Tip hay

Chỉ cần 1 muỗng 'bột' này đuổi hết đàn chuột chạy té khói ra khỏi nhà

Chỉ cần 1 muỗng 'bột' này đuổi hết đàn chuột chạy té khói ra khỏi nhà

Nếu gia đình bạn đang bị những con chuột quấy phá, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sự phiền toái thì hãy theo dõi bài viết sau đây của Tip Hay để có được một phương pháp rất đơn giản, không cần cầu kỳ nhưng lại có thể đuổi chuột hiệu quả nhé!

Chuột là loài vật không chỉ gây ra những phiền toái trong đời sống con người, mà còn là tác nhân trung gian truyền nhiễm và khiến chúng ta mắc phải những căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, số lượng chuột trong nhà thường khá lớn và thường rất khó để có thể tiêu diệt chúng tận gốc.

Chuột là loài vật không chỉ gây ra những phiền toái trong đời sống con người, mà còn là tác nhân trung gian truyền nhiễm và khiến chúng ta mắc phải những căn bệnh nguy hiểm

Hiện nay đã có nhiều cách giúp diệt chuột như đặt bẫy, đánh bả hay dùng keo dính, tuy nhiên dù bắt được chuột nhưng với nhà nào có trẻ nhỏ thì lại khá nguy hiểm và số lượng chuột bắt được cũng không nhiều.

Do đó, Tip Hay sẽ chia sẻ cho bạn một cách đuổi chuột hiệu quả với 1 thìa bột xi măng nhỏ, vừa hiệu quả với chuột lại vừa an toàn cho người. Cùng theo dõi nhé!

Cách đuổi và diệt chuột bằng gạo trộn xi măng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 chén gạo
  • 1 muỗng dầu mè (hoặc dầu vừng)
  • 1 muỗng bột xi măng khô

Cách thực hiện

Bước 1  Rang vàng thơm gạo đã chuẩn bị và sau đó tắt bếp để nguội.

Bước 1: Rang vàng thơm chỗ gạo đã chuẩn bị và sau đó tắt bếp để nguội.

Bước 2  Sau khi để gạo nguội, trộn đều gạo với 1 muỗng dầu mè (hoặc dầu vừng) để tạo đổ dính cũng như tạo thêm mùi thơm cho gạo.

Bước 2: Sau khi để gạo nguội, trộn đều gạo với 1 muỗng dầu mè (hoặc dầu vừng) để tạo đổ dính cũng như tạo thêm mùi thơm cho gạo.

Bước 3  Trộn 1 muỗng bột xi măng vào chỗ gạo rang đã tẩm dầu mè, xóc đều lên để phần bột xi măng bám đều các hạt gạo rồi đem đặt hỗn hợp này ở chỗ chuột hay chạy qua.

Bước 3: Trộn 1 muỗng bột xi măng vào chỗ gạo rang đã tẩm dầu mè, xóc đều lên để phần bột xi măng bám đều các hạt gạo rồi đem đặt hỗn hợp này ở chỗ chuột hay chạy qua.

Lý giải cho phương pháp này chính là vì mùi thơm của gạo cũng như dầu mè, dầu vừng sẽ thu hút chuột đến ăn. Việc ăn cả bột xi măng sẽ khiến chuột bị khát nước, đầy bụng, chúng sẽ không di chuyển đi kiếm ăn nữa mà chỉ ở trong ổ của chúng. Xi măng vào dạ dày của chuột sẽ hút nước, hút dịch trong dạ dày chúng và đóng cục lại, từ đó có thể "triệt tiêu" luôn con chuột đó.

Cách đuổi và diệt chuột bằng gạo trộn xi măng

Điểm hay của việc đặt mồi này sẽ giúp diệt chuột cả đàn, cả ổ chứ không bị riêng lẻ như việc đặt bẫy, hay keo dán.

Tip Hay mong rằng với phương pháp đuổi chuột trong bài viết trên sẽ giúp bạn vơi đi phần nào sự phiền toái và phá phách của những con chuột nhé! Chúc bạn áp dụng thành công!

Từ khóa: Chỉ cần 1 muỗng 'bột' này đuổi hết đàn chuột chạy té khói ra khỏi nhàKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh