Tip hay

Chỉ tốn 5.000đ thôi mà bạn đã có thể khử mùi mọi vị trí trong nhà

Chỉ tốn 5.000đ thôi mà bạn đã có thể khử mùi mọi vị trí trong nhà

Làm sao để khử mùi mọi vị trí trong nhà nhưng chi phí vẫn thấp? Sản phẩm nào thực sự tối ưu khi chỉ với 5.000 đồng cho nguyên liệu này mà không gian nhà bạn trở nên thơm hơn? Cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên liệu thần kỳ giá rẻ này nhé.

Việt Nam là một trong những quốc gia có khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm và mưa nhiều. Điều này làm cho vi sinh vật phát triển mạnh, đặc biệt là các loại nấm mốc gây mùi.

Vậy đâu là cách để khử mùi khiến không gian sống của bạn luôn thơm phức. Với giá chỉ 5.000 đồng cho bó sả - một loại nguyên liệu rất dễ tìm ở Việt Nam. Điều gì sẽ xảy ra với việc khử mùi nhà bạn cùng với sả, tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây.

1 Dùng sả để khử mùi nhà bếp

Nhà bếp là nơi nấu nướng hằng ngày vì vậy việc ám mùi thịt cá, đủ loại rất khó chịu. Chính vì vậy việc khử mùi luôn là ưu tiên để bạn luôn có không gian sáng tạo các món ăn ngon miệng cho cả gia đình.

Chỉ với 5.000 đồng sả tươi, sả mua về rửa bùn đất để ráo, sau đó đập dập dùng dây buộc lại thành bó nhỏ, treo ở góc bếp, lưu ý khi treo nên để xa bếp, vì dễ áng mùi và sả mau khô. Việc dập dập sẽ khiến lượng tinh dầu trong sả tiết ra từ từ, nhờ đó không gian bếp nhà bạn không những thơm mà còn diệt vi khuẩn gây hại.

>> Tham khảo chi tiết hơn ở bài viết:  Chia sẻ cách khử mùi nhà bếp bằng cây sả

Dùng sả để khử mùi nhà bếpDùng sả để khử mùi nhà bếp

2 Dùng sả khử mùi nhà vệ sinh

Đối với nhà vệ sinh, việc xử lý mùi luôn là mối bận tâm lớn vì nhà vệ sinh luôn ở trong tình trạng ẩm, thế nhưng bạn vẫn có thể khử mùi bằng sả.

Hãy dùng bó sả tươi cắm vào bình hoa để trong nhà vệ sinh rồi đổ thêm vào một ít nước, thỉnh thoảng thay nước và phơi nắng, áp dụng trong 1 tuần. Bạn sẽ bất ngờ về độ hiệu quả của phương pháp này.

>> Tham khảo chi tiết hơn ở bài viết:  Chia sẻ cách khử mùi nhà vệ sinh bằng sả

Chỉ tốn 5.000đ thôi mà bạn đã có thể khử mùi mọi vị trí trong nhà

3 Khử mùi cốp xe bằng sả

Bên cạnh nhà cửa, cốp xe cũng là trung tâm của ẩm mốc và mùi chính vì vậy việc khử mùi cho cốp xe là điều tất yếu.

Sả chính là nguyên liệu đáp ứng điều này, hãy cắt nhỏ khoảng 10cm sau đó đập dập, dùng dây buộc lại và cho vào cốp xe, đảm bảo mọi mùi hôi trong xe sẽ không còn nữa.

>> Tham khảo chi tiết hơn ở bài viết:  Cách khử mùi hôi trong cốp xe bằng sả

Chỉ tốn 5.000đ thôi mà bạn đã có thể khử mùi mọi vị trí trong nhà

4 Đuổi muỗi bằng sả

Ngoài công dụng khử mùi, sả còn có thể đuổi muỗi rất hiệu quả. Vậy để có được dung dịch đuổi muỗi vừa tự nhiên vừa hiệu quả bằng sả, hãy làm theo những bước sau.

Chỉ tốn 5.000đ thôi mà bạn đã có thể khử mùi mọi vị trí trong nhà

Nguyên liệu

  • 6-8 nhánh sả
  • 100ml giấm
  • 100ml nước lọc
  • 1 bình thủy tinh
  • 1 bình xịt

Cách thực hiện

Bước 1: Tiến hành đập dập sả và cắt khúc vừa với bình, không cần dập nát.

Bước 2: Cho 100ml nước lọc, 100ml giấm và sả vừa đập dập vào bình và ngâm trong vòng từ 3 đến 5 ngày.

Bước 3: Lấy dung dịch sau khi ngâm đem xay nhuyễn, sau đó lọc bã và ủ trong vòng 3 tuần để có được tinh dầu sả.

Bước 4: Dung dịch được cho vào bình xịt để xịt vào các khu vực trong nhà mà đàn muỗi hay trú ngụ. Nếu không có bình xịt, ta đem mở nắp bình tinh dầu sả đã ủ và để ở nơi đàn muỗi hay ở.

>> Tham khảo chi tiết hơn ở bài viết:  Đuổi cả đàn muỗi ra khỏi nhà chỉ với sả và giấm cực đơn giản

Trên đây là tác dụng cho việc dùng sả để khử mùi và diệt khuẩn ở các vị trí trong nhà như bếp, phòng vệ sinh,... Với chi phí chỉ 5.000 đồng bạn sẽ có được không gian sống trong lành, thơm ngát. Cùng thực hiện ngay nhé, bạn sẽ bất ngờ về độ hiệu quả của nó!

Từ khóa: Chỉ tốn 5.000đ thôi mà bạn đã có thể khử mùi mọi vị trí trong nhàkhử mùikhử mùi hôi trong nhàcách khử mùi hôicách khử mùicách giúp nhà thơm thokhử mùikhử mùi hôi trong nhàcách khử mùi hôicách khử mùicách giúp nhà thơm tho