Tip hay

Chị em mới mang thai không nên ăn rau gì để tránh nguy cơ sảy thai?

Chị em mới mang thai không nên ăn rau gì để tránh nguy cơ sảy thai?

Chị em mới mang thai không nên ăn rau gì để tránh nguy cơ sảy thai? Là điều mà nhiều bà bầu quan tâm. Để có sức khỏe tốt và an toàn cho thai nhi thì bà bầu nên tránh ăn những loại rau sau đây.

Cứ tưởng rau xanh là tốt tuy nhiên thực tế không phải vậy đâu nhé, có nhiều loại rau nếu như bà bầu ăn sẽ gây hại đến sức khỏe thậm chí là có nguy cơ bị sảy thai. Sau đâu là danh sách những loại rau bà bầu không nên ăn:

1 Ngải cứu

Ngải cứu

Đối với người bình thường thì ngải cứu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, thậm chí trước đây ngải cứu được dùng để chế ra bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu mới đây đã cho thấy nếu bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong 3 tháng đầu mang thai sẽ khiến co bóp tử cung, ra máu dẫn đến sảy thai. Do vậy tốt nhất là bạn không nên ăn ngải cứu trong khi mang thai đặc biệt là ở giai đoạn 3 tháng đầu.

2 Rau răm

Khi mang thai 3 tháng đầu bà bầu tuyệt đối không nên ăn rau răm vì rau răm có chứa chất gây co bóp tử cung, ăn nhiều dễ bị mất máu, làm tăng nguy cơ bị sảy thai.

3 Rau sam

Rau sam

Rau sam là loại rau có tính hàn được nhiều người yêu thích bởi hương vị riêng biệt của nó. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rau sam có chất gây kích thích tử cung khá mạnh, tăng cường co bóp tử cung và hậu quả gây ra là sảy thai. Vì vậy rau sam là loại rau được khuyên là không nên ăn khi mang thai.

4 Rau bina

Rau bina là loại rau có nhiều thành phần dinh dưỡng đặc biệt giàu chất sắt và vitamin K. Nhưng bà bầu được khuyên là không nên ăn loại rau này hàng ngày vì nó làm tăng nguy cơ sảy thai rất cao. Do vậy nếu như bạn thích loại rau này thì khi mang thai bạn chỉ nên ăn 1 tháng từ 1-2 bữa thôi nhé! để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

-- Phụ nữ mang thai có nên ăn rau bina không?

5 Rau ngót

Rau ngót

Rau ngót được khuyên là nên ăn sau khi sinh tuy nhiên trong khi mang thai thì đây là loại rau không hề an toàn cho bà bầu và thai nhi vì nó gây co thắt cơ trơn tử cung, có nguy cơ sảy thai cao.

6 Súp lơ

Súp lơ rất giàu vitamin C, vì vậy nếu mẹ bầu ăn với một lượng vừa phải thì sẽ tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu như ăn quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa vitamin C điều này gây nguy hiểm cho cả mẹ bầu và thai nhi đặc biệt là làm tăng nguy cơ sảy thai.

7 Cải xoăn

Cải xoăn

Cải xoăn cũng được xếp vào danh sách những loại rau mà bà bầu không nên ăn, vì nó có thể làm chị em sảy thai. Nếu bạn muốn ăn cải xoăn thì chỉ nên ăn 1-2 thìa là đủ không ăn quá nhiều.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi thì tốt nhất mẹ bầu không nên động đũa đến danh sách những loại rau được chia sẻ trong bài viết vừa rồi nhé!

Xem thêm:

>> Món ngon tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi

>> Mách bạn các loại hạt tốt cho bà bầu

Đến các cửa hàng Bách hoá XANH gần nhất để lựa chọn thực phẩm tươi ngon nhé

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chị em mới mang thai không nên ăn rau gì để tránh nguy cơ sảy thai?phụ nữ mang thai không nên ăn gìphụ nữ mang thai