Tip hay

Chỉ cần ăn như thế này mỗi ngày, bạn sẽ sống thọ thêm được 20 năm đấy

Chỉ cần ăn như thế này mỗi ngày, bạn sẽ sống thọ thêm được 20 năm đấy

Nếu bạn muốn sống thọ hơn với con cháu của bạn, hãy thực hiện chế độ ăn hằng ngày giống với bài viết dưới đây. Tìm hiểu rõ hơn ngay thôi.

Một chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu trên 218 người ở độ tuổi từ 21 - 50. Ông nhận thấy trong 25% người giảm lượng thức ăn hàng ngày đã có những chuyển biến tốt như cholesterol tốt trong máu tăng đáng kể, yếu tố hoại tử, khối u giảm 25%, kháng insulin giảm 40% và huyết áp tổng thể thấp hơn.

Cụ thể, nếu bạn ăn ít hơn thì sẽ kéo dài tuổi thọ lên đến 20 năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều này bởi nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan. Dưới đây sẽ là một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể giảm lượng thức ăn hàng ngày.

1 Húp canh trước bữa ăn

Cơn kích thích thèm ăn tại não sẽ giảm đáng kể sau khi canh đi vào dạ dày. Từ đó, lượng đồ ăn nạp vào sẽ giảm đi 1/3 vì cảm giác no xuất hiện sớm.

Húp canh trước bữa ănHúp canh trước bữa ăn

2 Ăn chậm lại

Nếu bạn ăn quá nhanh sẽ khiến dạ dày không kịp đưa thông tin lên não về việc nó đã đầy, quá trình này cần ít nhất khoảng 20 - 30 phút. Chính vì thế, bạn cần ăn chậm lại để não nhận được tín hiệu bạn đã no và sẽ ăn ít lại.

Ăn chậm lạiĂn chậm lại

3 Đứng dậy ngay sau khi ăn xong

Nhiều người thường có thói quen ăn xong sẽ vẫn ngồi lại bàn ăn và cùng nói chuyện với mọi người. Điều này sẽ khiến cho não vẫn còn nhìn thấy thức ăn và lại kích thích cơn thèm ăn.

Đứng dậy ngay sau khi ăn xongĐứng dậy ngay sau khi ăn xong

4 Chọn thực phẩm nhiều chất xơ và độ ẩm

Bạn nên chọn những loại thực phẩm giúp bạn nhanh no nhưng không khiến bạn tăng cân như: rau, trái cây, súp, ngũ cốc nguyên hạt,... Ngoài ra, bạn cần tránh các loại thực phẩm khô và ít chất xơ như bánh quy bởi chúng có nhiều chất béo, bạn ăn nhiều nhưng vẫn không mang lại cảm giác no.

Chọn thực phẩm nhiều chất xơ và độ ẩmChọn thực phẩm nhiều chất xơ và độ ẩm

5 Không nên tiếc đồ ăn thừa

Bỏ đi thì tiếc nên nhiều chị em phụ nữ cố gắng ăn hết những phần đồ ăn thừa dù họ đã rất no rồi. Điều này sẽ khiến cảm bạn cảm thấy đầy hơi, tăng cân thế nên đừng tiếc và sợ phí phạm, bạn có thể cất đồ thừa để bữa sau ăn hoặc nấu ít lại.

Không nên tiếc đồ ăn thừaKhông nên tiếc đồ ăn thừa

Nguồn: cafebiz.vn

Trên đây là một số cách ăn giúp giảm cân một cách hiệu quả mà còn tăng tuổi thọ nữa đó. Hãy cùng chia sẻ cho cả gia đình và người thân của mình nhé.

Từ khóa: Chỉ cần ăn như thế này mỗi ngày bạn sẽ sống thọ thêm được 20 năm đấysống thọcách tăng tuổi thọchế độ ăn lành mạnhcách chống lão hóa sớm