Tip hay

Chỉ cần ngâm táo với loại gia vị này giúp thải mỡ nội tạng, sống lâu

Chỉ cần ngâm táo với loại gia vị này giúp thải mỡ nội tạng, sống lâu

Táo là trái cây thơm ngon, giàu dinh dưỡng và có rất nhiều công dụng. Chỉ cần ngâm táo với loại gia vị này giúp thải mỡ nội tạng, sống lâu.

Trái táo cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Táo cũng được tận dụng chế biến rất nhiều món ăn ngon như bánh táo, salad,... Thế nhưng bạn có biết chỉ cần ngâm táo với một loại gia vị và sử dụng thì có thể giúp thải mỡ nội tạng và sống lâu? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1 Lợi ích của nước táo ngâm quế

Thải mỡ nội tạng, kéo dài tuổi thọ

Theo báo sức khỏe Healthline, trong trái táo có rất nhiều chất chống oxy hóa có tên là polyphenol. Đây là hoạt chất có tác dụng đẩy nhanh việc trao đổi chất trong cơ thể và còn đốt cháy chất béo rất hiệu quả.

Trong táo cũng có nhiều chất xơ hòa tan trong nước gọi là pectin, khi pectin kết hợp với nước sẽ có thể phân hủy lượng chất béo mà cơ thể hấp thu.

Nước táo ngâm quế giúp thải mỡ nội tạngNước táo ngâm quế giúp thải mỡ nội tạng

Trong khi đó thành phần của quế còn chứa cinnamaldehyd, giúp kích thích sự trao đổi chất và cũng góp phần chuyển hóa chất béo trong cơ thể, giảm mỡ nội tạng.

Khi 2 nguyên liệu “hủy diệt mỡ nội tạng” này kết hợp sẽ tạo thành một thức uống bổ dưỡng và đốt mỡ hiệu quả. Bạn càng giảm lượng mỡ nội tạng thì cơ thể sẽ càng có khả năng ít mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm và sống thọ hơn.

Thanh lọc cơ thể

Nước táo ngâm quế giúp thanh lọc cơ thể, giúp cho làn da bạn hồng hào, căng tràn sức sống, khỏe đẹp hơn trông thấy.

Uống nước táo ngâm với quế mỗi buổi sáng giúp đào thải những chất dư thừa, độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn nạp năng lượng và bắt đầu ngày mới tỉnh táo, vui vẻ hơn.

Thanh lọc cơ thểThanh lọc cơ thể

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Các chất trong quế có mối liên hệ với việc giảm lượng đường trong máu cũng như điều chỉnh lượng insulin.

Đây là một tin tích cực cho bệnh nhân tiểu đường vì nước táo ngâm quế có thể thuyên giảm bệnh. Bên cạnh đó, chất xơ của quả táo cũng giúp ổn định đường huyết.

Kiểm soát bệnh tiểu đườngKiểm soát bệnh tiểu đường

Đường của táo phần lớn là đường fructose tự nhiên nên an toàn với người bệnh tiểu đường. Nghiên cứu chứng minh ăn táo mỗi ngày sẽ giúp giảm tình trạng kháng insulin và làm giảm lượng đường trong máu.

Ăn cả vỏ táo sẽ tốt hơn với điều kiện bạn cần ngâm táo với nước muối hoặc nước rửa rau quả để đảm bảo an toàn.

Giảm cholesterol

Táo và quế đều là những thành phần giúp giảm chất béo trung tính trong cơ thể đồng thời giảm cholesterol. Vỏ táo có chứa những hợp chất giúp tăng tốc độ của quá trình chuyển hóa cholesterol.

Bên cạnh đó, quế được nghiên cứu y khoa chứng minh có thể giúp làm giảm lượng cholesterol dù chỉ dùng nửa muỗng quế trong bữa ăn hàng ngày. Cụ thể, chúng giúp giảm cholesterol LDL và triglycerides, ngăn ngừa được bệnh tiểu đường và béo phì.

Giảm cholesterolGiảm cholesterol

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Chất xơ và chất chống oxy hóa, cùng vitamin và khoáng chất trong 2 nguyên liệu trên có thể hỗ trợ tốt hơn cho quá trình tiêu hóa của cơ thể. Những chất này cũng góp phần đào thải chất độc ra khỏi người. Vì vậy mà uống nước táo ngâm quế còn giúp làm giảm bệnh táo bón và đau dạ dày.

Hỗ trợ hệ tiêu hóaHỗ trợ hệ tiêu hóa

Tốt cho bà bầu

Trên thực tế, có nhiều loại trà thảo mộc mà phụ nữ có thai không được khuyến khích uống. Tuy nhiên, nước táo ngâm quế không chứa quá nhiều caffeine lại được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng cho bà bầu. Nó còn có tác dụng làm thoải mái đầu óc, điều chỉnh mức độ hormone trong khi mang thai rất tốt.

Tốt cho bà bầuTốt cho bà bầu

Giảm căng thẳng

Loại trà này có hương thơm cực dễ chịu, vị ngọt của táo và vị ấm của nước quế giúp tinh thần của bạn trở nên thoải mái, dễ chịu vô cùng. Nước táo ngâm quế giúp bạn loại bỏ căng thẳng để cơ thể luôn căng tràn năng lượng mỗi ngày.

Giảm căng thẳngGiảm căng thẳng

2 Cách làm nước táo ngâm quế

Nguyên liệu

Nguyên liệu táo và quếNguyên liệu táo và quế

Cách thực hiện

Bước 1 Bạn đun sôi 1 lít nước rồi để nguội đến khoảng 80 độ C.

Bước 2 Bạn rửa sạch táo, cắt thành những lát mỏng.

Bước 3 Cho táo đã cắt và thanh quế vào bình, rồi từ từ đổ nước sôi vào trong, sau đó ngâm hỗn hợp trong vòng 10 phút.

Làm nước táo ngâm quếLàm nước táo ngâm quế

Cách dùng

Sau khi đã ngâm hỗn hợp được 10 phút, bạn khuấy hỗn hợp lên, lọc lấy nước và uống trong ngày. Mỗi ngày bạn không uống quá 500ml nước táo ngâm quế.

Cách dùng nước táo ngâm quếCách dùng nước táo ngâm quế

3 Lưu ý khi uống nước táo ngâm quế

Nguy cơ hạ huyết áp

Nước táo ngâm quế là thức uống giúp điều chỉnh huyết áp. Vì vậy thức uống này có thể gây nguy hiểm cho người bệnh huyết áp thấp.

Nếu sử dụng nước táo ngâm quế quá nhiều hàng ngày có thể làm huyết áp giảm xuống mức quá thấp. Bệnh nhân mắc cao huyết áp nếu đang điều trị bằng thuốc mà muốn sử dụng trà này, hoặc người có bệnh lý nào cũng cần tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Cẩn thận nguy cơ huyết áp thấp khi dùng quá nhiềuCẩn thận nguy cơ huyết áp thấp khi dùng quá nhiều

Cẩn trọng hàm lượng caffeine

Mặc dù nước táo ngâm quế có lượng caffeine thấp hơn những đồ uống khác, nhưng nếu dùng quá mức thức uống này cũng không đem lại hiệu quả tốt. Nếu hàm lượng caffeine trong cơ thể vọt quá mức cho phép có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Hàm lượng caffeine có thể gây hại khi quá mứcHàm lượng caffeine có thể gây hại khi quá mức

Lạm dụng sẽ hại gan

Trong nước táo ngâm quế còn có chứa coumarin - chất có thể gây hại cho gan nếu gan hấp thụ quá nhiều khi chúng ta sử dụng. Vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên uống nước táo ngâm quế vừa phải và trong lượng khuyến cáo, không được lạm dụng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Lạm dụng sẽ gây hại ganLạm dụng sẽ gây hại gan

Trên đây là cách thực hiện nước táo ngâm quế tốt cho sức khỏe, giúp thải mỡ nội tạng, sống lâu. Đừng quên làm thử món nước này và uống điều độ để duy trì sức khỏe tốt bạn nhé.

Nguồn: Báo điện tử Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Chỉ cần ngâm táo với loại gia vị này giúp thải mỡ nội tạng sống lâuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh