Tip hay

Checkin du lịch Lộc Hà (Hà Tĩnh) với những địa điểm được yêu thích

Checkin du lịch Lộc Hà (Hà Tĩnh) với những địa điểm được yêu thích

Lộc Hà là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Lộc Hà hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Du lịch ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) bạn sẽ được khám phá khung cảnh thiên nhiên và được thưởng thức những đặc sản vô cùng đặc biệt ở đây. Cùng Tip Hay tìm hiểu đó là những địa điểm nào nhé.

1 Tổng quan về Lộc Hà

Tổng quan về Lộc HàTổng quan về Lộc Hà

Hà Tĩnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam, nơi đây có địa hình rất đa dạng nhờ vị thế tiếp giáp với biển Đông và vùng đồi núi thuộc dãy Trường Sơn. Du lịch Hà Tĩnh bạn sẽ được khám phá nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp đa dạng từ lên rừng và xuống biển. Cùng với đó, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa, ẩm thực đa dạng và độc đáo.

Lộc Hà là một huyện có nhiều lợi thế về du lịch biển ở Hà Tĩnh, nơi đây có đường bờ biển dài 12km. Khi du khách đến đây, có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên nơi đây và còn được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon. Cùng với đó, du khách có thể đi tham quan chùa ở đây và tham gia các lễ hội văn hóa mang đậm màu sắc tâm linh.

2 3 địa điểm du lịch Lộc Hà đẹp, nhất định phải ghé

Biển Xuân Hải

Biển Xuân HảiBiển Xuân Hải

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xuân Hải, Lộc Hà, Hà Tĩnh

Giá thành:
Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 20h00)

Số điện thoại: 0926855368

Facebook: Bãi Biển Xuân Hải, Lộc Hà, Hà Tĩnh

Ưu điểm: Bãi biển có khung cảnh đẹp

Nhược điểm: Gần biển thì chưa có nhiều dịch vụ như khách sạn, nơi ăn uống,...

Đến Lộc Hà (Hà Tĩnh) các bạn không thể nào bỏ qua biển Xuân Hải. Nơi đây vào những ngày hè có lượng du khách đổ về khá đông. Đến đây bạn có thể vừa thưởng thức không khí biển trong lành, mát mẻ vừa được thưởng thức những món hải sản vô cùng thơm ngon.

Chùa Trúc Lâm Thanh Lương

Chùa Trúc Lâm Thanh LươngChùa Trúc Lâm Thanh Lương

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phù Lưu, Lộc Hà, Hà Tĩnh

Giá thành: Vào cổng miễn phí

Giờ mở cửa: 06h00 - 20h00 (Thường đông khách lúc 14h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Cảnh chùa rất đẹp

Nhược điểm: Không có

Chùa Trúc Lâm Thanh Lương thời xưa có tên là Thanh Quang Tự do cụ Tổ dòng họ Phạm Nhật khai sáng và tu hành. Bên trong chùa có nhiều chi tiết gỗ được chạm khắc hoa văn rất đẹp và vô cùng tinh xảo, nếu đến Lộc Hà bạn hãy đến tham quan chùa nhé.

Chùa Kim Dung

Chùa Kim DungChùa Kim Dung

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thịnh Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 07h00 - 18h00

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Chùa có khung cảnh đẹp, yên bình và thanh tịnh

Nhược điểm: Không có

Chùa Kim Dung nằm ở lưng chừng núi Bằng Sơn, chùa được xây dựng vào thời nhà Trần. Chùa nằm ngang lưng chừng núi, ngoảnh mặt hướng Tâm Nam là hướng tĩnh tâm của Phật thiền định.

3 Đặc sản Lộc Hà

Gỏi cá đụcGỏi cá đục

Đến Lộc Hà (Hà Tĩnh) bên cạnh việc được khám phá khung cảnh thiên nhiên, các bạn còn được thưởng thức món đặc sản gỏi cá đục ở nơi đây. Cá đục là một loại cá có thịt trắng, chắc và ngọt và có thể chế biến được nhiều món ăn.

Món gỏi cá đục được chế biến khá cầu kỳ và công phu, điểm đặc biệt ở món ăn này là phần nước chấm ăn cùng đặc sệt và vô cùng thơm ngon. Khi thưởng thức món gỏi cá đục, các bạn sẽ cuốn cá và ăn cùng với rau xà lách, tía tô, dưa leo,... Nếu có dịp đến Lộc Hà, các bạn đừng bỏ qua món ăn độc đáo này nha.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về những địa điểm du lịch ở Lộc Hà (Hà Tĩnh). Nếu có dịp đến Lộc Hà, các bạn hãy khám phá những địa điểm này và với khung cảnh rất đẹp ở đây sẽ chắc chắn làm bạn thích ngay từ lần đầu đến đây.

Từ khóa: Checkin du lịch Lộc Hà (Hà Tĩnh) với những địa điểm được yêu thíchdu lịch lộc hàcẩm nang du lịch lộc hàkinh nghiệm du lịch lộc hàkhám phá du lịch lộc hàđịa điểm du lịch lộc hà