ hết ngay

Chỉ với chai dầu gió 20k, mất ngủ lâu năm cũng sẽ hết ngay

Nếu thường xuyên khó ngủ vào ban đêm, đừng lo, vì giờ đây chỉ với chai dầu gió 20k, mất ngủ lâu năm cũng sẽ hết ngay. Bạn chưa tin ư? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Có khá nhiều cách để trị chứng mất ngủ, song, không phải cách nào cũng đơn giản và tiện lợi, và mang lại hiệu quả tốt. Hôm nay, Tip Hay xin phép gợi ý bạn 1 phương pháp vô cùng đơn giản mà lại đạt được kết quả rất tích cực.

Nguyên nhân dẫn tới mất ngủ?

Nhìn chung có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới mất ngủ. Nhưng trong thời buổi hiện nay, mất ngủ thường đến từ các nguyên nhân sau:

- Áp lực, căng thẳng trong công việc, cuộc sống.
- Rối loạn giờ ngủ, thức trong ngày vì thay đổi lịch làm việc.
- Dùng các chất kích thích như cà phê, trà, thuốc lá, rượu
- Ăn no trước khi ngủ, khó tiêu, nóng ợ hơi.
- Các yếu tố môi trường như: tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt độ…

Song, cơ bản, việc mất ngủ thường là do thoái hóa đốt sống cổ gáy, khí huyết lưu thông bị tắc nghẽn. Khi đó một trong những biện pháp hiệu quả nhưng lại vô cùng đơn giản đó là dùng dầu gió.

Cách trị mất ngủ lâu năm bằng dầu gió

Chuẩn bị dụng cụ

  • Một chai dầu gió đỏ hoặc xanh

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn lấy một chút dầu vào đầu ngón tay.

Nhỏ một chút dầu vào ngón tayNhỏ một chút dầu vào ngón tay

Kế đến, bạn xoa 2 đầu ngón tay vào nhau để làm ấm dầu gió.

Kế đến, bạn xoa 2 đầu ngón tay vào nhau để làm ấm dầu gió.Xoa hai đầu ngón tay vào nhau

Ở lượt đầu tiên, ta dùng hai đầu ngón tay đặt vào thái dương và mát xa thái dương. Đây là huyệt để giúp giảm đau, nhức đầu an thần, lưu thông khí huyết, dễ ngủ hơn.

Ở lượt xoa đầu, ta xoa vào 2 vùng thái dươngỞ lượt xoa đầu, ta xoa vào 2 vùng thái dương

Ở lượt hai, ta lại lấy tiếp thêm một lượng dầu gió nữa xoa lên huyệt bách hội (ở phần đỉnh đầu). Huyệt này được xem như nơi hội tụ của khí huyết khác nhau. Do đó khi xoa sẽ giúp các đường khí huyết dễ lưu thông hơn. Xoa một thời gian ngắn từ 1 - 3 phút.

Ở lượt xoa thứ 2, ta xoa lên phần đỉnh đầuỞ lượt xoa thứ 2, ta xoa lên phần đỉnh đầu

Ở lượt ba, ta lấy thêm một lượng dầu để xoa tiếp một khu vực xương ngay trên vùng lõm sau đầu (như hình dưới).

Ở lượt xoa thứ 3, ta tiến hành xoa ở vùng xương trên vùng lõm ở sau đầuỞ lượt xoa thứ 3, ta tiến hành xoa ở vùng xương trên vùng lõm ở sau đầu

Ở lượt bốn, ta tiếp tục cho dầu vào vùng tay bàn tay và xoa cho tới khi ấm lên rồi đặt bàn tay vào gáy. Bởi gáy được xem là nơi có các đường khí huyết lưu thông qua, khí huyết lưu thông và truyền liên tục đến đầu sẽ làm tinh thần sảng khoái, nhẹ nhàng.

Ngược lại nếu khí huyết bị ứ đọng sẽ làm đau, nhức đầu, dẫn tới mất ngủ. Mặt khác khi xoa, nhiệt sẽ truyền từ tay vào gáy, giúp mạch máu nở giãn ra, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Tiếp đến ta xoa ở gáy - nơi được xem như nơi có nhiều đường khí huyết đi quaTiếp đến ta xoa ở gáy - nơi được xem như nơi có nhiều đường khí huyết đi qua

Ta cũng có thể làm tương tự với những huyệt ở vùng vai, lòng bàn chân.

Nếu muốn, bạn có thể làm tương tự ở vùng huyệt vai và lòng bàn chânNếu muốn, bạn có thể làm tương tự ở vùng huyệt vai và lòng bàn chân

Cuối cùng, để có được giấc ngủ ngon, bên cạnh việc dùng dầu gió, bạn hãy thường xuyên luyện tập thể thao, tránh xa các chất kích thích và ăn uống đầy đủ các dưỡng chất cần thiết nhé.

Tham khảo: 8 cách chữa mất ngủ tại nhà hiệu quả, không cần dùng thuốc

Hy vọng những thông tin trong bài viết này phần nào đã giúp bạn có thêm giải pháp để có một giấc ngủ ngon, sâu trọn vẹn. Hãy thử ngay hôm nay và tự mình kiểm chứng kết quả nhé. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Từ khóa: Chỉ với chai dầu gió 20k mất ngủ lâu năm cũng sẽ hết ngayKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh