Tip hay

Chỉ tốn 10k cho chai nước muối sinh lý mà da mặt đẹp lên từng ngày như đi spa

Chỉ tốn 10k cho chai nước muối sinh lý mà da mặt đẹp lên từng ngày như đi spa

Đã bao giờ bạn thử sử dụng nước muối sinh lý để chăm sóc làn da của mình chưa? Tuy nước muối sinh lý chỉ có 10k một chai thôi nhưng cực kỳ hữu dụng với vô vàn công dụng làm đẹp đó nha. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau nha.

Chắc hẳn với những bạn thường xuyên đến với spa chăm sóc da mụn, nước muối sinh lý thường được các bạn sử dụng để rửa mặt, ngoài ra còn thường xuyên dùng để chăm sóc răng miệng. Vậy làm đẹp với nước muối sinh lý có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau.

1 Tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Nếu da bạn đang bị mụn thì nước muối sinh lý chính là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tẩy trang cho làn da mụn đấy.

Để tẩy trang với nước muối sinh lý, bạn dùng nước sạch rửa sơ qua mặt để trôi đi bụi bẩn một lần. Tiếp đến lấy bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối lau qua mặt rồi rửa lại với nước mát là hoàn thành.

Sau khi sử dụng nước muối sinh lý tẩy trang bạn nhớ dùng kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ cấp ẩm kèm theo nhé!

 Tẩy trang bằng nước muối sinh lý Tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý có tính sát khuẩn nên các nốt mụn viêm của bạn sẽ được nước muối sinh lý kháng viêm, giảm sưng tấy. Ngoài ra nước muối sinh lý còn giúp làm sạch lỗ chân lông hiệu quả.

Theo chia sẻ Dược sĩ Thái Hoàng Trí trên trang YouMed (trang thông tin Y tế hàng đầu, được bảo trợ bởi Hiệp hội Bác sĩ trẻ TP.HCM và Hiệp hội Dược phẩm TP.HCM), nước muối sinh lý giúp làm sạch những bụi bẩn, bã nhờn trên da. Nó phù hợp với cả da nhạy cảm, da dầu.

2 Xông hơi da mặt bằng nước muối sinh lý

Bạn chỉ cần dùng nước muối sinh lý cùng với khăn lông. Pha nước muối với nước nóng theo tỷ lệ 2 nước nóng thì 1 nước muối sinh lý. Tiếp đến trùm khăn lông rồi xông mặt với nước xông trong khoảng 10 phút.

Sau khi xông bạn chỉ cần dùng khăn lông lau khô mặt, không cần rửa mặt lại với nước sạch. Đều đặn thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ giúp cho da mặt căng bóng, mịn màng.

Xông hơi da mặt với nước muối sinh lý

Theo Gem Nguyễn - Beauty blogger tại Blogchamsoc.com, hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da cho biết nước muối sinh lý có khả năng kiềm dầu, giúp da thông thoáng, bã nhờn được điều tiết hiệu quả. Khi nước muối thẩm thấu vào làn da sẽ tiêu diệt hiệu quả các vi khuẩn ở nang lông, làm cho lỗ chân lông thông thoáng.

3 Dưỡng trắng da với mặt nạ nước muối sinh lý và sữa chua

Đầu tiên, bạn rửa sạch mặt, sau đó bạn trộn sữa chua không đường với nước muối sinh lý theo tỉ lệ 1:1 và thoa hỗn hợp mặt nạ đó lên da. Để mặt nạ thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước là được.

Dưỡng trắng da với mặt nạ nước muối sinh lý và sữa chua

Theo bác sĩ Lương Trung Hiếu, nhà sáng lập Học viện đào tạo thẩm mỹ Luhis, sữa chua có chứa acid lactic giúp làm mỏng lớp sừng sần trên da và ức chế enzyme tyrosinase - phân tử tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin - giúp da trắng sáng.

Trong nước muối sinh lý lại có vitamin A, vitamin Enatri giúp tái tạo làn da vô cùng tuyệt vời. Do đó nước muối sinh lý kết hợp với sữa chua tạo thành một mặt nạ chăm sóc da hiệu quả.

4 Trị mụn với mặt nạ chanh, mật ong và nước muối sinh lý

Bạn chỉ cần trộn chanh, mật ong và nước muối sinh lý theo tỉ lệ 1:1:1. Sau khi vệ sinh da mặt bạn chỉ cần dùng bông thấm mặt nạ lên da trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch là được.

Đem nước muối sinh lý làm mặt nạ trị mụn với hỗn hợp chanh, mật ong trị mụn vô cùng tốt. Chanh có tính oxy hóa và sát khuẩn cao nên làm sạch da vô cùng hiệu quả.

rị mụn với mặt nạ chanh, mật ong và nước muối sinh lý

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Như Lan, Nguyên Trưởng khoa Laser phẫu thuật – Chăm sóc da thẩm mỹ, Viện Da liễu Trung ương mật ong giàu vitamin E, B và các khoáng chất cần thiết cho việc duy trì độ ẩm của da cũng như giúp da phục hồi sau mụn cực kỳ hiệu quả.

Lưu ý khi dùng nước muối sinh lý làm đẹp da

Với những bạn nào sở hữu một làn da khô, nhạy cảm thì bạn chỉ nên thử áp dụng trên một vùng da nhỏ, nếu không có hiện tượng dị ứng nào thì mới sử dụng lên cả mặt.

Sau khi dùng nước muối sinh lý bạn nên rửa mặt lại với nước ấm. Nếu sử dụng vào ban ngày thì nên rửa sạch xong thoa thêm  kem chống nắng để bảo vệ da.

Nếu da bạn mụn nhiều, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh da mặt 2 lần/ngày để trị mụn đạt hiệu quả cao nhất.

Tuy một chai nước muối sinh lý có thật nhiều công dụng làm đẹp đúng không nào? Với những thông tin hữu ích trên hy vọng bạn sẽ biết cách chăm sóc sắc đẹp với nước muối sinh lý hiệu quả tại nhà.

Từ khóa: Chỉ tốn 10k cho chai nước muối sinh lý mà da mặt đẹp lên từng ngày như đi spanước muối sinh lýcông dụng làm đẹp của nước muối sinh lýdùng nước muối sinh lý làm đẹpmẹo làm đẹp với nước muối sinh lýcách làm đẹp với nước muối sinh lý