Tip hay

Chỉ 10 phút có ngay món khoai mỡ nhân phô mai chiên tan chảy thơm ngon nức mũi

Chỉ 10 phút có ngay món khoai mỡ nhân phô mai chiên tan chảy thơm ngon nức mũi

Bánh khoai mỡ nhân phô mai hẳn không còn quá xa lạ với những tín đồ ăn vặt. Nhân lúc “trốn dịch” ở nhà, các đầu bếp tại gia hãy thử tự tay làm ngay nhé!

Bánh khoai mỡ nhân phô mai

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh khoai mỡ từ lâu đã trở thành món ăn vặt gắn liền với thời thơ ấu của nhiều người Việt Nam. Giờ đây, món bánh truyền thống ấy lại được khoác thêm “chiếc áo mới” khi kết hợp cùng nhân phô mai tan chảy bên trong.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết hôm nay sẽ làm món gì, thì hãy mua ngay nguyên liệu và làm món ăn thú vị này cùng Bách hoá Xanh nhé!

Nguyên liệu làm món khoai mỡ nhân phô mai

Mẹo:
-
Khoai mỡ có 2 loại ruột trắng và ruột tím. Bạn nên chọn loại khoai màu tím để bánh có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon. hay
- Để mua được củ khoai mỡ ngon, bạn nên chọn những củ khoai có vỏ tối màu, to và ít râu. Sau đó bấm tay vào củ khoai, hãy chọn củ cứng để đảm bảo khoai sẽ chắc và dẻo hơn.

Cách làm bánh khoai mỡ nhân phô mai

Bước 1 Chế biến khoai mỡ

Việc đầu tiên vẫn là gọt bỏ vỏ khoai mỡ, rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ.

Tiếp đến bạn tiến hành mang đi hấp chín. Sau khi khoai đã chín, bạn vớt ra tô lớn rồi dùng thìa nghiền khoai thật nhuyễn.

Hấp và nghiền nhuyễn khoai mỡHấp và nghiền nhuyễn khoai mỡ

Bước 2   Nhào bột

Đầu tiên, bạn cho lần lượt 100g đường, 100g bột mì, 100g bột nếp và 50g bột năng vào phần khoai đã nghiền rồi trộn đều hỗn hợp.

Sau đó, đổ dần dần 30ml sữa tươi vào rồi tiếp tục trộn đều và nhồi bột trong 10-15 phút đến khi bột mềm mịn và không dính tay.

Nhào bột làm vỏ bánhNhào bột làm vỏ bánh

Mẹo hay:  Bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho bột nghỉ khoảng 30 phút để bột lấy lại sự đàn hồi rồi hẳn quay lại tiếp làm bánh nhé.

Bước 3  Tạo hình cho bánh

Bạn chia bột thành những phần nhỏ cỡ bằng quả chanh, cán mỏng, thêm phô mai đã cắt nhỏ vào giữa rồi tạo hình cho bánh theo sở thích.

Tự do sáng tạo hình bánhTự do sáng tạo hình bánh

Bước 4   Chiên bánh và hoàn thành món ăn

Sau khi hoàn thành việc tạo hình, giờ là lúc bạn bắc chảo lên bếp, cho vào một lượng dầu vừa đủ ngập mặt bánh.

Hãy chiên bánh với lửa nhỏ vừa, trở đều để vỏ bánh vàng đều bên ngoài và dẻo béo hơn bên trong nhé.

Chiên bánh với lửa vừaChiên bánh với lửa vừa

Thành phẩm

Vậy là đã có món khoai mỡ nhân phô mai “cực phẩm” rồi!Vậy là đã có món khoai mỡ nhân phô mai “cực phẩm” rồi!

Bánh bùi bùi vị khoai, giòn tan bên ngoài lẫn với vị phô mai béo ngậy bên trong, rồi lại có cả “ngoại hình” bắt mắt nữa, thì khó mà cưỡng lại được đúng không nào?

Trời vào hè xanh trong và dịu mát, ngồi nhâm nhi món bánh khoai mỡ nhân phô mai cùng cốc trà thì còn gì tuyệt cú mèo hơn. Vậy thì hãy nhanh tay mua ngay nguyên liệu, lên bếp 10 phút là có ngay phần bánh thơm ngon nức mũi này nhé!

Từ khóa: Chỉ 10 phút có ngay món khoai mỡ nhân phô mai chiên tan chảy thơm ngon nức mũikhoai mỡphô maicác món chiênkhoai mỡphô maicác món chiên