Tip hay

Chỉ niềng 2 răng cửa có được không? Nên thực hiện phương pháp nào?

Chỉ niềng 2 răng cửa có được không? Nên thực hiện phương pháp nào?

Rất nhiều người thắc mắc chỉ niềng 2 răng cửa có được không và nên thực hiện phương pháp nào? Hãy cùng Bách hoá XANH đi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!

Trong một số trường hợp, răng cửa mọc lệch, mọc không đều hoặc răng cửa hô gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Vậy chúng ta có thể thực hiện giải pháp niềng cho 2 răng cửa được không? Nên thực hiện phương pháp nào để đạt được hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

1 Các khuyết điểm thường gặp ở 2 răng cửa

Răng cửa lệch

Răng cửa lệch là hiện tượng 2 răng cửa không mọc theo cung hàm, thay vào đó, chúng chen lấn vị trí của những chiếc răng khác hoặc mọc chồng chéo lên nhau. Người có răng cửa lệch thường gặp khó khăn trong việc ăn uống, vì chức năng cắn xé thức ăn của nhóm răng trước đã bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc răng cửa mọc lệch cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Răng mọc lệchRăng mọc lệch

Răng cửa hô

Răng cửa hô là trường hợp 2 răng cửa xảy ra hiện tượng chìa ra trước nhiều hơn so với các răng khác trên cung hàm, khiến cho nụ cười kém duyên hơn so với bình thường. Bên cạnh đó, trong những trường hợp răng cửa bị hô nặng dẫn đến điểm tiếp xúc của nhóm răng cửa hàm trên và hàm dưới bị sai, khiến cho việc cắn xé thức ăn gặp nhiều khó khăn.

Răng cửa hôRăng cửa hô

Răng cửa thưa

Răng cửa thưa là hiện tượng 2 răng cửa không mọc sát khít nhau, tạo nên một khoảng hở giữa 2 răng này. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt. Bên cạnh đó, người có răng cửa thưa khi ăn nhai thức ăn cứng sẽ rất dễ gặp phải trường hợp thức ăn giắt vào khe hở và làm tổn thương nướu.

Răng cửa thưaRăng cửa thưa

2 Chỉ niềng 2 răng cửa có được không?

Trong một số trường hợp 2 răng cửa lệch so với cung hàm, thì việc niềng 2 răng cửa có thể thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp này không được các chuyên gia khuyến khích.

Cung hàm là một thể thống nhất, do đó, việc niềng 2 răng cửa có thể tác động đến các răng còn lại, thậm chí là cả hàm. Hậu quả có thể khiến cho khớp cắn chuẩn ban đầu bị lệch, ảnh hưởng đến việc ăn nhai và tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Bên cạnh đó, việc niềng 2 răng cửa không thành công còn khiến cho quá trình niềng răng sau này trở nên khó khăn hơn. Khi đó, cần phải điều chỉnh lại khớp cắn và toàn bộ hàm răng tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Chỉ niềng 2 răng cửa được không?Chỉ niềng 2 răng cửa được không?

3 Niềng răng cửa có thực sự hiệu quả không?

Trong một số trường hợp, cấu trúc răng hàm phù hợp thì bác sĩ vẫn có thể tính toán và đưa ra phác đồ thực hiện niềng 2 răng cửa phù hợp. Tuy nhiên, niềng răng cửa không phải là một giải pháp phổ biến hiện nay.

Nguyên nhân là do niềng răng cửa trong một số trường hợp vẫn có thể mang lại hiệu quả, nhưng rủi ro thất bại của phương pháp này lại khá cao. Hai răng cửa được niềng có thể sẽ không thể khớp với cả hàm, khiến cho việc ăn uống trở nên vô cùng khó khăn. Do đó, niềng cả hàm là phương pháp phổ biến vì tỷ lệ thành công cao hơn.

Niềng răng cửa có thật sự hiệu quả?Niềng răng cửa có thật sự hiệu quả?

4 Các phương pháp niềng 2 răng cửa

Niềng răng cửa thông thường sẽ được thực hiện cùng với các răng khác trên cung hàm. Có 2 phương pháp hiệu quả để thực hiện niềng răng đang được áp dụng bao gồm niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài.

Cả 2 phương pháp này đều có thể được sử dụng để điều trị các trường hợp móm, răng hô, răng mọc lệch, răng thưa hay khấp khểnh. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng trong suốt sẽ có nhiều ưu điểm hơn như:

  • Tính thẩm mỹ cao, giúp bạn tự tin hơn giao tiếp.
  • Ứng dụng công nghệ Invisalign hiện đại, hiệu quả cao, thời gian điều trị ngắn hơn so với niềng răng mắc cài.
  • Dễ dàng tháo lắp, tạo thuận tiện cho việc ăn uống và vệ sinh răng miệng từ đó giúp ngăn ngừa được các bệnh lý như viêm nướu, sâu răng,...
  • Tránh được tình trạng đau nhức do mắc cài không cọ sát vào môi má.

Phương pháp niềng răng cửaPhương pháp niềng răng cửa

5 Niềng 2 răng cửa bao nhiêu tiền? Ở đâu?

Chi phí niềng 2 răng cửa tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như tình hình răng, phương pháp niềng, tay nghề bác sĩ, cơ sở nha khoa,... Bên cạnh đó, niềng 2 răng cửa được xem là trường hợp niềng răng đặc biệt, nên sẽ không có giá cố định.

Thông thường, niềng răng cửa theo phương pháp niềng kim loại có giá từ 12.500.000 - 24.500.000/đồng, niềng răng cửa với mắc cài vô hình có giá từ 20.000.000 - 80.000.000 đồng. Cao cấp hơn là phương pháp niềng mặt trong với chi phí khoảng từ 30.000.000 - 80.000.000 đồng.

Niềng 2 răng cửa bao nhiêu tiền? Ở đâu?Niềng 2 răng cửa bao nhiêu tiền? Ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ niềng răng cửa, tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất và đảm bảo độ an toàn, bạn nên đến những bệnh viện, nha khoa lớn, uy tín để được thăm khám và tư vấn chính xác nhất.

Thông qua bài viết này, Tip Hay đã giúp bạn trả lời câu hỏi niềng răng cửa có được không. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong việc chăm sóc  răng miệng của mình.

Nguồn: Vinmec.com và Nhakhoaparkway.com

Từ khóa: Chỉ niềng 2 răng cửa có được không? Nên thực hiện phương pháp nào?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh