Tip hay

Chỉ cần ăn 2 quả chuối mỗi ngày, lợi ích đến không ngờ

Chỉ cần ăn 2 quả chuối mỗi ngày, lợi ích đến không ngờ

Ăn hai quả chuối đều đặn mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được tinh thần luôn sảng khoái, thể lực dồi dào và ngăn ngừa những bệnh tật như: cảm lạnh, thiếu máu, cải thiện hệ tiêu hóa… Cùng Tip Hay đi tìm hiểu những lợi ích kỳ diệu từ việc ăn chuối mỗi ngày.

1 Thể lực dồi dào, tinh thần sảng khoái

cô gái

Trong chuối chứa nhiều hàm lượng Kali do đó nó sẽ cung cấp và phục hồi năng lượng cho cơ thể của bạn. Chuối còn giúp điều tiết huyết áp và tăng cường chức năng tim mạch.

2 Chữa thiếu máu

Chất sắt có trong chuối giúp bạn bổ sung thêm sắt để thúc đẩy sự sinh sản của tế bào hồng cầu và huyết sắc tố. Từ đó chữa chứng thiếu máu hiệu quả.

3 Cân bằng hệ thống thần kinh

chuối

Vitamin B có trong chuối sẽ giúp duy trì lượng đường ở mức bình thường, từ đó sẽ làm cân bằng hệ thống thần kinh, thư giãn cơ thể. Ăn chuối đều đặn sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn. Hơn nữa, trong chuối còn chứa vitamin B9 (folate) giúp cơ thể chống lại trầm cảm.

4 Hỗ trợ cai thuốc lá

Vitamin B6 và B12, kali và magiê có trong chuối sẽ hỗ trợ người hút thuốc không còn bị ảnh hưởng bởi sự kích thích của chất nicotin từ đó dễ dàng cai thuốc.

5 Chữa khô mắt, đau đầu

đau đầu

Kali có trong chuối có khả năng chữa khỏi chứng khô mắt hoặc đau đầu đối với những người dùng máy tính thường xuyên.

6 Giảm cân

Trong chuối có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không chứa cholesterol nên ăn chuối sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói, giảm sự thèm ăn và ngăn ngừa tăng cân. Bên cạnh đó, một quả chuối còn chứa 12mg choline – loại vitamin B có thể đốt cháy mỡ bụng giúp bạn sở hữu vòng 2 như ý.

7 Cải thiện hệ tiêu hóa

hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong chuối phong phú, có tác dụng chữa táo bón. Bên cạnh đó còn có pectin giúp nhuận tràng tốt, giúp loại bỏ chất thải trong ruột dễ dàng. Điều đó làm giảm nguy cơ sản sinh ra các chất gây ung thư đại trực tràng, giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

8 Giảm căng thẳng

Chất tryptophan có trong chuối khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành serotonin hay còn gọi là “hormone hạnh phúc” – giúp điều chỉnh tâm trạng, giảm căng thẳng và nóng giận. Thường xuyên ăn chuối sẽ giúp bạn có một giác ngủ ngon, ngăn ngừa sự mệt mỏi của thận kinh.

9 Giúp da mịn, mắt sáng

da mịn

Vitamin A, C và beta carotene có trong chuối là chất chống oxy hóa giúp mắt sáng và da mịn.

10 Bổ sung vitamin

Chuối giàu vitamin B6, một quả chuối chứa đến 20% lượng vitamin B6 cần trong một ngày. Chúng sẽ giúp cơ thể tự sản sinh ra chất insulin, hemoglobin và các amino axit cần thiết để sản sinh ra các tế bào khỏe mạnh.

Lưu ý: Mặc dù chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn nhiều sẽ khiến thận bị áp lực. Nguyên nhân là do kali có nhiều trong chuối sẽ gây hại cho những người yếu thận.

Xem thêm: Lợi ích của chuối đối với mẹ bầu

Với những lợi ích không ngờ của chuối mang lại, hy vọng mọi người sẽ sử dụng chuối thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tật và nâng cao sức khỏe. Chúc các bạn luôn sống vui và khỏe mạnh!

Nguồn tham khảo: Kienthuc.net.vn

Từ khóa: Chỉ cần ăn 2 quả chuối mỗi ngày lợi ích đến không ngờchỉ cần ăn 2 quả chuối mỗi ngày lợi ích đến không ngờlợi ích từ chuốilợi ích ăn chuối mỗi ngàyăn chuối thường xuyên có lợi ích gìtác dụng của việc ăn chuối mỗi ngày