Tip hay

Checkin làng tăm hương Quảng Phú Cầu, Hà Nội mới nổi, thu hút du khách

Checkin làng tăm hương Quảng Phú Cầu, Hà Nội mới nổi, thu hút du khách

Cùng Tip Hay tìm hiểu một địa điểm mới nổi, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm gần đây - Làng hương Quảng Phú Cầu ngay dưới bài viết sau đây nhé!

Làng hương Quảng Phú Cầu được sinh ra cách đây hơn 100 năm tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Là một ngôi làng nghề truyền thống lâu đời chuyên về tăm hương duy nhất trên địa bàn, làng đã thu hút nhiều du khách tham quan Hà Nội tìm đến và check-in. Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao nơi đây lại dần nổi tiếng hơn và ghi dấu ấn trong tim rất nhiều du khách đã đến đây nhé!

1 Giới thiệu về làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

Tọa lạc tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 35km, làng hương Quảng Phú Cầu hay còn gọi là làng hương xà cầu có lịch sử làm tăm hương truyền thống hơn 100 năm qua.

Giới thiệu về làng nghề tăm hương Quảng Phú CầuGiới thiệu về làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

Những đôi bàn tay khéo léo, thoăn thoắt của những người thợ lành nghề đã giữ cho làng nghề tăm hương này tồn tại hơn 1 thế kỷ qua và dần trở thành một trong những nét đẹp văn hóa của làng quê đồng bằng Bắc Bộ không thể thiếu. Vì lẽ đó, xã Quảng Phú Cầu đã trở thành làng nghề tăm hương nổi bật nhất tại vùng ngoại ô thủ đô. Ghé thăm làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp đậm dấu ấn của một làng quê vùng đồng bằng Bắc Bộ với những nét truyền thống xen lẫn hiện đại.

2 Review trải nghiệm ở làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

Tìm hiểu quy trình sản xuất hương của làng nghề Quảng Phú Cầu

Khi đến với làng tăm hương Quảng Phú Cầu, bạn sẽ cảm nhận được ngay cái không khí rộn ràng, nhộn nhịp xen lẫn vào đó là vẻ đẹp lao động của các nghệ nhân nơi đây. Quy trình sản xuất hương được hiện rõ lên trong từng khung cảnh, chẻ vầu, bó tăm, nhuộm phẩm, se hương,... và mùi của chân hương sẽ làm bạn vương vấn nơi này một cách tuyệt vời hơn.

Tìm hiểu quy trình sản xuất hương của làng nghề Quảng Phú CầuTìm hiểu quy trình sản xuất hương của làng nghề Quảng Phú Cầu

Từ việc vót tăm, nhuộm chân, se hương đến khâu phơi khô, đóng gói đều đặt trên sự khéo léo, tỉ mỉ của người nghệ nhân. Và nguyên liệu để làm hương thì thường đến từ trầm, tùng, trắc, bạch chỉ, hoắc hương, hoa hồi, quế chi, nhựa cây trám, củ, rễ cây hương bài, than xoan,... Với những nguyên liệu thảo mộc này, cùng những bí quyết làm nghề, sự tỉ mỉ, cẩn thận của người nghệ nhân, tất cả đều đã làm nên chất lượng của hương làng Quảng Phú Cầu thơm lâu mà rất bền màu.

Chụp ảnh check-in cùng những “đóa hoa” hương rực rỡ

Du khách đến đây không thể nào bỏ qua cơ hội chụp ảnh check-in tại đây cùng với những bó tăm hương lớn tựa như những bó hoa rực rỡ.

Nhiều năm qua, làng hương Quảng Phú Cầu được nhiều nhiếp ảnh gia trong lẫn ngoài nước đến để chụp ảnh và nhận về không ít các giải thưởng lớn nhỏ. Bởi những bó tăm hương được bó lại có kích thước lớn, đầu chụm lại, chân xòe ra như hoa nở rất đẹp mắt.

Chụp ảnh check-in cùng những “đóa hoa” hương rực rỡChụp ảnh check-in cùng những “đóa hoa” hương rực rỡ

Một lưu ý nho nhỏ dành cho du khách ghé thăm chính là cần phải xin phép trước, không tự ý vào chụp ảnh bởi người dân sẽ phơi hương ở khắp nơi trong làng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên mua một vài bó hương để ủng hộ người dân trong làng và mang về làm quà tặng nhé!

Dạo quanh làng hương Quảng Phú Cầu, tận hưởng không khí miền quê Bắc Bộ

Không chỉ là vẻ đẹp lao động của các nghệ nhân làng hương mà du khách đến với làng hương Quảng Phú Cầu còn được cảm nhận rõ không khí miền quê đồng bằng Bắc Bộ. Bên cảnh khung cảnh nhiều xe cộ, phương tiện vận chuyển ra vào tấp nập là hình ảnh những khoảng sân nhà, sân đình, đất trống rộng phơi đầy những bó hương đỏ như những đóa hoa rực rỡ dưới nắng, cực kỳ ấn tượng.

Dạo quanh làng hương Quảng Phú Cầu, tận hưởng không khí miền quê Bắc BộDạo quanh làng hương Quảng Phú Cầu, tận hưởng không khí miền quê Bắc Bộ

Bên cạnh vẻ đẹp hiện đại, tất bật của cuộc sống nhưng đâu đó làng vẫn còn phảng phất lại nét đẹp truyền thống với cái không khí miền quê đồng bằng Bắc Bộ. Hãy ghé thăm để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời xung quanh ngôi làng cổ ở Hà Nội này ngay nhé!

3 Cẩm nang du lịch làng tăm hương Quảng Phú Cầu

Nếu có dịp đến Hà Nội thì bạn nên dành thời gian ghé thăm làng tăm hương Quách Phú Cầu với những cẩm nang sau đây nhé!

Cách đi đến làng Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Thủ đô Hà Nội

Nằm ở ngoại ô Hà Nội với khoảng cách gần 35km, để di chuyển đến đây, du khách có thể di chuyển bằng xe buýt, xe máy và ô tô.

Lựa chọn tuyệt vời nhất chắc chắn là xe máy bởi bạn sẽ có thể linh hoạt và chủ động trong di chuyển, mật độ xe cộ đi lại ở đường xá Hà Nội cũng khá cao. Lộ trình gợi ý cho bạn chính là: Trung tâm thành phố - Quốc lộ 21B - Tỉnh lộ 429 - xã Quảng Phú Cầu.

Cách đi đến làng Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Thủ đô Hà NộiCách đi đến làng Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Thủ đô Hà Nội

Còn nếu di chuyển bằng xe buýt, bạn có thể đón xe buýt số 91 tại bến Yên Nghĩa và đi đến trạm cuối cùng của tuyến xe là bạn đã có thể check-in tại làng hương nổi tiếng này. Lợi thế khi di chuyển bằng xe buýt chính là vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể cảm nhận được cảm giác ngồi trong xe và ngắm nhìn phố xá Hà Nội. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông để khởi hành đến đây.

Nên đến làng làm hương Quảng Phú Cầu vào thời gian nào?

Làng tăm hương Quảng Phú Cầu gần như hoạt động quanh năm, nhưng nhộn nhịp hơn cả vẫn là dịp Tết. Vì vậy, bạn có thể check-in địa điểm này vào mọi mùa trong năm và tận hưởng, tham quan, chụp những bức ảnh đẹp.

Nên đến làng làm hương Quảng Phú Cầu vào thời gian nào?Nên đến làng làm hương Quảng Phú Cầu vào thời gian nào?

Đặc biệt, khi đến đây vào ngày nắng đẹp, ảnh chụp sẽ có chất lượng tuyệt vời hơn. Đó là khi màu bó hương đỏ thắm rực rỡ dưới ánh nắng vàng mà khiến mọi người phải xuýt xao.

Gợi ý trang phục khi đến làng nghề Quảng Phú Cầu

Gợi ý trang phục khi đến làng nghề Quảng Phú CầuGợi ý trang phục khi đến làng nghề Quảng Phú Cầu

Diện trên mình bộ trang phục màu gì, kiểu dáng như thế nào cũng cực kỳ quan trọng nếu như bạn muốn có ảnh chụp sống ảo xinh đẹp tại đây. Màu sắc trang phục phù hợp để làm nổi bật bạn lên hơn chính là những màu đối lập với màu hương đỏ. Tốt nhất là nên chọn trang phục có màu trắng, xanh, vàng,... để nổi bật và ấn tượng hơn.

Một vài lưu ý khi đến làng hương Quảng Phú Cầu

Đừng quên một vài lưu ý nhỏ sau đây khi đến thăm làng hương Quảng Phú Cầu nhé!

  • Thời điểm nhộn nhịp đặc biệt mà bạn có thể tận hưởng không gian lao động rất thú vị chính là dịp Tết.
  • Nên xem dự báo thời tiết trước khi đến đây để bắt trọn khoảnh khắc phơi hương đỏ thắm ngoài sân, tạo nên một không gian chụp ảnh tuyệt vời hơn cả.
  • Làng sẽ thu 100.000 đồng/người cho những ai có nhu cầu chụp ảnh. Đây là “phí bồi dưỡng” dành cho các cô chú sắp xếp chân hương, tạo phông nền đẹp cho du khách “sống ảo”.

Một vài lưu ý khi đến làng hương Quảng Phú CầuMột vài lưu ý khi đến làng hương Quảng Phú Cầu

  • Bạn nên lựa chọn trang phục có màu sắc tương phản với màu hương như trắng, vàng, xanh,.. để thật nổi bật trong những bức ảnh check-in tại đây.
  • Ngoài làng hương Quảng Phú Cầu ra thì một số địa điểm du lịch là làng nghề truyền thống khác tại Hà Nội cũng rất thú vị, hấp dẫn mà bạn nên ghé qua như: làng gốm Bát Tràng, làng chuồn chuồn tre Thạch Xá, làng quạt Chàng Sơn,...

Trên đây là bài viết chia sẻ về làng tăm hương Quảng Phú Cầu tại Hà Nội. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể thu xếp, lên lịch trình, đến check-in tại đây sớm nhất có thể để tận hưởng bạn nhé!

Từ khóa: Checkin làng tăm hương Quảng Phú Cầu Hà Nội mới nổi thu hút du kháchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh