Tip hay

Chi tiết cách bảo quản đồ da bền lâu không bị mốc

Chi tiết cách bảo quản đồ da bền lâu không bị mốc

Bạn đã biết cách bảo quản đồ da đúng cách chưa? Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết cách bảo quản đồ da bền lâu không bị mốc nhé.

Đồ da có thời gian sử dụng khá lâu dài bởi độ bền của chúng. Nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản thì đồ da rất dễ bị xuống cấp. Hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết cách bảo quản đồ da bền lâu không bị mốc nhé.

1 Cách bảo quản đồ da bền lâu, không bị mốc

Làm sạch đồ da

Làm sạch đồ daLàm sạch đồ da

Làm sạch da bằng cách dùng dầu bóng để tẩy sạch những vết ố bẩn trên bề mặt da và làm da trở nên bóng tự nhiên như mới mua. Không nên dùng những chất tẩy mạnh vì những chất này có thể để lại chất nhờn cặn dẫn đến vấn đề như vi khuẩn xâm nhập và phát triển làm cho da bị xỉn màu và bị đứt các đường khâu.

Làm mềm đồ da

Sau khi làm sạch bề mặt da bạn, tiếp theo bạn phải làm mềm bề mặt da bằng cách bôi dầu dừa trực tiếp lên đồ da. Bạn sẽ thấy hiệu quả một cách nhanh chóng và đặc biệt dầu dừa cũng sẽ giữ được độ mềm của da rất lâu.

Cách làm mềm đồ daCách làm mềm đồ da

Đánh bóng đồ da

Cách đơn giản nhất mà mọi người thường sử dụng đó là dùng xi chuyên dụng cho da để đánh bóng sản phẩm.

Đổ 1 lượng xi vừa đủ và màu sắc tương đồng cùng với sản phẩm ra miếng bông hoặc giẻ mềm hoặc đồ đánh bóng chuyên dụng. Nhẹ nhàng lau chùi sản phẩm tới khi nào màu sắc ưng ý nhất là khi đó bạn đã biến đồ da cũ của mình thành mới hoàn hảo rồi đó.

Đánh bóng đồ da bằng xi chuyên dụngĐánh bóng đồ da bằng xi chuyên dụng

Bảo quản đồ da

Luôn để ở nơi khô ráo, thoáng mát, không để đồ da vào túi nhựa hoặc các loại hộp quá kín. Khi treo quần áo da không nên sử dụng móc treo quần áo bằng kim loại,...

Đối với giày da hoặc những đôi boot da bạn nên nhét giấy PVP vào trong để giữ được form giày và không bị gãy da.

Cách bảo quản đồ da đúng cáchCách bảo quản đồ da đúng cách

2 Lưu ý khi bảo quản đồ da

Những lưu ý khi bảo quản đồ daNhững lưu ý khi bảo quản đồ da

  • Bạn nên cất những chiếc túi da vào bên trong túi dustbag thường đi kèm với chiếc túi xách khi mua tại cửa hiệu.
  • Để giữ được form dáng của túi da bạn nên dựng đứng chiếc túi khi cất và nhét thêm giấy PVP vào bên trong.
  • Đối với giày bạn nên đầu tư thanh giữ form giày bằng gỗ tuyết tùng để hút ẩm và mùi khó chịu, nhớ lót giấy PVP vào mũi giày trước khi đặt thanh giữ form giày nhé.
  • Bạn nên bôi chất bảo quản lên bề mặt da đã được làm sạch và lau khô trước khi sử dụng. Đối với những đồ da cao cấp bạn nên mang ra cửa hiệu chuyên dụng để được giặt đúng quy trình nhất nhé.

Bên trên là chi tiết cách bảo quản đồ da bền lâu không bị mốc mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng rằng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Từ khóa: Chi tiết cách bảo quản đồ da bền lâu không bị mốcbảo quản đồ dabảo quản đồ da